x close

สาวโชว์อาหารมื้อหรู บนตึกสูง จานนี้ 1,300 สิ่งที่ได้ทำชาวเน็ตเมนต์สนั่น มันใช่ไหม ?

        สาวโชว์อาหารมื้อหรู บนตึกสูง จานนี้ 1,300 สิ่งที่ได้ทำชาวเน็ตเมนต์สนั่น ราคาเท่านี้กับคุณภาพของอาหาร เหมาะสมกันหรือไม่

 ค่าอาหารแพง

        วันที่ 29 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์ Ladbible มีรายงานถึงหญิงสาวรายหนึ่งที่ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์โอดครวญถึงอาหารมื้อหรูที่ได้รับ หลังจ่ายไป 30 ปอนด์ (ราว 1,300 บาท) เพื่อรับประทานอาหารที่ภัตตาคารในตึกสูงระฟ้าใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สิ่งที่เห็นทำให้ผู้คนพากันเข้ามาคอมมเมนต์สนั่น คาดเดาว่าสิ่งที่อยู่ในจานคืออะไร และราคาเท่าที่จ่ายไปนั้นแพงเกินหรือไม่

        โดยสาวผู้ใช้ทวิตเตอร์ @raveen__x โพสต์ภาพอาหารของเธอมเื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมแคปชั่นบอกว่า "พวกคุณดูอาหารมื้อละ 30 ปอนด์ที่ฉันได้รับบน The Shard สิ"

        สำหรับ The Shard เป็นตึกสูงระฟ้าซึ่งมีความสูง 309.6 เมตร จัดว่าเป็นอาคารที่สูงที่สุดของอังกฤษ และมีความสูงเป็นอันดับ 6 ในยุโรป แน่นอนว่าเมื่อเป็นสถานที่พิเศษเช่นนี้ราคาของมื้ออาหารก็ย่อมไม่ธรรมดา แต่ชาวเน็ตก็อดตกใจไม่ได้เมื่อเห็นสภาพของอาหารจานนี้ ที่จากภาพเผยให้เห็นอาหาร 3 ชิ้น บนจานโล่ง ๆ โดยมีเครื่องเคียงเป็นข้าวและมันฝรั่งทอด

 ค่าอาหารแพง

        โดยหญิงสาวย้ำว่า มันฝรั่งทอดที่เห็นอยู่นั้น คือเธอต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 5 ปอนด์ (ราว 220 บาท) จากค่าอาหารจานหลัก และแน่นอนว่าอาหารชิ้นเล็ก ๆ ที่อยู่ตรงหน้าเธอนี้ไม่ใช่เมนูเรียกน้ำย่อย แต่เป็นจานหลัก เป็นเมนคอร์สของมื้อนี้ ส่วนสิ่งที่ดูเหมือนมันอบไมโครเวฟตรงฝั่งขวาของจานก็คืออกไก่

        ด้านชาวเน็ตพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยคนหนึ่งบอกว่า "ฉันอยากจะร้องไห้จริง ๆ ลองนึกภาพว่าเราต้องอดมื้อเที่ยงเพราะรู้ว่ากำลังจะไป The Shard และนี่คือสิ่งที่พวกเขาได้มาด้วยเงิน 30 ปอนด์ เสียใจด้วยนะ"
 
        ยังมีชาวเน็ตอีกรายบอกว่า เขาเคยเห็นเพื่อน ๆ โพสต์ภาพอาหารจากภัตตาคารของตึกแห่งนี้มาแล้ว ซึ่งเขาบอกเลยว่าตัวเองคงจะไม่ไปเยือนในเร็ว ๆ นี้แน่นอน ยังมีร้านอาหารที่ดีกว่านี้มากมายอยู่นอกตึก แถมอาหารก็ยังอร่อยด้วย

        นอกจากนี้ยังมีคนเข้ามาแชร์ภาพอาหารจานหรูที่ดูสวยงาม จากร้านอาหารที่อยู่ไม่ไกลจากตึกดังกล่าว ซึ่งมีราคาถูกกว่า แต่สิ่งที่ได้นั้นราวฟ้ากับเหว

        อย่างไรก็ตาม ในขณะที่มีคนจำนวนมากมองว่าค่าอาหารกับสิ่งที่ได้ออกจะน่าผิดหวัง ก็ยังมีบางคนมองในมุมที่ต่างออกไป โดยบอกว่า "คุณเข้าใจไหมว่ามีค่าใช้จ่ายในการสร้างตึกอย่าง The Shard เท่าไหร่ มีทรัพย์สินภายในตึกเท่าไหร่ และมีเนื้อที่จำกัดแค่ไหน คุณควรจะดูเมนูก่อน ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องจ่ายในราคาพรีเมียม ไม่มีใครบังคับคุณไปที่นั่นสักหน่อย"

 
        ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามากดไลก์เกือบ 10,000 ครั้ง และรีทวิตกว่า 400 ครั้ง พร้อมกับเรียกคอมเมนต์จำนวนมาก ว่าแต่ถ้าเป็นเราจะคิดยังไง อาหารจานนี้กับราคากว่า 1,300 บาท ถือว่าสมเหตุสมผลแล้วหรือไม่ ? 

 ค่าอาหารแพง

 ค่าอาหารแพง

 ค่าอาหารแพง



ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโชว์อาหารมื้อหรู บนตึกสูง จานนี้ 1,300 สิ่งที่ได้ทำชาวเน็ตเมนต์สนั่น มันใช่ไหม ? โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2564 เวลา 10:02:47 86,328 อ่าน
TOP