x close

ป้าน้องจีน่า มั่นใจ ลักพาตัวน้องไป ไม่ใช่ผีบอกให้สังเวย - ไม่มีทางทำเรื่องนี้คนเดียว


            ป้าและน้าของ น้องจีน่า ออกรายการโหนกระแส มั่นใจ น้องไม่ได้ถูกลักพาตัวไปปล่อยไว้บนถ้ำเพื่อบูชาผี เพราะคนในหมู่บ้านเป็นคริสเตียน แต่หวังเบี่ยงประเด็นเรื่องการลักพาตัว คาดไม่ได้ทำคนเดียว

ข่าวน้องจีน่า

            จากกรณีข่าวใหญ่ของวันนี้ กับการพบตัวน้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวลึกลับที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะมาพบตัวน้องอีกครั้งที่กระท่อมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นทางที่อยู่ไม่ห่างจากหมู่บ้าน

            อ่านเพิ่มเติม : จับแล้ว เพื่อนพ่อน้องจีน่า รับพาเด็กขึ้นดอยไปปล่อย สังเวยร่างให้ผีถ้ำ

ข่าวน้องจีน่า
ภาพจาก โหนกระแส

ครอบครัวนับถือคริสต์ ไม่ได้นับถือผี คาดเบี่ยงประเด็นลักพาตัว อาจหวังให้โทษเบาลง


            ล่าสุด ในรายการโหนกระแส คุณดาว และคุณป้อม ป้าและน้าของน้องจีน่า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า กรณี นายเสี่ยว หรือ นายอะผะ เป็นชาวอาข่าที่ยังไม่มีสัญชาติ เป็นคนที่มาอยู่ในหมู่บ้านได้ประมาณ 2-3 ปี และมีความสนิทสนมกับครอบครัวน้องจีน่า

            ส่วนเรื่องที่นายอะผะให้การว่า เอาน้องจีน่าไปไว้บนดอยแล้วปล่อยทิ้งไว้ เพื่อเป็นการบูชาผี ทางครอบครัวไม่เชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะทั้งหมู่บ้านนับถือศาสนาคริสต์ ไม่ได้นับถือผี การจะบอกว่าพระเจ้าส่งเสียงให้เขาสังเวยน้องจีน่า คิดว่าเป็นการเบี่ยงประเด็นการลักพาตัวเพื่อจุดประสงค์ใดจุดประสงค์หนึ่งมากกว่า เขาอาจจะพูดเพื่อให้โทษเบาลงหรือเปล่า และเป็นไปไม่ได้ด้วยที่น้องจะเดินไปไกลถึงสันเขา น่าจะมีใครพาตัวน้องขึ้นไป

            นอกจากนี้ ตอนที่น้องหายตัวไปแรก ๆ พ่อของน้องสังหรณ์แล้วว่านายอะผะพาน้องไป แต่ตนก็บอกว่าให้ดูไปก่อน ชาวบ้านก็รักน้องหมด ตนเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่นายอะผะจะทำคนเดียว เป็นไปไม่ได้ที่น้องจะอยู่คนเดียว แต่มีความเป็นไปได้ที่เมื่อเรื่องใหญ่และแรงขึ้น จะมีคนพาตัวน้องมาปล่อยไว้ที่กระท่อมแห่งนี้ เพราะชาวบ้านก็ค้นหาจนทั่วแล้ว

ข่าวน้องจีน่า
ภาพจาก โหนกระแส

เผยนาทีเจอน้องจีน่า พบเพราะไปหาหมอดู แล้วหมอดูบอกให้ไปหาแถวแท็งก์น้ำ


            ด้าน นายจะบูสือ จะรอ (ญาติพี่น้องห่าง ๆ) คนที่พบน้องเป็นคนแรก ๆ บอกว่า ตนเจอน้องเป็นคนแรก ๆ พร้อมเพื่อน และเหตุที่ไปเจอเพราะตนไปดูหมอดูมา หมอดูบอกว่าให้ไปหาอีกฝั่งของแท็งก์น้ำ คาดว่าน่าจะมีคนมาดูก่อนแล้วแต่ไม่เจอ จุดที่เจอนั้นอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2-3 กม. และห่างจากถ้ำประมาณ 1 กม. เป็นทางเดียวกันแต่เขาคนละเขา แต่พอเจอตัวน้องแล้ว ตนยังไม่กล้าแตะตัวน้องเพราะต้องให้ตำรวจมาสืบสวน เลยให้เพื่อนเฝ้าและรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่

            ตอนที่เจอน้องใส่เสื้อผ้าชุดเดิมที่ใส่ไป และน้องก็เหมือนหิว เจ้าหน้าที่เลยเอานมให้กิน จากนั้นใช้ผ้าขนหนูคลุมตัวมาขึ้นรถพยาบาล และเมื่อมาถึงข้างล่างตีนดอย เจ้าหน้าที่ก็ปรบมือ  

ข่าวน้องจีน่า

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อ น้องอยู่กับผู้ใหญ่ตลอดเวลา ไม่ได้ปล่อยเอาไว้ เรื่องแดงค่อยเคลื่อนย้ายมากระท่อม


            ในขณะที่ รศ. นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี อาจารย์แพทย์ มศว เชื่อว่า การลักพาตัวน้องในครั้งนี้คงไม่สามารถทำได้ด้วยตัวคนเดียวโดยไม่เล็ดลอดสายตาได้ การที่เด็กหาย 4 วัน แต่เมื่อพบน้องแล้วพบว่าน้องยังกินข้าวได้ ร่างกายปกติ หากเด็กไม่ได้กินอาหาร 4 วัน เด็กน่าจะอ่อนเพลียมาก หรือนอน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีคนดูแลน้องตลอดเวลาที่น้องหาย อีกอย่างคือ หากไปตรวจหาน้องแล้วไม่เจอแถวนี้ แสดงว่ามีการเคลื่อนย้ายน้องมาจากที่อื่น

            อีกอย่างกระท่อมเป็นกระท่อมเปิด และขวดน้ำเป็นขวดน้ำเปล่า ก็แปลได้ 2 อย่างคือ มีคนเอาขวดน้ำมาวาง หรือขวดน้ำอยู่กับน้องตั้งนานแล้ว มองว่าอาจจะมีการกลับใจ เลยพาตัวน้องมาคืน

ข่าวน้องจีน่า
ภาพจาก โหนกระแส

ข่าวน้องจีน่า
ภาพจาก โหนกระแส

ข่าวน้องจีน่า
ภาพจาก โหนกระแส


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าน้องจีน่า มั่นใจ ลักพาตัวน้องไป ไม่ใช่ผีบอกให้สังเวย - ไม่มีทางทำเรื่องนี้คนเดียว อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2564 เวลา 17:24:28 12,760 อ่าน
TOP