x close

อาม่ากลัวโดนสูบบัญชี ถอนเงิน 7 แสนเกลี้ยง แต่ทำหล่นกลางทาง เงินเก็บทั้งชีวิตเหลือ 0

          อาม่าวัย 85 ถอนเงินเกลี้ยงบัญชีเกือบ 7 แสน หลังดูข่าวแล้วกลัวคนแฮกเงินหายหมด โดยจะเอาเงินไปให้ลูกสาวเก็บแทน แต่ระหว่างทางกลับทำหล่น เงินเก็บทั้งชีวิตกลายเป็น 0 วอนคนเก็บได้เอามาคืน


          วันที่ 9 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก เสียงสาครรายงานว่า นางวันดี แซ่โซว วัย 85 ปี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณีที่ทำกระเป๋าเงินเกือบ 7 แสนบาทหล่นหายเมื่อ 3 วันที่แล้ว และต้องการให้คนที่เก็บได้นำมาคืน เนื่องจากเงินจำนวนนี้เป็นเงินที่ตนเองเก็บมาทั้งชีวิตกว่า 70 ปี และยังมีเงินส่วนหนึ่งที่รวบรวมไว้จากลูกหลานเพื่อนำไปทำบุญด้วย

          นางวันดี เล่าต้นสายปลายเหตุว่า วันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ตนขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงเป็นแบบ 3 ล้อคู่ใจออกจากบ้านไปใส่บาตรในซอยที่อยู่ถัดไป โดยก่อนออกจากบ้านก็เอากระเป๋าผ้าใบใหญ่ที่มีเงินสดอยู่ภายใน มีเงิน 686,000 บาท ที่จะเอาไปฝากลูกสาวติดตัวไปด้วย วางไว้กับเบาะตรงด้านหลังคนขับ

          หลังจากใส่บาตรเสร็จแล้ว ก็ขับรถออกจากปากซอยมาเรื่อย ๆ บนเส้นคู่ขนาดถนนพระราม 2 ใช้ความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วงปากซอยตนใช้มือคลำด้านหลัง กระเป๋าเงินก็ยังอยู่ แต่ผ่านมาได้ 3-4 เสาไฟหรือประมาณ 100-200 เมตร คลำไปข้างหลังอีกทีพบว่า กระเป๋าเงินหายไปแล้ว ตนตกใจมากจึงรีบลงจากรถมาดู ขี่รถย้อนศรกลับไปตามทางก็ไม่พบ หลังจากนั้นจึงแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร


          เมื่อดูภาพวงจรปิดจากศูนย์รถฯ ก็เห็นว่า ตอนที่ตนเองขี่รถออกไปยังมีกระเป๋าวางอยู่ พอมาถึงจุดที่คาดว่ากระเป๋าน่าจะหล่น ตรงนั้นกลับไม่มีกล้อง ทำให้ไม่รู้ว่า กระเป๋านี้ตกลงไปตอนไหน ตรงไหน และใครเป็นคนเก็บไป จึงอยากขอให้คนที่นำกระเป๋าเงินไปนั้น เอามาคืนด้วย ตนไม่ประสงค์จะเอาความผิดแต่อย่างใดทั้งสิ้น

          ส่วนสาเหตุที่ตนไปถอนเงินสดออกมาเกือบ 7 แสน เป็นเพราะเห็นข่าวว่า หากใครปล่อยให้มีเงินในบัญชีจำนวนมาก จะถูกสูบไปได้ ตนก็กลัวว่าเงินที่เก็บหอมรอมริบตั้งแต่อายุ 15 ปี จะหายไป และเงินจำนวนนี้ตนกับลูกหลานตั้งใจจะเอาไปทำบุญสร้างโบสถ์กับซื้อโลงศพให้ผู้เสียชีวิตจากโควิด

          เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ของต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ทำบุญและถวายพระตามวัดต่าง ๆ ก็ยังคงแช่อยู่ในตู้เย็ฯ ไม่มีจิตใจทำอะไรทั้งสิ้น ซึ่งผู้ที่เก็บเงินได้นั้น ตนอยากบอกว่า นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว เงินบุญจะกลายเป็นเงินบาป เป็นกรรมสำหรับคนนำไปใช้อีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เสียงสาคร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาม่ากลัวโดนสูบบัญชี ถอนเงิน 7 แสนเกลี้ยง แต่ทำหล่นกลางทาง เงินเก็บทั้งชีวิตเหลือ 0 อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2564 เวลา 12:09:22 25,167 อ่าน
TOP