x close

ลูกชายทำมัมมี่ศพแม่ซ่อนในบ้าน นานเป็นปีไม่มีใครรู้ นอนรับเงินบำนาญกว่า 2 ล้าน


           ลูกชายซ่อนศพแม่หลังเสียชีวิต ห่อผ้าทำเป็นมัมมี่ซ่อนห้องใต้ดินในบ้าน นานเป็นปีไม่มีใครรู้ รับเงินบำนาญแทน รวมกว่า 2 ล้าน ก่อนความแตก 

ลูกซ่อนศพแม่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 10 กันยายน 2564 เว็บไซต์บีบีซี รายงานเหตุสะเทือนขวัญ ชายรายหนึ่งวัย 66 ปี จากเมืองอินส์บรุค ในรัฐทีโรล ประเทศออสเตรีย ก่อเหตุชวนช็อกด้วยการซ่อนอำพรางศพแม่ โดยทำให้มีลักษณะเหมือนกับมัมมี่เก็บไว้ที่บ้าน ไม่มีใครรู้นานเป็นปี เพื่อต้องการรับเงินบำนาญของแม่

          ตามรายงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า หญิงผู้เป็นแม่วัย 89 ปี ป่วยโรคสมองเสื่อม และเสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา หลังจากนั้น ลูกชายก็นำนำร่างของแม่ห่อใส่ผ้าพันไว้ โดยใช้แพ็กน้ำแข็งและทรายแมวเพื่อกลบกลิ่น ก่อนจะนำไปซ่อนไว้ในไปไว้ในห้องใต้ดิน

          หลังจากนั้น ลูกชายของหญิงรายดังกล่าวก็รับเงินสวัสดิการสังคมในชื่อของเธอต่อไป โดยคาดว่าเป็นเงินจำนวนประมาณ 50,000 ยูโร หรือราว 2 ล้านบาท  ทั้งนี้ เขายังโกหกพี่ชายด้วยว่าแม่รักษาตัวที่โรงพยาบาล ไม่ต้องไปเยี่ยมเพราะแม่จำไม่ได้

          เรื่องราวความลับถูกเปิดเผย เนื่องจากในพื้นที่มีบุรุษไปรษณีย์คนใหม่ นำเงินสวัสดิการไปส่งมอบให้หญิงชราที่บ้าน และต้องการให้เธอเซ็นรับ แต่กลับถูกลูกชายของเธอปฏิเสธไม่ให้พบ จึงเกิดความสงสัย เข้าแจ้งตำรวจให้ดำเนินการสอบสวน 

          กระทั่งเมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไปตรวจสอบและพบศพของหญิงชรา ในที่สุดลูกชายของเธอก็ยอมรับสารภาพ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

          โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ชายรายดังกล่าวไม่มีรายได้ทางอื่น หากแจ้งทางการไปว่าแม่เสียชีวิต ก็จะไม่รับเงินบำนาญต่อ เขาอ้างว่า ไม่มีเงินไปจ่ายค่าทำศพรวมทั้งค่าบ้านที่อาศัยอยู่ด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก bbc, aljazeera


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายทำมัมมี่ศพแม่ซ่อนในบ้าน นานเป็นปีไม่มีใครรู้ นอนรับเงินบำนาญกว่า 2 ล้าน อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2564 เวลา 10:22:45 62,899 อ่าน
TOP