x close

หนุ่มขาย PS5 สต็อกเหลือเพียบ บวกกำไรเป็นหมื่น คนถกได้มาจากไหน-ทำถูกหรือผิด


           หนุ่มขาย Play Station 5 พร้อมสต็อกล้นหลาม ทั้งที่คนแห่แย่งกันซื้อแบบวินาทีเดียวหมด บางคนบอกได้มาจากการร่วมมือกับร้าน ด้านเจ้าตัวชี้ มาจากการแย่งจองแล้วเอามาขายต่อ สู่คำถาม แบบนี้ผิดหรือไม่

 Play Station 5 ขายบวกกำไรเป็นหมื่น

          นับตั้งแต่ที่ Play Station 5 ออกตั้งแต่ปีที่แล้วหลายคนก็หันมาจับจองกันอย่างล้นหลาม แต่กว่าจะได้มาแต่ละชิ้นก็ยากเย็นแสนเข็ญ ซึ่งนั่นทำเกิดกรณีที่พ่อค้าคนกลางบางคน หันไปหาซื้อ  Play Station 5 จากแหล่งต่าง ๆ เพื่อมาขายต่อ ทำธุรกิจกันเป็นล่ำเป็นสัน

           ล่าสุด ในเฟซบุ๊กกรุ๊ปขาย Play Station 5 มือสอง ได้มีหนุ่มคนหนึ่งเอาเพลย์สเตชั่น 5 มาขาย แบบบลูเรย์ที่ 29,900 บาท แบบดิจิทัลที่ 27,900 บาท และจอยสติ๊กอีก 2,100 บาท ซึ่งราคานี้เท่ากับบวกกำไรที่หลักหมื่นบาท และมีเครื่องแบบนี้เป็นสต็อกอีกเพียบ

Play Station 5 ขายบวกกำไรเป็นหมื่น

           งานนี้ก็ทำเอาคนในกรุ๊ปออกมาคอมเมนต์กันสนุกสนาน ถึงเหตุใดที่คนอื่นแทบจะกดสั่งซื้อเพลย์สเตชั่นไม่ได้ แต่ตัวเขาไม่ใช่แค่กดสั่งซื้อได้ แต่มีเป็นสต็อกจัดหนัก บางคนก็บอกว่าน่าจะมีการดีลกับร้าน และตัดสต็อกออกมาจากร้านเลย จากนั้นก็นำไปขายต่อในราคาบวก 1.5-2.5 เท่า บางคนก็บอกว่าเกิดจากการที่พ่อค้าคนนี้อาจจะใช้วิธีการเขียนสคริปต์ เมื่อทางเว็บเปิดให้ซื้อ สคริปต์ก็จะเอาไปวางโดยอัตโนมัติ กรอกแบบฟอร์มให้ทันทีโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ซึ่งไวกว่าคนทั่วไปกดซื้อมาก

            ทว่า ก็มีคนมาแย้งเหมือนกันว่า หากพ่อค้าคนนี้กดจองได้จริง ๆ จาก Sony Store จะไม่สามารถซื้อซ้ำได้ หากใช้บัตรเครดิตใบเดิม ที่อยู่เดิม ยูสเซอร์เดิม หรืออาจจะทำเป็นทีมช่วยกันกดหรือเปล่า นอกจากนี้ ยังมีคนเข้ามาวิจารณ์ถึงความเหมาะสมว่า การเอามาขายโก่งราคาแบบนี้ เป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่

Play Station 5 ขายบวกกำไรเป็นหมื่น


           ต่อมาเจ้าของโพสต์ก็มาชี้แจงว่า ตนใช้ความสามารถในการกดสั่งซื้อมา ไม่ได้มีนอกมีในกับร้าน บางเว็บไม่กี่วินาทีก็หมด บางเว็บขายเรื่อย ๆ ก็กดซื้อกันได้ แต่ละคนมีเทคนิคของตัวเอง หากไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ

Play Station 5 ขายบวกกำไรเป็นหมื่น

Play Station 5 ขายบวกกำไรเป็นหมื่น

Play Station 5 ขายบวกกำไรเป็นหมื่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขาย PS5 สต็อกเหลือเพียบ บวกกำไรเป็นหมื่น คนถกได้มาจากไหน-ทำถูกหรือผิด อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2564 เวลา 16:20:17 48,197 อ่าน
TOP