x close

คนไข้ที่อุตส่าห์รักษา ขโมยกล่องบริจาค พยาบาลยังไม่อยากเชื่อ เหลือแต่เหรียญไว้ให้ดูต่างหน้า

 
          คนไข้แสบ ! แอบย่องขโมยเงินกล่องรับบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ทุบตู้แตก เหลือแต่เหรียญไว้ให้ดูต่างหน้า พยาบาลโอด.. ตอนป่วยดูแลเต็มที่ แต่กลับมาทำอย่างนี้ นี่หรือคือการตอบแทน

          อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างหนัก เนื่องจากต้องทำงานกับผู้ป่วยที่แตกต่างกันไป คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพียงเพราะหวังว่าจะให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น เท่านี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานแล้ว

          หากแต่สิ่งที่ได้รับตอบแทนกลับมาเป็นเรื่องแย่ ๆ ก็คงทำให้บุคลากรทางการแพทย์รู้สึกบั่นทอนกำลังใจไม่น้อย ดังเช่นเรื่องราวของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี ที่ถูกคนไข้รายหนึ่งขโมยกล่องรับบริจาคเงิน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ไปอย่างหน้าตาเฉย

คนไข้ขโมยตู้บริจาค

          โดย เพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus เผยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของผู้ป่วยรายหนึ่ง ขณะย่องลงจากเตียงไปฉกกล่องรับบริจาคเงินของโรงพยาบาล ซึ่งผู้ป่วยคนดังกล่าวทำทีเป็นเดินวนเวียน ก่อนจะนำผ้าสีขาวจากตู้เก็บของมาคลุมกล่องไว้ พอมีคนเดินผ่านไปผ่านมาก็จะกลับมานอนที่เตียงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งสบโอกาสก็รีบยกกล่องคลานหลบจนพ้นมุมกล้องไปทันที

          ทั้งนี้ ทางเพจสะท้อนเสียงจากบุคลากรทางการแพทย์เอาไว้ด้วยว่า "พยาบาลช่วยทุกอย่างแม้กระทั่งเงิน  แต่สิ่งที่ทำกลับแอบย่องขโมยเงินในตู้บริจาคที่จะซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สมควรไหมถามใจเธอดู ไม่อยากจะเชื่อนะว่า เกิดจากน้ำมือคนที่พวกเราดูแลอย่างเต็มที่

          ตอนที่อาการหนักช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย พวกเราก็ดูแลทุกอย่างเต็มที่ อาบน้ำเช็ดอึ เช็ดฉี่ ถึงไม่มีญาติมาเฝ้าก็ถามไถ่อยู่ตลอด ต้องการอะไรพยาบาลหามาให้ไม่ขาด ต้องส่งเลือดไปตรวจถึงที่กรุงเทพ ไม่มีเงินจ่ายก็รวมเงินกันช่วยออกให้ เงินในตู้บริจาคทุกบาท เชื่อว่าคนใส่เขาหวังให้มันช่วยต่อชีวิตให้คนอื่น เราเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้มาก ได้แต่หวังไม่ให้เกิดขึ้นอีก"

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไข้ที่อุตส่าห์รักษา ขโมยกล่องบริจาค พยาบาลยังไม่อยากเชื่อ เหลือแต่เหรียญไว้ให้ดูต่างหน้า อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2564 เวลา 15:27:06 6,082 อ่าน
TOP