x close

หนุ่มไปรับพัสดุถึงขนส่ง แต่เจอกล่องโดนกรีด ไอโฟน 12 หาย กล่องยังไม่ได้จับ !?

          หนุ่มโวยขนส่งดังกรีดพัสดุ ไปรับไอโฟน 12 ถึงที่สาขา แต่พอไปถึงของหาย เหลือแต่กล่อง ขอดูกล้องวงจรปิดก็ไม่ได้ ต้องประสานต้นทาง-แจ้งความ ทำเรื่องเอง

หนุ่มไปรับพัสดุถึงขนส่ง

          เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์กันในโลกออนไลน์ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพกล่องพัสดุที่ส่งมาผ่านขนส่งเจ้าดัง พร้อมเล่าว่าถูกกรีดของ พัสดุในกล่องซึ่งก็คือ ไอโฟน  12 pro max ราคา 33,500 บาท หายไป เหลือเพียงแต่กล่อง ดีที่ไปรับเองที่สาขา จึงมีพยานรู้เห็นหลายคน โดยได้บอกเล่าเรื่องราวดังนี้


           - เจ้าของเรื่องเล่าว่าตนได้ไปตามเรื่องที่ปลายทาง สาขาบอกให้ติดต่อต้นทางอย่างเดียว จะขอกล่องมาดู ดูกล้องวงจรปิด เขาก็ให้ติดต่อต้นทางประสานมาก่อน

หนุ่มไปรับพัสดุถึงขนส่ง

           - พอประสานงานเสร็จ ผู้จัดการถือของออกมา ให้ดูแป๊บเดียว ถ่ายอะไรก็ไม่ได้ ถือแน่นติดตัว แล้วก็เอาไปเก็บ บอกให้ติดต่อต้นทางอย่างเดียว แล้วเงียบหาย

           - ขอดูกล้องวงจรปิด ก็เหมือนเดิม ให้ติดต่อต้นทางประสานงานมา ต้นทางบอกให้แจ้งความแล้วเอาหลักฐานให้ปลายทางเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ตนก็ทำตาม

           - แจ้งความเสร็จยื่นหลักฐาน ผู้จัดการสาขาบอกไม่ได้ ไม่มีสิทธิ์อนุญาตให้ดู ต้องให้ผู้จัดการเขาอนุญาตก่อน โดยติดต่อผู้จัดการตั้งแต่บ่ายโมง จนสาขาปิดยังติดต่อไม่ได้ สุดท้ายไม่ได้ดู

หนุ่มไปรับพัสดุถึงขนส่ง

           - สุดท้ายบอกแค่ให้ติดต่อสาขาต้นทาง ทำเรื่องแจ้งมา ประสานงาน ให้ทำเรื่องเคลม

           - ตอนแจ้งความ ตำรวจบอกลงบันทึกประจำวันให้ แล้วเอาเอกสารไปยื่น ถ้าเขาไม่อนุญาตให้ดูก็สิทธิ์ของเขา ให้โทร.แจ้งตำรวจ ทางตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจไปติดตามให้

           - ภาพที่ลงคือภาพที่ต้นทางถ่ายส่งมาให้ ส่วนตนเองยังไม่ได้จับแม้แต่กล่อง รอติดตามว่าทางขนส่งจะดำเนินการอย่างไร โดยของส่งจากสมุทรสาคร มาที่สาขาละงู จ.สตูล

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (7 กันยายน 2564) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการและกรรมการบริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจการค้า บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ได้เห็นข้อร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะปัจจุบันมีการใช้กล่องส่งซ้ำ ๆ จึงต้องตรวจสอบว่าส่งกับเคอรี่หรือไม่ เมื่อทราบข้อเท็จจริงจะรีบแจ้งให้ทราบ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

หนุ่มไปรับพัสดุถึงขนส่ง


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไปรับพัสดุถึงขนส่ง แต่เจอกล่องโดนกรีด ไอโฟน 12 หาย กล่องยังไม่ได้จับ !? โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2564 เวลา 20:09:58 10,699 อ่าน
TOP