Ham PMN เปิดใจทรมาน นาทีสูญเสียเมีย-แม่ยาย ชีวิตอยู่คนเดียวสุดเคว้ง


          แฮม PMN ไลฟ์สุดเศร้า สูญเสียภรรยาและแม่ยายในเวลาเดียวกัน จากนี้เหลือเพียงลูกน้อย 2 คน ชีวิตสุดเคว้ง เล่าที่มาติดโควิดกันได้อย่างไร ทั้งที่ไม่ค่อยออกจากบ้าน เผยเป็นอุทาหรณ์ให้บ้านอื่น พูดทั้งน้ำตานาทีบอกหมอให้ภรรยาไปแบบไม่ทรมาน


           จากกรณี Ham PMN หรือ แฮม PMN นักร้องเน็ตไอดอลแดนใต้ มีชื่อเสียงจากการคัฟเวอร์เพลงและแต่งเพลง รวมทั้งทำ MV จนมีผู้ติดตามในช่องยูทูบกว่า 2.7 ล้านคน ต้องสูญเสียภรรยาและแม่ยายเพราะโควิด 19  ทำให้กลายเป็นพ่อม่ายกะทันหัน ทั้งที่ใช้ชีวิตกับภรรยามา 9 ปี สุดท้ายเหลือเพียงลูกสาว 2 คน กับภาพสุดหดหู่ใจที่เจ้าตัวอุ้มลูกไปกราบศพแม่เป็นครั้งสุดท้าย

 อ่านข่าว : Ham PMN ใจสลาย ภรรยา-แม่ ติดโควิดเสียชีวิต เหลือแค่ 2 ลูกน้อย สุดหดหู่อุ้มกราบศพ


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 แฮม PMN ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง แชร์ประสบการณ์ป่วยโควิด 19 พร้อมเล่าเรื่องของครอบครัวตัวเองที่ต้องพบกับความสูญเสีย เผยที่มาจุดเริ่มต้นติดเชื้อได้อย่างไร ทั้งที่ระวังกันมากเพราะมีลูกเล็ก 2 คน เตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับบ้านอื่น ๆ อีกด้วย

           โดยแฮมเล่าว่า ที่บ้านอยู่ด้วยกัน 5 คน คือ แฮม ปัด (ภรรยา) แม่ยาย และลูกสาว 2 คน คือ น้องฟอร์ยู อายุ 4 ขวบ และน้องแต๊งกิ้ว อายุ 1 ขวบ ครอบครัวเราระวังตัวกันมากเพราะมีลูกเล็ก ช่วงนั้นแทบจะไม่ได้ออกไปที่ไหนกันเลย

           แต่จุดเปลี่ยนสำคัญคือ ช่วงที่ผ่านมามีช่างประมาณ 10 คน เข้ามาต่อเติมบ้าน และแม่ยายจะชอบเข้าไปพูดคุยกับช่าง จากนั้นแม่ยายก็เป็นไข้อยู่ 5 วัน และเมื่อไปตรวจก็พบว่าติดโควิด 19 ต่อมาก็พบว่าแฮมและภรรยาติดเชื้อด้วยเช่นกัน จึงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

           ผ่านไปไม่กี่วันแม่ยายอาการทรุดอย่างรวดเร็วเพราะมีโรคประจำตัวเป็นความดัน ส่วนภรรยานั้นแฮมโทร. ถามอาการกับพยาบาลทุกวัน กระทั่งเชื้อลามลงปอด ต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลา แต่อาการก็ทรุดลงเรื่อย ๆ


           ทั้งนี้ แฮม เล่าทั้งน้ำตาว่า "ผมส่งรูปลูกไปให้พยาบาล เขามองรูปแล้วยังยิ้ม เขามีความสุขมาก พยาบาลก็ถ่ายรูปเขามาให้ผมดู ปัดยิ้มชู 2 นิ้ว ทั้งที่มีสายอยู่เต็มปาก ผมยังมีความหวังว่าปัดเก่งมาก แต่พยาบาลบอกว่าอาการแย่ลง หลังจากนั้นก็ต้องถ่ายเลือด แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น

           ผมคุยกับปัดไม่ได้แล้ว ปัดพิมพ์อะไรไม่ได้แล้ว แต่ผมก็ยังโทร. หาพยาบาลทุกวัน จนวันที่ 23 สิงหาคม จะได้กลับบ้านแล้ว หลังจากรักษาตัวมา 12 วัน ซึ่งหมอให้กักตัวที่บ้านอีก 2 อาทิตย์ แต่ตอนนั้นปัดไม่รู้สึกตัวแล้ว ผมไปรับลูกและต้องเจอข่าวร้ายว่าแม่ยายเสียแล้ว จึงคุยกับพี่สาวของปัดว่าอย่าเพิ่งบอกปัด เดี๋ยวปัดจะหนักกว่าเดิม ทั้งที่ตอนนั้นปัดก็ไม่รู้สึกตัวแล้ว ต้องย้ายไปโรงพยาบาลที่ 4 ปอดไม่โอเคแล้ว หมอต้องให้ยานอนหลับและรีเฟอร์ไปโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

           เจ้าหน้าที่ให้วิดีโอคอลกันครั้งสุดท้าย ผมมองหน้าปัดได้ไม่ถึง 5 วินาที มองไม่ได้เลย สภาพน่าสงสารมาก เขาไม่รู้สึกตัวเลย มันมาถึงทางตันแล้ว ผมบอกหมอว่าทำยังไงก็ได้ให้เขาไปแบบไม่เจ็บปวด หลังจากวางสายไปผมไม่หลับไม่นอน นั่งจ้องโทรศัพท์ กระทั่งหมอโทร. มาบอกว่าเสียใจด้วย คนไข้จากไปตอน 00.36 น.


           ตอนนี้อยู่ในบ้านคนเดียวเพราะช่วงนี้ได้ให้ลูก ๆ ไปอยู่กับพี่สาวของปัดก่อน บ้านเงียบมาก จากมีคนนั่งดูทีวีด้วยกัน ได้ยินเสียงล้างจาน เสียงทำกับข้าว ได้ยินเสียงลูกวิ่งเล่นกัน เสียงลูกร้อง เสียงปัดเล่นกับลูก แต่ตอนนี้เงียบมาก เหลือตัวคนเดียว รถยนต์ 3 คัน คันที่ 3 เป็นรถ 7 ที่นั่ง มีไว้ตั้งใจขับพาครอบครัวไปเที่ยววันหยุด แต่ตอนนี้ไม่มีใครข้างกายเลย มันเคว้งมาก ๆ"

           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากต่างดูไลฟ์ดังกล่าวด้วยความเศร้าสลด พร้อมแสดงความเสียใจกับนักร้องหนุ่มที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านคืนวันร้าย ๆ ไปได้โดยเร็ว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ham PMN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Ham PMN เปิดใจทรมาน นาทีสูญเสียเมีย-แม่ยาย ชีวิตอยู่คนเดียวสุดเคว้ง อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2564 เวลา 16:45:59 43,028 อ่าน
TOP
x close