x close

หมอของขวัญ เดือด ปมมติแพทยสภาสั่งพักใบอนุญาต แจงกรณีไหมทอง มองถูกรังแกหนักมาก


           หมอของขวัญ เคลื่อนไหวหลังมีข่าวสะพัด แพทยสภามีมติพักใบอนุญาต 3 เดือน แจงไหมทองคำซื้อจากแพทยสภาจะผิดได้ไง ชี้ไม่เป็นธรรม มองถูกกลั่นแกล้งเพราะการเมือง

หมอของขวัญ

           จากรณีที่มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก Vaccine ซึ่งเผยแพร่หนังสือจากแพทยสภา ที่ พส.011/ (ส.2)/8791 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564 เรื่อง แจ้งมติคณะกรรมการแพทยสภาให้พักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม แพทย์หญิงของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 หลังถูกร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่งว่า แพทย์ผู้ทำการรักษาแจ้งว่าใช้ไหมทองคำในการรักษา แต่ปรากฏว่าเป็นเพียงไหมละลายเคลือบทอง อีกทั้งการรักษาส่วนอื่นไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 1 กันยายน 2564 พญ.ของขวัญ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Doctorkatekate ถึงกรณีดังกล่าว ชี้แจงว่า กรณีนี้ไม่เป็นธรรม เพราะยังไม่มีการเรียกสอบเธอแต่กลับมีผลลงโทษล่วงหน้าแล้ว ส่วนไหมทองที่ใช้ คลินิกได้ทำตามหัตถการทุกอย่างของแพทยสภา พร้อมโพสต์ภาพไหมเคลือบทอง ซึ่งอ้างว่าได้ซื้อจากงานประชุมสามัญประจำปีของแพทยสภา​ จึงเกิดคำถามว่ามันจะผิดแพทยสภา​ได้อย่างไร หากต้องการหลักฐานเพิ่ม ก็มีภาพจากกล้องในห้องผ่าตัดอีกด้วย

หมอของขวัญ

           หมอของขวัญ ระบุอีกว่า กรณีนี้ยังไม่ได้รับจดหมายดังกล่าวแต่อย่างใด ถ้าเป็นเรื่องไม่จริงก็จะฟ้องสื่อ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงก็จะร้องแพทยสภา​ และฟ้องศาลปกครอง รวมถึงจะไลฟ์แถลงข่าวที่หน้าแพทยสภา​อีกด้วย พร้อมตั้งคำถามถึงกรณีนี้ว่าเป็นการกลั่นแกล้งกันหรือไม่ หลังออกมาเรียกร้องเรื่องวัคซีนที่มีคุณภาพให้กับคนไทย

           ทั้งนี้หมอของขวัญ ยืนยันว่า การจะสั่งพักใบอนุญาตแต่ไม่เรียกผู้ถูกร้องเรียนไปสอบข้อเท็จจริงก่อนนั้นไม่สามารถทำได้

หมอของขวัญ

หมอของขวัญ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอของขวัญ เดือด ปมมติแพทยสภาสั่งพักใบอนุญาต แจงกรณีไหมทอง มองถูกรังแกหนักมาก อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2564 เวลา 10:01:26 18,864 อ่าน
TOP