x close

สาวไปกินหมูกระทะ แต่เจอบิลค่าเติมถ่าน หมดกันความอร่อย งานนี้โซเชียลเสียงแตก


          สาวไปกินหมูกระทะหลังคลายล็อกดาวน์ กินอร่อย ๆ อยู่ดี ๆ หมดฟีลเพราะใบเสร็จ เจอค่าเติมถ่านแบบนี้ ทำรู้สึกไม่คุ้มเลย ด้านโซเชียลวิจารณ์เสียงแตก

ร้านหมูกระทะคิดค่าเติมถ่าน

          นับตั้งแต่มีการคลายล็อกดาวน์ วันที่ 1 กันยายน 2564 ร้านอาหารต่าง ๆ ก็เริ่มกลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง แม้จะมีเงื่อนไขคือ ต้องนั่งได้แค่ 50-75% จากที่นั่งทั้งหมด ซึ่งร้านที่มีความหวังกับการคลายล็อกดาวน์ครั้งนี้ที่สุดคือ ร้านชาบู หมูกระทะ เนื่องจากร้านเหล่านี้เป็นร้านที่ไม่สามารถซื้อกลับไปทานที่บ้านได้ ถ้าล็อกดาวน์ทีรายได้แทบเป็น 0

          ล่าสุด วันที่ 6 กันยายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเล่าประสบการณ์การไปกินหมูกระทะที่ร้าน แต่กลับโดนคิดราคาค่าเติมถ่าน ทั้งที่ความจริงมันควรเป็นค่าบริการฟรีด้วยซ้ำ ซึ่งทำให้เธอรู้สึกว่า ทำให้อาหารมื้อนี้ไม่คุ้มเลย

ร้านหมูกระทะคิดค่าเติมถ่าน

เมื่อจำแนกรายละเอียดราคาออกมา มีดังนี้


          - ราคาค่าหัวตกหัวละ 359 บาท 2 คนเท่ากับ 718 บาท

          - ค่ารีฟิล เครื่องดื่ม 2 คน 78 บาท

          - ค่าเพิ่มเตา 60 บาท

          - ค่าเติมถ่าน 50 บาท

          ทำให้มื้อนี้เธอต้องจ่ายทั้งหมด 906 บาท

ร้านหมูกระทะคิดค่าเติมถ่าน

ความคิดเห็นของชาวเน็ต เสียงแตกทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย


          ชาวเน็ตที่อ่านเรื่องราวดังกล่าว ก็มองอีกมุมว่า บางร้านที่คิดค่าถ่านแบบนี้ เพราะอาจจะไม่จำกัดเวลาการกิน ทำให้ต้องมาหากำไรจากจุดนี้แทนเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดต่อไปได้ ถ้าไม่คิดราคาอะไรเลย ลูกค้านั่งนานร้านยิ่งขาดทุน

          แต่คนอีกส่วนก็ไม่ชอบใจที่เก็บค่าบริการแบบนี้ คิดว่าถ่านควรเป็นการบริการให้แบบฟรี ๆ และถ้าเจอแบบนี้คงไม่คิดจะเข้าอีก รวมถึงราคาถ่านของร้านนี้ก็ค่อนข้างแพงมากอีกด้วย

ร้านหมูกระทะคิดค่าเติมถ่าน

ร้านหมูกระทะคิดค่าเติมถ่าน

ร้านหมูกระทะคิดค่าเติมถ่าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไปกินหมูกระทะ แต่เจอบิลค่าเติมถ่าน หมดกันความอร่อย งานนี้โซเชียลเสียงแตก อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2564 เวลา 14:01:27 10,747 อ่าน
TOP