x close

ระทึก ! บ้านทรุดติดกัน 5 หลังรวด หนุ่มวิ่งหนีตายตัวเปล่า ถีบประตูเอาชีวิตรอด

          รามคำแหง 36/1 เกิดเหตุบ้านทรุด 5 หลังติดต่อกัน ทำเอาคนอาศัยอยู่วิ่งหนีระทึก เกือบออกจากบ้านไม่ได้ คาดใต้บ้านเป็นโพรง พอเกิดน้ำขังทำให้ทรุดลง ชี้ เหตุแบบนี้เคยเกิดเมื่อ 25 ปีที่แล้ว


          วันที่ 2 กันยายน 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่งในซอยรามคำแหง 36/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เกิดเหตุอาคารทรุด เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นทาวน์เฮาส์ปลูกติดกัน 5 หลัง ตั้งแต่บ้านเลขที่ 122/10-122/14 ส่วนการทรุดเป็นการทรุดที่บ้านเทไปทางด้านหลัง พื้นปูนด้านหน้ายกขึ้น

          สำหรับความเสียหาย มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 10 คน และมีรถ BMW ได้รับความเสียหายถูกเศษปูนตกใส่เล็กน้อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไป เพราะกลัวว่าอาคารทรุดอีก รวมถึงมีการตัดไฟเพื่อรอเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญมาตรวจสอบ

          ทั้งนี้ ประวัติของหมู่บ้านดังกล่าว ปลูกมานานกว่า 30 ปี ในปี 2539 ก็เคยเกิดเหตุการณ์บ้านทรุดแบบนี้ประมาณ 10 หลัง อยู่ไม่ไกลจาก 5 หลังที่เกิดขึ้นวันนี้ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ดินทรุด อาจจะเป็นเพราะพื้นหลังบ้านเป็นที่จอดรถโรงพยาบาลรามคำแหง และท้ายซอยมีน้ำขังประมาณ 2-3 วันแล้ว

ลูกบ้านเปิดใจนาทีระทึก หนีตายจนไม่เอาอะไรออกมา


          นายอนันต์ยศ มุงคุณ ผู้อาศัยในบ้านเลขที่ 122/14 ซึ่งเป็นหลังริมสุด เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนชั้น 3 จำนวน 2 คน และชั้น 2 อีก 3 คน โดยตนนั้นเรียนออนไลน์อยู่ แล้วก็เกิดเสียงดังตู้ม บ้านสั่นทั้งหลัง ตนจีบรีบมองออกไปนอกหน้าต่าง พบว่า ระดับพื้นเปลี่ยนไป ไม่น่าใช่ของตกธรรมดาแน่ ๆ ดังนั้น จึงรีบวิ่งออกจากบ้านโดยไม่ได้หยิบอะไรออกมา เพราะกลัวบ้านจะถล่ม

          เมื่อมาถึงชั้น 1 ของบ้าน ปรากฏว่า ประตูบ้านทรุด ทำให้ประตูติด เปิดออกไม่ได้ ต้องถีบประตูออกมา และเมื่อออกนอกบ้านมาได้ ก็มีเสียงลั่นจากตัวบ้าน เสียงกระจกแตก เสียงท่อแตกออกมาเป็นระยะ ตนไม่กล้าสำรวจความเสียหายในบ้าน

          ส่วนสาเหตุที่ล่ม คิดว่าพื้นใต้บ้านเป็นโพรง เมื่อฝนตกติดต่อกันหลายวัน น้ำก็ท่วมขัง ทำให้ดินข้างล่างซึ่งเป็นโพรงอยู่แล้วทรุดลงไปอีก เสาบ้านรับน้ำหนักไม่ไหวก็ถล่มลงมา หลังจากนี้ คนเดือดร้อนต้องหาที่พักชั่วคราวไปก่อน เพราะไม่สามารถเข้าบ้านได้




ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! บ้านทรุดติดกัน 5 หลังรวด หนุ่มวิ่งหนีตายตัวเปล่า ถีบประตูเอาชีวิตรอด อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2564 เวลา 16:46:22 22,881 อ่าน
TOP