x close

แตกคอ !? ธรรมนัส เมินคุย ประยุทธ์ ปมข่าวเลื่อยขาเก้าอี้นายกฯ - ลือสนั่นโดนเขี่ยพ้น รมช.


          แตกคอกันหรือเปล่า ธรรมนัส ลั่น ไม่คุยกับประยุทธ์ คุยกับประวิตรเท่านั้น หลังมีข่าวจ่อคว่ำนายกฯ รวมถึงมีข่าวลือนายกฯ เซ็นปลดธรรมนัสพ้น รมช.เกษตรฯ แล้ว ชี้ ผ่านความเป็นความตายมาเยอะ ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ระหว่างที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็มีกระแสข่าวลือที่ว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ล็อบบี้ ส.ส. ของพรรค ไม่ให้โหวตไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งอาจทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ หลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ พร้อมกับคำถามในสังคมที่ว่า นี่คือรอยร้าวในพรรคพลังประชารัฐหรือเปล่า

          ล่าสุด วันที่ 3 กันยายน 2564 วันใหม่ ไทยพีบีเอส รายงานว่า ร.อ. ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกับ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นการส่วนตัว แต่ได้คุยกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคแล้ว และตอนเที่ยงวันนี้ก็จะมีการออกไปรับประทานอาหารกับ พล.อ. ประวิตร อีกครั้ง

          "คือผมก็ยืนยันว่า ผมไม่ได้คุยกับท่านนายกฯ แต่ผมคุยกับท่านรองนายกฯ แล้วเมื่อวานผมได้พูดหมดแล้วตามที่แถลงข่าวไป" ร.อ. ธรรมนัส กล่าว

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นแอบอ้างสถาบัน เรื่องนี้ ร.อ. ธรรมนัส รีบตัดบทกล่าวว่า การเมืองก็คือส่วนการเมือง อย่าดึงสถาบันเข้ามาเกี่ยว

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ปูดนายกฯ เซ็นปลด ร.อ. ธรรมนัส ออกจาก รมช.เกษตรฯ แล้ว


          อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวลืออีกว่า พล.อ. ประยุทธ์ เซ็นคำสั่งปลด ร.อ. ธรรมนัส ออกจาก รมช.เกษตรฯ แล้ว ในเรื่องนี้ ร.อ. ธรรมนัส ตอบสื่อมวลชนว่า ผมผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้วในชีวิตผม ฉะนั้นหนทางที่จะก้าวไปข้างหน้า จะมีหลุม มีบ่อ มีเหว เราก็ต้องมีความเตรียมพร้อม

          ร.อ. ธรรมนัส กล่าวอีกว่า เรื่องการถูกปลดจาก รมช.เกษตรฯ ผมไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ส่วนเรื่องการโหวตไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.

          ไทยโพสต์ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (2 กันยายน) พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรในคณะรัฐมนตรี ทุกอย่างเหมือนเดิมหมด ส่วนเรื่อง ร.อ. ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่ได้เจอกัน เป็นเรื่องของ พล.อ. ประวิตร ที่ดูแลพรรคจะต้องดูแล

ขอบคุณข้อมูลจาก วันใหม่ ไทยพีบีเอส, ไทยโพสต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตกคอ !? ธรรมนัส เมินคุย ประยุทธ์ ปมข่าวเลื่อยขาเก้าอี้นายกฯ - ลือสนั่นโดนเขี่ยพ้น รมช. โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2564 เวลา 14:23:45 11,368 อ่าน
TOP