x close

ร้อง รร. หักเงินเยียวยา 2,000 บาท เป็นค่าเทอม ผู้ปกครองลั่นแบบนี้ไม่ถูกต้อง

          ผู้ปกครองร้อง รร. หักเงินเยียวยา 2,000 บาท เป็นค่าเทอม ชี้ แบบนี้ไม่ถูกต้อง เงินเยียวยาก็ส่วนเงินเยียวยา ค่าเทอมก็ส่วนค่าเทอม ด้านโรงเรียนแจงแล้ว บอกตอนแรกไม่รู้ว่าหักรวมได้ ตอนนี้ยกเลิกคำสั่งแล้ว

โรงเรียน

          วันที่ 7 กันยายน 2564 ช่อง 3 รายงานว่า มีผู้ปกครองรายหนึ่งได้ร้องเรียนผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยระบุว่า โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี มีนโยบายหักเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท เป็นค่าเทอม ทั้งที่เงินดังกล่าวเป็นเงินที่กระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา

          รายงานข่าวระบุว่า หากใครต้องการรับเงินเยียวยาต้องไปคุยกับ ผอ.โรงเรียน โดยตรง ซึ่งเรื่องนี้ผู้ปกครองอยากให้ตรวจสอบ เพราะโรงเรียนควรจะแยกส่วนกัน เงินเยียวยาก็ส่วนหนึ่ง ค่าเทอมก็ส่วนหนึ่ง จะนำเงินเยียวยามาหักค่าเทอมนั้นไม่ถูกต้อง เพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่เดือดร้อน และคาดหวังจะได้รับเงินส่วนนี้มาช่วยเยียวยาค่าใช้จ่ายในครอบครัว

          ต่อมา ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ตรวจสอบไปยังโรงเรียนดังกล่าวก็ทราบว่าทางโรงเรียนยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ตอนนั้นโรงเรียนคิดว่าสามารถหักค่าเทอมได้ แต่หลังจากนั้นได้รับคำสั่งจากกระทรวงศึกษาธิการแล้วว่าไม่สามารถทำได้ จึงยกเลิกคำสั่งดังกล่าวและจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ปกครองเต็มจำนวนวันที่ 9 กันยายน 2564

คอมเมนต์
ภาพจาก ช่อง 3


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อง รร. หักเงินเยียวยา 2,000 บาท เป็นค่าเทอม ผู้ปกครองลั่นแบบนี้ไม่ถูกต้อง อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2564 เวลา 10:29:36 10,765 อ่าน
TOP