x close

รร. เอกชนเชียงใหม่ ประกาศคืนเงินค่าธรรมเนียมพิเศษ 90% - ไม่มีจ่ายค้างค่าเทอมได้

 
             โรงเรียนวิชัยวิทยา โรงเรียนเอกชนเชียงใหม่ ประกาศคืนเงินค่าธรรมเนียมพิเศษและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ 90 เปอร์เซ็นต์ ช่วยวิกฤติโควิด 19 ผู้ปกครองเผยลดค่าใช้จ่ายได้เทอมเดียว 2 หมื่น


             วันที่ 2 กันยายน 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า โรงเรียนวิชัยวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดัง จ.เชียงใหม่ ที่เปิดการเรียนการสอน English Program ได้ออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองด้วยการลดค่าธรรมเนียมพิเศษและค่าใช้จ่ายพิเศษอื่น ๆ นอกจากค่าเทอม 90 เปอร์เซ็นต์ โดยมีผลตั้งแต่ภาคเรียนที่ 1 ที่เปิดเรียนไปแล้วในรูปแบบออนไลน์ (Online)  

             โดยนายมูรัท เมนดิ ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวิชัยวิทยา และนางรานีนาถ ไชยวงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิชัยวิทยา เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด 19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน รวมทั้งในส่วนของโรงเรียนด้วย ต้องปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นออนไลน์ ซึ่งจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนรู้สึกเห็นอกเห็นใจและคำนึงถึงความเดือดร้อนของพ่อแม่ผู้ปกครอง จึงหารือพิจารณาและได้ข้อสรุปว่า โรงเรียนยังคงเก็บค่าเทอมตามอัตราที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด แต่ในส่วนของค่าธรรมเนียมพิเศษอื่น ๆ โดยในส่วนของค่ากิจกรรมและค่าเรียนเสริม รวมทั้งค่าบำรุงต่าง ๆ ทางโรงเรียนจะคืนให้ครบเต็มจำนวน

             ขณะที่ในส่วนของค่าอาหารและค่าบำรุงเครื่องปรับอากาศนั้น จะคืนให้ 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีผลตั้งแต่ภาคเรียนที่ 1 ที่มีการเปิดเรียนไปแล้ว นอกจากนี้ในส่วนของค่าธรรมเนียมการเรียนหรือค่าเทอมนั้น หากเป็นในกรณีที่พ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนรายใดยังคงค้างชำระอยู่ ทางโรงเรียนยินดีผ่อนผันให้ค่อย ๆ ทยอยชำระได้ตามกำลัง เพื่อเป็นช่วยเหลือแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนให้อย่างเต็มที่

             ทั้งนี้ในส่วนของค่าเทอมที่ไม่ได้ลดให้ด้วยนั้น เนื่องจากเป็นส่วนที่นำไปใช้จ่ายเป็นค่าจ้างเงินเดือนครูที่ทางโรงเรียนยังคงจ่ายค่าจ้างเงินเดือนให้เป็นปกติ โดยไม่มีการปรับลด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจที่ครูทุกคน และตั้งแต่ที่เกิดสถานการณ์โควิด 19 ทางโรงเรียนยังไม่เคยมีการเลิกจ้างครูเลยแม้แต่คนเดียว

             ด้านผู้ปกครองรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเองมีลูก 2 คน ที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนวิชัยวิทยา รู้สึกพึงพอใจอย่างมากที่ทางโรงเรียนมีมาตรการช่วยเหลือด้วยการลดค่าธรรมเนียมพิเศษอื่น ๆ ให้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับโรงเรียนเอกชนหลายแห่งที่ช่วยเหลือเช่นกันแต่ไม่มากนัก จากมาตรการนี้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเฉพาะในภาคเรียนที่ 1 ลงไปได้ประมาณ 20,000 บาท และโรงเรียนยังให้อนุญาตให้ค้างค่าเทอมไว้ก่อนได้และค่อย ๆ ทยอยผ่อนชำระตามกำลังความสามารถด้วย   

คืนเงินค่าธรรมเนียมพิเศษ 90%
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รร. เอกชนเชียงใหม่ ประกาศคืนเงินค่าธรรมเนียมพิเศษ 90% - ไม่มีจ่ายค้างค่าเทอมได้ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2564 เวลา 18:05:23 13,312 อ่าน
TOP