x close

ว่อนภาพเด็กจับปลาดาว ถ่ายรูปริมหาด ยันผิดกฎหมาย ผู้ปกครองโผล่ขอโทษ


           อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ชี้แจงปมภาพเด็ก ๆ จับปลาดาวมาถ่ายรูปหลายสิบตัว ชี้เป็นการกระทำผิดกฎหมาย ด้านผู้ปกครองโผล่ขอโทษ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

จับปลาดาวมาถ่ายรูป
           จากกรณี นายไพฑูรย์ ล่องเพ็ง ช่างภาพอาวุโสประจำจังหวัดกระบี่ ได้มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึงกรณีมีภาพนักท่องเที่ยวถ่ายรูปปลาดาวที่จับขึ้นมาหลายสิบตัว ซึ่งในภาพมีเด็ก ๆ อยู่ด้วยในลักษณะสนุกสนาน แต่เจ้าตัวมองว่าเป็นการกระทำไม่เหมาะสม โดยระบุข้อความว่า "เศร้าใจ เห็นภาพกองปลาดาวยักษ์เก็บมาเรียง ถ่ายภาพโดยไม่รู้เรื่อง"

จับปลาดาวมาถ่ายรูป

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (7 กันยายน 2564) สำนักข่าวไทย รายงานว่า จากการตรวจสอบทราบว่าภาพดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ชายหาดอ่าวทึง หมู่ที่ 2 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานประมาณ 5 กิโลเมตร

จับปลาดาวมาถ่ายรูป
           โดยจุดดังกล่าวเป็นจุดเช็กอินที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะเป็นแหล่งอาศัยของปลาดาวหลากสีสวยงาม ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง เพราะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานฯ มาตรา 16 ฐานทำลายธรรมชาติ ห่วงโซ่อาหาร เบื้องต้นจะแก้ปัญหาด้วยการนำป้ายเตือนไปติดตั้งที่จุดดังกล่าว

           ทั้งนี้ นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า ผู้ปกครองของเด็ก ๆ ในภาพ ได้เดินทางเข้าพบ พร้อมยอมรับว่า ภาพดังกล่าวเกิดจากที่เด็ก ๆ ไปเห็นปลาดาวจำนวนมากที่ชายหาด จึงหยิบขึ้นมาเรียงถ่ายรูป เพราะไม่เคยเห็น แต่ถ่ายรูปเสร็จก็เอาไปวางที่เดิม ไม่ได้เก็บมาด้วย

จับปลาดาวมาถ่ายรูป
           อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้ เนื่องจากเป็นการกระทำผิดครั้งแรก

ข่าวจับปลาดาวมาถ่ายรูป

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่อนภาพเด็กจับปลาดาว ถ่ายรูปริมหาด ยันผิดกฎหมาย ผู้ปกครองโผล่ขอโทษ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2564 เวลา 14:15:36 11,176 อ่าน
TOP