x close

เปิดเบื้องหลัง หมอผีบอกพิกัดน้องจีน่าหายตัวอย่างแม่น เครียดจัดโดนสอบ ยันไม่เกี่ยวลักเด็ก

 
          เปิดเบื้องหลังหมอผีทำนายการค้นหาตัวน้องจีน่า เครียดจัดโดนตำรวจสอบปากคำ ยืนยันไม่มีเกี่ยวข้องกับขบวนการลักเด็ก ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ยืนยันอีกเสียงว่า ทำนายแม่นจริง

          ความคืบหน้าคดีน้องจีน่าถูกลักพาตัวในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในเบื้องต้นนายอาผะหรือนายเสี่ยว ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า เป็นคนอุ้มน้องจีน่าจริง และมีคนอื่นสมรู้ร่วมคิดด้วย ขณะเดียวกัน ตำรวจก็ตั้งข้อสงสัยนายจะบูสือ น้าของน้องจีน่าที่เป็นคนพบตัวน้องคนแรกที่กระท่อมบนเขาท้ายหมู่บ้าน ซึ่งนายจะบูสือก็อ้างว่า ที่ไปกระท่อมนั้นเพราะหมอผีบอกเอาไว้ว่าน้องน่าจะอยู่บริเวณนั้น ทำให้เกิดข้อสงสัยเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้หมอผีมีเอี่ยวทำเป็นขบวนการเพื่อเรียกค่าไถ่หรือไม่

          ล่าสุด วันที่ 11 กันยายน 2564 เรื่องเล่าเช้านี้  รายงานว่า ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหมอผี ชื่อนายปะแต๋ จะที ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แต่ไม่พบตัว ไม่รู้ว่าอยู่ในบ้านหรือไม่ ระหว่างนั้นภรรยาก็เดินออกมาพอดี ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามข้อมูล ทางภรรยาก็บอกว่า ไม่รู้อย่างเดียว บอกว่าไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้ แล้วก็หลบไปที่บ้านอีกหลังหนึ่ง

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวไม่รู้ว่าใครคือนายปะแต๋ จึงได้ถ่ายรูปบรรยากาศเก็บเอาไว้ ระหว่างนั้นก็ติดภาพชายคนหนึ่ง สวมกางเกงขาสั้น เสื้อม่อฮ่อม ยืนอยู่ประตูหน้าบ้านอีกด้าน หันหน้ามามองทีมข่าว แล้วก็เดินกลับเข้าบ้านไป ภายหลังทราบจากล่ามว่า คนนั้นคือนายปะแต๋

น้องจีน่า

ล่ามแจง ปะแต๋ไม่ใช่หมอผี แต่เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณชาวบ้าน


          ด้านนางสาวกุลสุวารักษ์ ปู่ยี่ ล่ามภาษาละหู่ กล่าวว่า นายปะแต๋ไม่ใช่หมอผี แต่เป็นผู้นำด้านวัฒนธรรมของหมู่บ้านหรือผู้นำทางจิตวิญญาณ หรือเรียกว่า ตาลาป่า มีหน้าที่ทำนายพยากรณ์ให้กับชาวบ้านที่มาขอความช่วยเหลือ เช่น เจ็บป่วย ฝันไม่ดี ของหาย หากมีคนจากต่างหมู่บ้านมาขอให้ช่วยพยากรณ์ ก็จะนำข้าวสารอาหารแห้ง เทียนไข สายสิญจน์ มาประกอบพิธีโดยนายปะแต๋จะอัญเชิญสื่อสารเทพเจ้าอื่อซาโดยการบริกรรมคาถาผ่านเครื่องขันตั้ง ให้คน ๆ นั้นไปแก้ตรงนั้นตรงนี้ ถ้าของหายต้องไปหาที่ไหน ซึ่งค่อนข้างแม่นมากจนมีชื่อเสียงดังข้ามจังหวัด

          ส่วนประเด็นที่ตำรวจล็อกตัวนายปะแต๋ไปสอบปากคำเรื่องน้องจีน่า ในวันที่ 9 กันยายน ยืนยันว่าไม่ใช่การล็อกตัว มีแต่โทรศัพท์ขอเชิญไปให้ปากคำที่โรงพัก เพราะมีข้อสงสัยต่อการทำนาย หรือมีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นการหายตัวของน้องจีน่าหรือไม่ ซึ่งนายปะแต๋และพวกก็เดินทางไปที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ แยกกันสอบปากคำ

น้องจีน่า

เบื้องหลังคำทำนายการค้นหาตัวน้องจีน่า


          หลังจากที่น้องจีน่าหายตัว แม่ของน้องจีน่าก็โทรศัพท์มาหานายจะบูสือ ซึ่งอยู่คนละอำเภอ ซึ่งนายจะบูสือบอกว่า จะรีบไปช่วยค้นหา แต่หาไม่เจอ จากนั้นนางสาวจิตตรา แฟนของนายจะบูสือ ได้มาสอบถามนายปะแต๋ จนได้รับคำพยากรณ์ว่า หากเทพเจ้าไม่โกหก เด็กจะยังคงมีชีวิตอยู่และจะเจอก่อนเที่ยง

          อย่างไรก็ตาม ตอนเที่ยงแล้วนายจะบูสือก็ยังหาตัวไม่พบ จึงโทรศัพท์มาหานางสาวจิตตราอีกครั้ง บอกว่า ยังหาเด็กไม่เจอ ทางนายปะแต๋ พอได้ยินก็บอกว่า ให้ไปหารอบ ๆ บริเวณ ไม่ต้องหาในถ้ำ เด็กไม่ได้อยู่ในถ้ำ ซึ่งนายจะบูสือและพวก จึงลองไปตามพิกัดที่นายปะแต๋บอก แล้วก็เจอตัวน้องจีน่าในที่สุด

          ตอนนี้นายปะแต๋เครียดมากที่ถูกเชื่อมโยงเป็นขบวนการลักพาตัวเด็ก ยืนยันว่า ช่วยเหลือคนมานาน 40 ปี ไม่คิดว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่ช่วยเหลือคนแล้วเกิดอะไรแบบนี้ ส่วนชาวบ้านก็รู้สึกไม่ดีกับข่าว เพราะนายปะแต๋เป็นผู้ใหญ่ที่คนในหมู่บ้านนับถือ และชนเผ่าละหู่ไม่เคยนำเด็กไปเซ่นผี

น้องจีน่า

ตาน้องจีน่า ยืนยัน นายปะแสไม่เคยรีดเงินเรื่องคำทำนาย


          ด้านนายเอหึ ปะสี คุณตาของน้องจีน่า อยู่ใน อ.เชียงดาว กล่าวว่า หลังจากน้องจีน่าหายตัวไป ลูกสาวก็โทรศัพท์มาบอก ขอให้ตนไปสอบถามนายปะแต๋ ตนจึงนำข้าวสาร มาม่า และเงิน 100 บาท พร้อมด้วยค้อตา หรือเครื่องทำพิธีถวายเทพเจ้าเพื่อขอให้พยากรณ์ โดยนายปะแต๋ บอกว่า มีคนอุ้มเด็กไป ไม่นานจะได้กลับคืนมาแน่นอน ตอนนี้เด็กปลอดภัยดี แต่ไม่ได้บอกว่า ใครเป็นคนพาเด็กไป

          ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า นายปะแต๋ไม่เคยเรียกผลประโยชน์จากครอบครัวตนในการชี้เบาะแส แต่เราจะอยากให้ท่านเท่าไรขึ้นอยู่กับเรา ยืนยันว่า นายปะแต๋, นายจะบูสือ, นางนาคาจู (ป้าน้องจีน่าที่ไปร่วมค้นหาด้วย) ไม่ใช่ขบวนการลักพาตัวเด็กอย่างแน่นอน

น้องจีน่า

ยืนยัน 3 คนแรกที่เจอน้องจีน่า ไม่ได้เอี่ยวลักพาตัว


          นายจะบูสือ มีภรรยาและลูกแล้ว ไม่มีความคิดอยากได้น้องจีน่ามาเลี้ยง ส่วนนางนาคาจู ไม่มีลูก แต่นำนายจะบูสือไปเป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่เล็ก ๆ และก่อนที่น้องจีน่าจะหายตัว นางนาคาจูทะเลาะกับสามี จึงหนีไปอยู่กับน้องสาวที่บ้านฝักดาบ อยู่ได้ไม่ถึงสัปดาห์ น้องจีน่าก็หายตัว ดังนั้นจึงไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน

ออกหมายจับอาผะ โดนข้อหาเพิ่มรวมเป็น 3 กระทง


          ส่วนเมื่อวานนี้ (10 กันยายน 2564) ตำรวจมีการนำตัวนางดอเหล่ เพื่อนบ้าน, นายจะบูสือ, นางนาคาจู 3 คนที่พบน้องจีน่าคนแรก ๆ พร้อมกับน้องจูเนียร์ พี่ชายน้องจีน่า และอื่น ๆ มาสอบปากคำและเก็บดีเอ็นเอเพิ่มเติม

          นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบพบว่า ในวันเกิดเหตุ มีรถคันหนึ่งขับออกมาจากหมู่บ้าน และขับกลับในช่วงดึกระหว่างคืนวันที่ 7-8 กันยายน ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยว่า เป็นรถที่ลักพาตัวน้องจีน่าหรือเปล่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

          อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีการอนุมัติหมายจับนายอาผะ 3 ข้อหาแล้ว ได้แก่

          - พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา

          - หน่วงเหนี่ยวกักขัง

          - ลักลอบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเบื้องหลัง หมอผีบอกพิกัดน้องจีน่าหายตัวอย่างแม่น เครียดจัดโดนสอบ ยันไม่เกี่ยวลักเด็ก โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2564 เวลา 16:19:16 5,968 อ่าน
TOP