x close

ปัญหาโผล่ ! เงินเยียวยานักเรียน 2,000 ผู้ปกครองโวย รร. ทำชื่อตกหล่น - เจอครูคิดค่าโอน

           เพจดังสะท้อนปัญหา เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ผู้ปกครองบางคนไม่ได้เยียวยา เหตุโรงเรียนทำชื่อนักเรียนตกหล่น บ้างถูกเก็บเงินเพิ่มโอนเข้าบัญชีครู

เยียวยานักเรียน
ภาาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           จากกรณีที่มีการประกาศไทม์ไลน์จ่ายเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ซึ่งกลุ่มคนที่ได้รับนั้นจะเป็นนักเรียนจากโรงเรียนรัฐบาล โรงเรียนเอกชน และ กศน. โดยวิธีการจ่ายเงินนั้นจะจ่ายผ่านสถานศึกษานั้น

อ่านข่าว : ไทม์ไลน์จ่ายเงินเยียวยานักเรียน 2,000 รร. รัฐบาล - เอกชน ได้เงินวันไหน เช็กเลย !

           อย่างไรก็ตาม วันที่ 4 กันยายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 โพสต์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการรับเงินเยียวยา 2,000 บาท กรณีแรกคือนักเรียนบางคนไม่ได้รับเงินเยียวยา เนื่องจากโรงเรียนทำรายชื่อตกหล่น โดยเหตุเกิดกับโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร

           นักเรียนเจ้าของเรื่องราวระบุว่า คุณครูแจ้งมาว่ามี 10 คนในโรงเรียนที่ไม่ได้รับ ซึ่งน้องอยู่ในกลุ่มนั้น ยืนยันว่าเเม่ส่งหลักฐานเเล้วเเต่ถูกทำตกหล่น ทางโรงเรียนส่งรายชื่อให้ช้าจึงไม่ได้เยียวยา แต่ไม่มีใครรับผิดชอบแต่อย่างใด



           ส่วนอีกกรณีหนึ่ง มีผู้ปกครองสอบถามถึงการรับเงินเยียวยา 2,000 บาท แต่ถูกครูเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 50 บาท แต่ในใบการโอนไม่เสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด แล้วที่สำคัญให้โอนเข้าบัญชีคุณครูอีกด้วย

           ทั้งนี้ หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมองว่ากรณีที่เด็กไม่ได้เงิน 2,000 บาทนั้นเหมือนเป็นการซ้ำเติมคนเดือดร้อน ซึ่งโรงเรียนต้องเป็นฝ่ายที่รับผิดชอบ ขณะเดียวกันยืนยันว่าเงิน 2,000 บาทนั้นไม่มีค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด หากถูกหักเงินสามารถทักท้วงไปได้


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปัญหาโผล่ ! เงินเยียวยานักเรียน 2,000 ผู้ปกครองโวย รร. ทำชื่อตกหล่น - เจอครูคิดค่าโอน อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2564 เวลา 16:58:01 6,186 อ่าน
TOP