x close

ลุยสอบเส้นทางการเงิน ผกก.โจ้ รับเละ 600 ล้าน จากการจับรถหรู 405 คัน ที่มาความอู้ฟู่

            พล.ต.อ. สุชาติ รอง ผบ.ตร. เผยคดี ผู้กำกับโจ้ คืบหน้ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เส้นทางการเงินพบจับรถหรู 405 คันส่งกรมศุลกากร ได้รับรางวัลเกือบ 600 ล้านบาท

จับรถหรูผกกโจ้

            วันที่ 6 กันยายน 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังประชุมเร่งรัดการดำเนินคดีกับ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ และพวกรวม 7 ราย แนวทางหลังจากนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เป็นผู้กำกับดูแลสืบสวนและขยายผลเส้นทางการเงิน เพื่อตรวจสอบทั้งทรัพย์สินบ้านรถยนต์หรู รวมถึงตรวจสอบบัญชีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เบื้องต้นจากการสอบสวนพบว่า ผู้กำกับโจ้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุมและประมูลรถออกมาจำหน่ายรวม 410 คัน ในจำนวนนี้ มี 405 ที่ถูกประมูลออกไปแล้ว ทำให้คงค้างอยู่ที่กรมศุลกากร อีก 5 คัน

            นอกจากนี้ตำรวจได้ตรวจสอบรถยนต์ 1 ใน 13 คัน ที่จอดอยู่ภายในบ้านพักของ ผู้กำกับโจ้ พบว่ามี 1 คันที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตรวจยึดของผู้กำกับโจ้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสาร ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่า บิดาของผู้เสียชีวิต รับเงินจำนวน 5 ล้านบาทจากผู้กำกับโจ้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ เบื้องต้นจากการสอบปากคำพ่อและภรรยาผู้เสียชีวิตปฏิเสธว่าไม่มีการรับเงิน ซึ่งภาพรวมคดีทั้งหมดคืบหน้ากว่า 80% แล้ว


            ขณะที่ สวพ. FM 91 รายงานว่า จากการข่าวแจ้งว่าเส้นทางการเงินเบื้องต้นพบว่าผู้กำกับโจ้ มีเงินและทรัพย์สินที่ได้มาจากรางวัลนำจับรถหรู และการประมูลรถหรูมากเกือบ 600 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด

            นอกจากนี้ยังเร่งดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมการรีดทรัพย์ผู้ต้องหาคดียาเสพติดในอดีต ตามที่มีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียน ซึ่งพบว่ามีอยู่ 3-4 คดี โดยในวันนี้ (7 กันยายน) พนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะส่งสำนวนการสอบสวนให้กับทาง ปปช. พิจารณาเนื่องจากจากผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งตามปกติแล้ว ปปช. จะส่งเรื่องกลับมาให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการต่ออีกครั้ง ภายในเวลา 30 วัน




ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, สวพ. FM 91


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุยสอบเส้นทางการเงิน ผกก.โจ้ รับเละ 600 ล้าน จากการจับรถหรู 405 คัน ที่มาความอู้ฟู่ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2564 เวลา 11:01:43 19,383 อ่าน
TOP