x close

ชายโดดใส่รถหรู โวยถูกถอยมาชนแล้วหนี นึกว่าเนียนแต่ไม่รู้มีกล้องหลัง จับภาพชัดเป๊ะ


          ชายหัวหมอจัดฉาก ถูกรถหรูชนแล้วหนี หารู้ไม่เลือกรถผิดคัน กล้องจับภาพชัดเป๊ะ เดินมาชนแล้วแกล้งลมไปเอง ไม่เนียนแถมหลุดยิ้ม กะว่าได้กินเงินแน่ ๆ ที่ไหนได้...


          กลายเป็นอีกลูกไม้ที่พบเห็นกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับเหล่าคนหัวหมอที่แกล้งทำเป็นล้มใกล้ ๆ รถ โวยวายว่าถูกรถชนเพื่อจะเรียกค่าเสียหาย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ย่อมเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนหากเลือกรถผิดคัน ดังเช่นชายรายนี้ที่แกล้งเนียนทำเป็นถูกรถเทสลา (Tesla) ถอยมาชน แต่หารู้ไม่ว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นได้ถูกระบบกล้องของตัวรถบันทึกไว้หมดแล้ว

          เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 เว็บไซต์ NDTV รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่รัฐลุยเซียนา สหรัฐฯ โดยชายที่ชื่อ อาเธอร์ เบตส์ จูเนียร์ วัย 47 ปี ได้โทร. แจ้งตำรวจว่าเขาถูกรถเทสลาชนแล้วหนี เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงเขายังพยายามโอดครวญว่าได้รับบาดเจ็บทั้งที่หลัง ขา และคอ จนต้องมีการเรียกรถพยาบาลและดับเพลิงมารับตัวเขาไปรักษา

แกล้งถูกรถชน
ภาพจาก Slidell Police Department

          อย่างไรก็ตาม เมื่อทางตำรวจติดตามจนพบรถเทสลาคันที่ถูกกล่าวหา เจ้าของรถกลับให้การในทางตรงกันข้าม ยืนยันว่าไม่ได้เป็นฝ่ายถอยรถไปชนชายคนดังกล่าว ในทางกลับกันเขาต่างหากที่เป็นผู้เคราะห์ร้าย ถูกมิจฉาชีพรายนี้จงใจเดินเข้ามาหารถแล้วจัดฉากว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้น

          ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าของรถยังมีหลักฐานเป็นคลิปที่ระบบรักษาความปลอดภัยของรถเทสลาบันทึกไว้ได้ เผยให้เห็นภาพตั้งแต่ต้นจนจบ ว่าอาเธอร์แกล้งเดินเข้ามาชนรถแล้วล้มลงไปจริง ๆ แถมยังเล่นไม่เนียน หลุดยิ้มออกมาตอนล้ม จากนั้นยังพยายามเรียกความสนใจจากคนอื่น ๆ ที่อยู่รอบบริเวณ และพลิกตัวไปมาทำเหมือนว่าบาดเจ็บ ขนาดเจ้าของรถเดินมาไล่ไปก็ยังไม่สน

แกล้งถูกรถชน
ภาพจาก Slidell Police Department

          แต่สุดท้ายทางเจ้าของรถก็เพียงแค่ถอยรถจากออกไป ในขณะที่อาเธอร์หันไปนั่งชิลกดโทรศัพท์มือถือ คาดว่าน่าจะโทร. เรียกตำรวจ โดยไม่รู้ตัวสักนิดว่าพฤติกรรมทั้งหมดถูกกล้องบันทึกภาพไว้แล้ว

          เมื่อมีหลักฐานชัดขนาดนี้ แน่นอนว่าคนร้ายตัวจริงย่อมดิ้นไม่หลุด สุดท้ายอาเธอร์ก็เป็นฝ่ายถูกจับไปในข้อหาแจ้งความเท็จ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ยอมรับสารภาพว่าแกล้งจัดฉาก ทำทีเป็นถูกรถชนจริง ๆ

          หลังจากที่ทางตำรวจนำคลิปเหตุการณ์มาเผยแพร่ลงโซเชียล ก็ได้เรียกคอมเมนต์สนั่นจากชาวเน็ต โดยผู้คนชี้ว่ามิจฉาชีพในลักษณะนี้มีให้พบเห็นมากขึ้นทุกวัน ซึ่งต้องชื่นชมเทคโนโลยีที่มีส่วนช่วยเจ้าของรถที่น่าสงสารให้รอดพ้นสถานการณ์แบบนี้

          "เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมากกว่าที่ผู้คนคิดไว้ และบางครั้งกล้องก็ช่วยได้" ชาวเน็ตรายหนึ่ง ระบุ

          ขณะที่บางคนแอบแปลกใจ ที่ยังมีคนไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องรถระบบกล้องของรถเทสลา ทั้งที่มีคลิปปรากฏให้เห็นบนโลกออนไลน์มาแล้ว พร้อมบอกเลยว่า "เขาเลือกรถผิดคันแล้วล่ะ"

แกล้งถูกรถชน
ภาพจาก Slidell Police Department

แกล้งถูกรถชน
ภาพจาก Slidell Police Department


ขอบคุณข้อมูลจาก NDTV


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายโดดใส่รถหรู โวยถูกถอยมาชนแล้วหนี นึกว่าเนียนแต่ไม่รู้มีกล้องหลัง จับภาพชัดเป๊ะ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2564 เวลา 13:49:07 18,960 อ่าน
TOP