x close

เพื่อไทยคาดโทษ ส.ส. งูเห่า สูงสุดถึงขั้นขับพ้นพรรค เซ่นปมโหวตสวนมติพรรค

        พรรคเพื่อไทย ประกาศขับ ส.ส. งูเห่า ออกจากพรรค หลังโหวตสวนมติพรรค ปมอธิปราบไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ชี้เป็นเรื่องร้ายแรง

พรรคเพื่อไทย, ส.ส.งูเห่า
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 5 กันยายน 2564 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค และนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี แถลงข่าวถึงผลการลงมติ และการขยายผลของพรรคเพื่อไทย จากการเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรี

        น.ส.อรุณี เปิดเผยว่า คณะกรรมการจริยธรรมพรรคจะจัดประชุมหาข้อเท็จจริงในวันที่ 6 กันยายน เพื่อลงดาบลงโทษ ส.ส. ที่ขาดประชุมและโหวตสวนมติพรรค หากพบว่ามีเจตนา ทางพรรคจะขับออกจากสมาชิกพรรค ตามที่หัวหน้าพรรคได้ออกหนังสือไปก่อนหน้านี้

        นายยุทธพงศ์ สรุปตัวเลขการลงมติรัฐมนตรีว่า ผลไว้วางใจและไม่ไว้วางใจมีคะแนนใกล้เคียงกัน แต่คนที่น่าห่วงคือ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้คะแนนรองบ๊วย สะท้อนให้เห็นว่าผู้แทนราษฎรในสภาไว้วางใจนายกรัฐมนตรีน้อยลงไปทุกวัน และเชื่อว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะอยู่ได้อีกไม่นาน หลังจากนี้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

        ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยมี ส.ส. 7 คนที่โหวตสวนมติพรรคนั้น มีโทษสูงสุดคือขับออกจากพรรค ซึ่งก่อนที่จะมีการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้เรียก ส.ส. ทุกคนมาประชุมเพื่อกำชับในเรื่องของการเข้าประชุมและการโหวตตามมติพรรค โดยย้ำว่าไม่มีล้อเล่น เพราะถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง


        อย่างไรก็ตามจะต้องให้ส.ส.ทุกคนมาชี้แจงในที่ประชุมก่อน หากพบว่ามีความผิดแต่ยังไม่มีใครกล้าเสนอให้ขับออกจากพรรค ตนจะเป็นคนเสนอด้วยตัวเองในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังรวมไปถึง ส.ส. ที่ไปแถลงข่าวต่อว่าพรรค ตนก็จะดำเนินการด้วย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทยคาดโทษ ส.ส. งูเห่า สูงสุดถึงขั้นขับพ้นพรรค เซ่นปมโหวตสวนมติพรรค โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2564 เวลา 15:14:47 10,359 อ่าน
TOP