x close

จับแก๊งยาเสพติดเครือข่ายดัง ซุกเฮโรอีนในถังสี 314 กิโลกรัม จ่อส่งออกไปออสเตรเลีย

          ป.ป.ส. จับแก๊งยาเสพติด ซุกเฮโรอีนในถังสี 314 กิโลกรัม เตรียมส่งออกไปยังออสเตรเลีย พบมีประวัติโกอินเตอร์ไปหลายที่มาก เคยซ่อนเฮโรอีนในกรอบรูปส่งไปไต้หวัน ออสเตรเลีย ตามที่เคยเป็นข่าวมาแล้ว

จับยาเสพติด

          วันที่ 4 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รายงานว่า นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เปิดเผยถึงการจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ จากกรณีตรวจยึดเฮโรอีนซุกซ่อนในถังสี 314 กิโลกรัม เตรียมส่งออกไปยังออสเตรเลีย โดยสามารถจับกุมได้ในวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          สำหรับรายละเอียดคดีดังกล่าว มีการตรวจยึดเฮโรอีนซุกซ่อนในถังสีอะคริลิค จำนวน 314 กิโลกรัมที่ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เตรียมส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย ซึ่งการขยายผลสามารถจับกุม นางสาวตุ๊กตา บุญบรรลุ วัย 39 ปี ขณะที่เตรียมลำเลียงเฮโรอีนไปยังประเทศปลายทาง

          ด้านนางสาวตุ๊กตา ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายเอก อ่อนเอี่ยม ให้ตนเช่าโกดังสินค้าย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีนายอนนต์ อ่อนเอี่ยม บุตรชาย เป็นคนโอนเงินค่าจ้างและสั่งการบรรทุกถังสีที่เหลือจากการอำพราง ส่งกลับไปยังพื้นที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก อีกจำนวนหนึ่งก็ว่าจ้างให้ไปส่งที่ จ.หนองคาย

          ต่อมา ป.ป.ส. มีการขยายผลจนเข้าไปตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.เนินมะปราง ผลการตรวจค้นพบถังสีจำนวนมาก เป็นถังสีขนาด 17.5 ลิตร 235 ถัง ขนาด 200 ลิตร 9 ถัง แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จับยาเสพติด

ขยายผลจับลูกชายตระกูลอ่อนเอี่ยม พบ เป็นแก๊งเดียวกับที่ส่งไปต่างประเทศ


          กระทั่งวันที่ 2 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายอนนต์ได้ พร้อมตั้งข้อหาร่วมกันพยายามส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต

          นายวิชัย กล่าวว่า เครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายที่เคยส่งออกเฮโรอีนและไอซ์ไปยังไต้หวันและออสเตรเลียหลายครั้ง แบ่งเป็นดังนี้

          1. กรณีส่งเฮโรอีน 214 กิโลกรัม ซุกซ่อนในกรอบรูปไม้แกะสลัก เตรียมส่งออกไปยังไต้หวัน เมื่อวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ 2564

          2. กรณีส่งเฮโรอีน 75 กิโลกรัมซุกซ่อนในอะไหล่รถยนต์ เตรียมส่งออกไปไต้หวัน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563

          3. อีก 3 ครั้ง ตำรวจออสเตรเลียตรวจยึดได้ เป็นเฮโรอีนและไอซ์ซุกซ่อนในซองกะทิผง เสื้อผ้าไหม และกะทิกระป๋อง


          ส่วนผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายคือ นายเอก ซึ่งเป็นพ่อของนายอนนต์ กำลังหลบหนีอยู่ในประเทศลาว ซึ่งตำรวจได้ประสานไปยังทางการลาวเพื่อให้ตามตัวแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแก๊งยาเสพติดเครือข่ายดัง ซุกเฮโรอีนในถังสี 314 กิโลกรัม จ่อส่งออกไปออสเตรเลีย โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2564 เวลา 16:43:19 4,892 อ่าน
TOP