x close

ประมวลภาพหล่มสักอ่วม ฝนตกหลายวันน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน เดือดร้อนพันครัวเรือน

          หล่มสักทุกข์หนัก ! ฝนตกหลายวันทำน้ำล้นตลิ่งไหลท่วมบ้านเรือน ปชช. เดือดร้อนเกือบ 2,000 ครัวเรือน คาดระดับน้ำยังคงสูงขึ้นเรื่อย ๆ


          วันที่ 10 กันยายน 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เกิดน้ำท่วมหนักหลังฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำจากแม่น้ำป่าสักไหลล้นตลิ่งออกมาท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านกว่า 1,500 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ


          รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำเรือท้องแบนจำนวน 5 ลำ เข้าช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ในหมู่บ้านศรีสะอาด ม.11 ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก ที่มีน้ำท่วมสูงประมาณ 70 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และในพื้นที่เทศบาลหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าน้ำท่วมถนนเกือบทุกสายในเทศบาล และยังมีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รวมอีกประมาณ 14 ตำบล 59 หมู่บ้าน ที่อยู่รอบนอก ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมจำนวน 1,548 หลังคาเรือน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ยังมีฝนตกลงมาอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะ ต.หล่มเก่า อ.หล่มสัก และยังมีน้ำทางเหนือไหลมาอยู่ตลอด คาดว่าระดับน้ำยังคงสูงขึ้นเรื่อย ๆ






ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประมวลภาพหล่มสักอ่วม ฝนตกหลายวันน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน เดือดร้อนพันครัวเรือน อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2564 เวลา 22:40:08 4,269 อ่าน
TOP