x close

เปิดผลสอบ เนตร นาคสุข กรณีไม่สั่งฟ้องดคี บอส อยู่วิทยา ชี้ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

         ผลสอบ เนตร นาคสุข กรณีไม่สั่งฟ้องดคี บอส อยู่วิทยา เป็นการผิดวินัยไม่ร้ายแรง ไม่พบทุจริต แค่บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ จ่อเสนอ ก.อ. พิจารณา งดบำเหน็จบำนาญ ไม่เลื่อนขั้น 2 ปี ไม่เสนอให้เป็นอัยการอาวุโส

คดี บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก สำนักงานอัยการสูงสุด

         ความคืบหน้ากรณีของ นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด ที่สั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา คดีขับรถโดยประมาทอันเป็นสาเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากการขับรถยนต์ชน ด. ต. วิเชียร กล่ำประเสริฐ สังกัด สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 นำมาสู่การตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและสอบวินัย นายเนตร นาคสุข นั้น

         คืบหน้าวานนี้ (4 กันยายน 2564) แนวหน้า มีรายงานข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุดว่า หลังจาก นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อดีตอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ปัจจุบันเป็นกรรมการอัยการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้เป็นประธานคณะกรรมการร่วมกับพวก 5 คน สอบข้อเท็จจริงและสอบวินัยนายเนตร นาคสุข ได้สรุปสำนวนการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว โดยพิจารณาแล้วมีความเห็นว่า กรณีดังกล่าวเป็นการผิดวินัยไม่ร้ายแรง ไม่พบว่าเป็นการสั่งคดีโดยมีการทุจริต เป็นเพียงการบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น

         คดี บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก Vorayuth Yoovidhya

         ทั้งนี้ สมควรให้เสนองดบำเหน็จบำนาญและไม่เลื่อนขั้นเป็นเวลา 2 ปี และไม่เสนอให้เป็นอัยการอาวุโส โดยจะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการอัยการพิจารณากลางเดือนกันยายนนี้

         ทั้งนี้ การเสนอความเห็นผลสอบของคณะกรรมการสอบสอบฯ ชุดนายกายสิทธิ์ จะถูกเสนอที่ประชุมคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ในวันที่ 10 กันยายนนี้ โดยมี นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธาน ก.อ. เป็นประธานที่ประชุม พร้อม ก.อ.อื่น ๆ รวม 15 คน เพื่ออภิปรายและมีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป

         อนึ่ง เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 นายเนตร ได้แสดงความประสงค์ขอลาออกมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่อัยการสูงสุดไม่ได้พิจารณาใบลาออก และนายเนตรเองก็ไม่มีความประสงค์จะขอเป็นอัยการอาวุโสอีกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดผลสอบ เนตร นาคสุข กรณีไม่สั่งฟ้องดคี บอส อยู่วิทยา ชี้ผิดวินัยไม่ร้ายแรง โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2564 เวลา 10:01:51 15,819 อ่าน
TOP