x close

สุดทึ่ง เด็ก 12 ปี สร้างรายได้ 13 ล้าน ช่วงปิดเทอม จากการขายรูปปลาวาฬ ใน NFT


           สุดทึ่ง เด็กชายวัย 12 สร้างรายได้ช่วงปิดเทอมจากการขายศิลปะดิจิทัล ใน NFT รับเหนาะ ๆ 13 ล้าน หลายคนแทบไม่เชื่อในความเก่งเกินเด็ก


          ในขณะที่เด็กนักเรียนส่วนมากมักจะใช้ช่วงเวลาตอนปิดเทอมไปกับการเล่นเกม นอนอ่านหนังสือ หรือออกไปเล่นกับเพื่อน ๆ ให้สนุกสนาน แต่สำหรับ เบนยามิน อาห์เมด เด็กชายอายุ 12 ปี จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ บอกเลยว่าปิดเทอมที่ผ่านมาของเขานั้นไม่ธรรมดา เมื่อเขาสามารถใช้ช่วงเวลาว่างนี้สร้างรายได้มากถึง 290,000 ปอนด์ หรือราว 13 ล้านบาท จากการสร้างสรรค์งานศิลปะดิจิทัล

          โดยเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เบนยามิน อาห์เมด เพิ่งจะสร้างเงินรายได้ก้อนโตได้จากการขายภาพพิกเซลปลาวาฬ คอลเล็กชั่น "Weird Whales" ในรูปแบบ NFT ที่เขาเพิ่งจะเรียนรู้และเข้าสู่วงการนี้ได้เพียงไม่นาน

          สำหรับ NFT (non-fungible token) เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ ที่ศิลปินจำนวนมากเริ่มนำงานศิลปะรวมถึงเพลงต่าง ๆ มาซื้อขายบนโลกดิจิทัล ความพิเศษของสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบนี้ คือมันจะถูกบันทึกไว้บนบล็อกเชนและไม่มีใครสามารถเลียนแบบผลงานชิ้นนั้น ๆ ได้

          ในขณะที่ NFT กลายมาเป็นวงการที่ได้รับความนิยมมากตั้งแต่ปี 2563 เบนยามินยอมรับว่าเขาเพิ่งจะสนใจวงการนี้เมื่อต้นปีนี้เอง

เด็กเก่ง ขายรูปปลาวาฬ ใน NFT สร้างรายได้ 13 ล้าน
          แน่นอนว่าเกือบทุกคนต่างต้องตกใจ เมื่อทราบว่าเด็กอายุ 12 ปีผู้นี้สามารถสร้างงานศิลปะดิจิทัลออกมาวางขายได้ อย่างไรตาม จริง ๆ แล้วความเก่งกาจของเบนยามินนั้นอาจเป็นเพราะเขาได้รับอิทธิพลจากพ่อซึ่งเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ เด็กชายจึงได้เรียนรู้และเริ่มเขียนโค้ดมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ

          เบนยามินเผยว่า ด้วยความที่เขาไม่ใช่ศิลปินโดยธรรมชาติ จึงใช้เวลาศึกษาจากการดูคลิปยูทูบ กระทั่งหาวิธีสร้างภาพปลาวาฬในแบบพิกเซลสำเร็จ ก่อนจะนำมาเข้าโค้ดและวางขายในแบบ NFT โดยเขาจะได้รับค่าตอบแทนในรูปแบบของ Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลเหมือนกับ Bitcoin
 
          อนึ่ง Weird Whales ถือเป็นคอลเล็กชั่นงานศิลปะดิจิทัลชิ้นที่ 2 ของเบนยามิน และมันถูกขายได้ในเวลาไม่ถึง 9 ชั่วโมง

          ด้าน อัมราน พ่อของเบนยามิน เผยว่า เขารู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกชาย และสิ่งที่ลูกชายทำสำเร็จมาก อย่างไรก็ตาม ผู้คนดูเหมือนจะช็อกไปตามกัน กับเรื่องที่เด็กอายุน้อยสามารถสร้างอะไรแบบนี้ได้ แถมบางคนยังนึกว่าเจ้าหนูน่าจะเป็นแฮกเกอร์จากรัสเซีย ไม่ใช่เด็กนักเรียนอายุ 12 ปีจากลอนดอนด้วย

https://twitter.com/ObiWanBenoni/status/1417867633131757570
https://twitter.com/ObiWanBenoni/status/1430950160264216578

ขอบคุณข้อมูลจาก เมโทร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทึ่ง เด็ก 12 ปี สร้างรายได้ 13 ล้าน ช่วงปิดเทอม จากการขายรูปปลาวาฬ ใน NFT อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:55:45 181,281 อ่าน
TOP