x close

ฝรั่งอึ้งแรง ทำไมคนไทยจอดรถแบบนี้ ถึงกับถ่ายไปลง TikTok สกิลไม่ธรรมดา

 

             ฝรั่งอึ้ง สกิลจอดรถของคนไทย ถึงกับถ่ายคลิปไปลง TikTok โซเชียลงง ถอยหลังเข้าซอง แปลกตรงไหน ก่อนมาเฉลย ต่างประเทศมองเป็นเรื่องยาก หลายคนทำไม่เป็น แต่คนไทยจอดแบบนี้กันหมด OMG !

จอดรถ
ภาพจาก TikTok @falangkeenok

            กลายเป็นประเด็นที่ทำเอาฝรั่งอึ้ง สำหรับการจอดรถ "ถอยหลังเข้าซอง" ของคนไทยที่ดูเหมือนเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่กลับเป็นเรื่องแปลกสำหรับฝรั่ง ถึงกับต้องถ่ายคลิปเอาไปลงในโซเชียล

            เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ผู้ใช้ TikTok @falangkeenok ได้โพสต์เป็นคลิปสั้น ๆ เผยให้เห็นภาพการจอดรถ ภายในลานจอดรถบนห้างแห่งหนึ่ง ซึ่งทุกคันจอดแบบเอาท้ายเข้าและเอาหน้ารถออก

จอดรถ
ภาพจาก TikTok @falangkeenok

            โดยผู้โพสต์ระบุว่า "someone said thai people park like this and now i can't un-see it" (มีคนเคยบอกว่า คนไทยชอบจอดรถแบบนี้ และตอนนี้ฉันลืมภาพนี้ไม่ลงเลย)

            งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนงงตาม ๆ กัน มองว่า มันแปลกตรงไหน ประเทศอื่นไม่จอดแบบนี้กันเหรอ ทำให้ผู้โพสต์ต้องเข้ามาตอบกลับว่า สำหรับเธอถือเป็นเรื่องแปลกที่ทุกคน (คนไทย) ทำเหมือนกันหมด เพราะในต่างประเทศการจอดรถแบบถอยหลังเข้า มองเป็นเรื่องยาก หลายคนทำไม่เป็น แต่คนไทยทำได้กันทุกคนเลย

จอดรถ
ภาพจาก Nikola Bilic / Shutterstock.com

จอดรถ

              นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางคน เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า ต่างประเทศจอดรถแบบเอาหัวเข้า เพื่อสะดวกต่อการอ่านทะเบียนรถเพื่อติดตามคนร้าย แต่ไทยเอาหัวออกเพื่อความสะดวกขับรถเข้า-ออก

              อย่างประเทศสหรัฐฯ อังกฤษ และอีกหลายประเทศ หรือแม้แต่ญี่ปุ่น ถ้าจอดใกล้อาคาร ให้จอดเอาหัวเข้าหาอาคารเสมอ เพราะจะได้ไม่ปล่อยไอเสียเข้าไปในอาคาร


 จอดรถ

จอดรถ

จอดรถ

จอดรถ


 
 


 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งอึ้งแรง ทำไมคนไทยจอดรถแบบนี้ ถึงกับถ่ายไปลง TikTok สกิลไม่ธรรมดา อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2564 เวลา 18:21:44 214,176 อ่าน
TOP