x close

ปุ๊กลุก - นารา งานเข้า ! โดนบริษัทสมุนไพรแจ้งจับปมขายออนไลน์ ล่าสุดแจงแล้ว

          ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ - นารา เครปกะเทย งานเข้า ! ถูกบริษัทยาสมุนไพรแจ้งความจับ หลังตรวจสอบพบทั้งคู่มีการไลฟ์ขายยาสมุนไพร ล่าสุดปุ๊กลุกชี้แจงแล้ว


          จู่ ๆ ก็มีงานเข้านักแสดงสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์  และเน็ตไอดอลชื่อดัง นารา อนิวัต หรือ นารา เครปกะเทย  เมื่อล่าสุด (6 กันยายน 2564) สำนักข่าวไทย รายงานว่า ตัวแทนบริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้ายาสมุนไพรเหลียนฮัว ชิงเวิน พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความดำเนินคดีทั้งสองคน หลังพบว่าขายยาสมุนไพรผิดกฎหมายผ่านทางออนไลน์ หวั่นประชาชนหลงเชื่อ หากซื้อไปบริโภคจนเกิดอันตราย

          โดยทางตัวแทนแจ้งว่ามีการลองสั่งซื้อมาแล้ว พบว่า ยาของนารานั้นเป็นของปลอม ส่วนของปุ๊กลุกแม้ได้รับการรับรองจาก อย. แล้ว แต่ยังไม่มีการอนุญาตให้ขายผ่านทางออนไลน์ เข้าข่ายผิดกฎหมาย จึงรวบรวมพยานหลักฐานมาแจ้งความผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เพื่อดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดตามกฎหมาย


          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ได้อัดคลิปวิดีโอโฆษณาผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เสนอขายยาสมุนไพรโควิด-19  ที่นำไปใช้ในการป้องกันรักษาผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดโควิด 19 จากนั้นมีผู้บริโภคขอให้บริษัทช่วยตรวจสอบ ทางบริษัทสั่งซื้อยาสมุนไพรจำนวน 1 กล่อง ราคา 350 บาท ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ที่ปุ๊กลุกแจ้ง

           จากการตรวจสอบพบว่ายาดังกล่าวได้รับการรับรองจาก อย. แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้โฆษณาขายยาทางสื่อออนไลน์ การกระทำของปุ๊กลุก จึงเป็นการขายยาและโฆษณาขายยาอันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมายพระราชบัญญัติผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ. 2562 ผู้ใดผลิต หรือนำเข้า หรือขาย ผลิตภัณฑ์สมุนไพร โดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ต่อมา ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ มีการชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมว่า "จากข่าวที่เกิดขึ้น เป็นความเข้าใจผิดของบริษัท และปุ๊กลุกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ค่ะ ทางบริษัทจะออกมาชี้แจงเร็ว ๆ นี้นะคะ ขอบคุณทุก ๆ คนที่เป็นห่วงนะคะ"

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์


          ส่วนกรณีของ นารา เครปกะเทย พบว่าเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม มีการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ตลาดแห่งหนึ่ง โดยบอกว่ายาสมุนไพรดังกล่าวช่วยต้านโควิด ทางบริษัทได้สั่งซื้อยาสมุนไพรดังกล่าวจากนาราผ่านทางไลน์ ในราคากล่องละ 350 บาท

          จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาปลอม ไม่มี อย. รับรอง เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ. 2562 โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นผู้ขายเท่านั้นโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 300,000 บาท

          นอกจากนี้ทางบริษัทเอินเวย์ฯ ยังได้แจ้งความดำเนินคดีกับอีกหลายเพจเฟซบุ๊ก หลังลักลอบขายยาปลอมสมุนไพรเหลียนฮัวทางออนไลน์โดยผิดกฎหมาย


**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 18.46 น. วันที่ 7 กันยายน 2564

นารา เครปกะเทย
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์
ภาพจาก Instagram pooklook_fonthip

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์
ภาพจาก Instagram pooklook_fonthip

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์
ภาพจาก Instagram pooklook_fonthip

นารา เครปกะเทย
ภาพจาก Instagram nara_aniwat

นารา เครปกะเทย
ภาพจาก Instagram nara_aniwat


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปุ๊กลุก - นารา งานเข้า ! โดนบริษัทสมุนไพรแจ้งจับปมขายออนไลน์ ล่าสุดแจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2564 เวลา 18:46:40 15,943 อ่าน
TOP