x close

รัฐมนตรีรัสเซีย สละชีวิตโดดช่วยช่างภาพตกผา สุดสลดร่างกระแทกหิน เสียชีวิตทั้งคู่

          รัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินรัสเซีย โดดช่วยช่างภาพ ลื่นตกหน้าผาระหว่างการสัมภาษณ์เพื่อถ่ายสารคดี สุดสลดดับทั้ง 2 ราย

รัฐมนตรีรัสเซียสละชีวิตโดดช่วยช่างภาพตกผา
ภาพจาก ALEXEY NIKOLSKY / SPUTNIK / AFP

          วันที่ 8 กันยายน 2564 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น และบีบีซี รายงานว่า เยฟเกนี ซินิเชฟ รัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย เสียชีวิตด้วยวัย 55 ปี หลังพยายามช่วยช่างภาพที่ลื่นตกจากหน้าผา ระหว่างการสัมภาษณ์เพื่อถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับการฝึกซ้อมของกองกำลังป้องกันพลเรือนใกล้เมืองโนริลสค์ ทางตอนเหนือของไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย

          โดยทางกระทรวงยืนยันข่าวการสูญเสียดังกล่าว พร้อมกับที่ประธานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน ได้แสดงความเสียใจไปถึงครอบครัวและเพื่อนของรัฐมนตรีผู้ล่วงลับ

รัฐมนตรีรัสเซียสละชีวิตโดดช่วยช่างภาพตกผา
ภาพจาก MIKHAIL KLIMENTYEV / SPUTNIK / AFP

          อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่น้ำตกคิทาโบ โอรอน ภายในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติปูโตรานา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองโนริลสค์ไปราว 165 กิโลเมตร โดย มาร์การิตา ไซมอนยัน หัวหน้าสถานีโทรทัศน์ RT เผยว่า รัฐมนตรีซินิเชฟพร้อมกับช่างภาพยืนอยู่บริเวณขอบหน้าผา จากนั้นช่างภาพเกิดลื่นและร่วงตกลงไปในน้ำ รัฐมนตรีซินิเชฟพยายามจะช่วยชีวิตเขาและโดดตามลงไป แต่น่าเศร้าที่ร่างของเขากระแทกเข้ากับหินที่ยื่นออกมา

          รายงานเผยว่า อเล็กซานเดอร์ เมลนิก วัย 63 ปี ช่างภาพรายดังกล่าวก็เสียชีวิตเช่นกัน

          อนึ่ง เยฟเกนี ซินิเชฟ เคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ในทีมอารักขา และเป็นสมาชิกคนสำคัญที่ทำงานใกล้ชิดกับประธานาธิบดีปูติน ตลอดอาชีพการงานเขาทำงานในด้านความมั่นคงของรัฐมาโดยตลอด เริ่มจากการร่วมหน่วยเคจีบี ในสมัยโซเวียด จากนั้นก็ก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์สองของหน่วยความมั่นคงของรัฐบาลกลางรัสเซียเมื่อปี 2559 ก่อนรับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงฉุกเฉินในปี 2561


ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, BBC


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐมนตรีรัสเซีย สละชีวิตโดดช่วยช่างภาพตกผา สุดสลดร่างกระแทกหิน เสียชีวิตทั้งคู่ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2564 เวลา 09:28:16 22,289 อ่าน
TOP