x close

เร่งค้นหา น้องจีน่า เด็กหญิงเกือบ 2 ขวบ หายไปกว่า 24 ชม. พ่อเชื่อถูกลักพาตัว !

          เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมกำลังเร่งค้นหาตัว น้องจีน่า ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน หลังหายตัวไปจากบ้าน ที่บ้านห้วยฝักดาบ นานกว่า 24 ชม. ยังไม่พบ


เร่งค้นหา น้องจีน่า
ภาพจาก ข่าวช่อง one

          จากกรณี น้องจีน่า ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง อายุ 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่คืนวันที่ 5 กันยายน 2564 โดยเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน รวมถึงทีมกู้ภัย ต่างระดมกำลังกันเร่งค้นหาตัวน้อง หลังได้รับแจ้งจากครอบครัวว่าน้องหายตัวไปจากบ้านพัก ที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ผ่านไปกว่า 24 ชม. แล้ว ยังไม่มีรายงานว่าพบตัวน้อง

           ล่าสุด (6 กันยายน 2564) มีรายงานเกี่ยวกับ น้องจีน่า ว่าทางพ่อของน้องสงสัยว่าอาจมีคนอุ้มหรือลักพาตัวลูกไป เพราะไม่พบแม้แต่ร่องรอยหลังค้นหาตลอดทั้งคืน ซึ่งหากน้องจะเดินหายไปเองก็ต้องมีคนเห็น เพราะเป็นหมู่บ้านติดกันหลายหลังคาเรือน


เร่งค้นหา น้องจีน่า
ภาพจาก ข่าวช่อง one

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการหายตัวไปของ น้องจีน่า มีดังนี้


           - น้องจีน่า เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 11 เดือน ยังเดินได้ไม่แข็ง รูปร่างผอม สูงประมาณ 75 ซม. น้ำหนัก 12 กก. ผิวสีขาวเหลือง ผมสั้นสีดำ มีรอยแผลเป็นใต้คาง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู กางเกงสีแดง

           - น้องจีน่าหายไปจากบ้านในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 5 กันยายน 2564 ก่อนหายไปน้องอยู่บ้านกับแม่และพี่ชาย แม่กำลังทำกับข้าว พ่อออกไปทิ้งขยะ น้องกำลังเล่นอยู่บริเวณบ้าน

เร่งค้นหา น้องจีน่า
ภาพจาก ข่าวช่อง one

           - มีเพื่อนบ้านเห็นน้องครั้งสุดท้ายว่าน้องเดินออกไปที่ถนนหน้าบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร ถามว่าหนูน้อยจะไปไหน แต่น้องไม่ตอบ จึงขี่รถผ่านไป และตะโกนบอกชาวบ้านที่เจอด้านหน้าว่าเจอเด็ก แต่ไม่รู้ลูกใคร

           - ช่วงประมาณ 21.00 น. มีการประกาศตามหาตัวน้องจีน่า โดยผู้ใหญ่บ้านระดมชาวบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ค้นหาบริเวณสวนยาง ชุมชน และชายป่า ตลอดทั้งคืน กระทั่งช่วงเช้าจึงยกเลิกการค้นหา และสับเปลี่ยนทีม แต่จนเวลา 08.24 น. ก็ยังไม่พบเบาะแส

เร่งค้นหา น้องจีน่า
ภาพจาก ข่าวช่อง one

           - การค้นหาวันนี้มีการใช้ทีมโดรนและสุนัขตำรวจเข้าร่วมภารกิจ ก่อนจะมีทหารจากค่ายนเรศวรร่วมสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมสุนัข K9 เข้าค้นหา กระทั่งช่วงเที่ยง มีทีมชุดนักประดาน้ำค้นหาน้องในบ่อน้ำลึกใกล้บ้าน และเตรียมลงค้นหาใต้น้ำ บ่อน้ำ บริเวณหมู่บ้านทั้งหมด

           - ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน กู้ภัย กว่า 200 นาย สนธิกำลังค้นหาน้องจีน่าแบบปูพรมบริเวณรอบ ๆ หมู่บ้าน รัศมีประมาณ 1 กม. นำสุนัขตำรวจมาดมกลิ่น แต่ในพื้นที่เกิดฝนตกหนัก ทำให้การตามหายังไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร

เร่งค้นหา น้องจีน่า
ภาพจาก ข่าวช่อง one

           - ประเด็นการหายตัวของน้องจีน่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ ประสบอุบัติเหตุและนำขึ้นรถไป พลัดหลง และถูกลักพาตัว

           - เจ้าหน้าที่ยังเร่งค้นหาเบาะแสของรถยนต์ต้องสงสัยที่ขับเข้า-ออกหมู่บ้านจำนวน 5 คัน ในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับการหายตัวไปของน้องจีน่า ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งพบว่าเป็นรถของคนในหมู่บ้าน 3 คัน และเป็นรถเร่ขายของจากนอกพื้นที่อีก 2 คัน

           สำหรับหมู่บ้านห้วยฝักดาบ เป็นหมู่บ้านกลางหุบเขา มีภูเขาสูงชันล้อมรอบ อยู่ห่างไกลจากหมู่บ้านอื่นกว่า 5 กม. มีประชากรประมาณ 500 คน จากราว 100 หลังคาเรือน ซึ่งชาวบ้านบอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน โดยขณะนี้ทุกฝ่ายยังคงเร่งตามหาน้องจีน่ากันอย่างเต็มที่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง one, ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งค้นหา น้องจีน่า เด็กหญิงเกือบ 2 ขวบ หายไปกว่า 24 ชม. พ่อเชื่อถูกลักพาตัว ! อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2564 เวลา 10:21:38 10,881 อ่าน
TOP