x close

คุมตัวเพื่อนพ่อน้องจีน่า ทำแผนฯ ชี้จุดอุ้ม รอผลนิติวิทยาศาสตร์คลี่ปมผู้เกี่ยวข้อง

 

            คุมตัวเพื่อนพ่อน้องจีน่า ทำแผนฯ ชี้จุดอุ้ม ด้านทีมสืบสวนยังคงหาเบาะแสและข้อมูลหลักฐาน - รอผลนิติวิทยาศาสตร์คลี่ปมผู้เกี่ยวข้อง


            จากกรณีที่โลกออนไลน์ช่วยกันตามหา น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวลึกลับที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ต่อมามีการจับกุมนายอาผะ หรือเสี่ยว เพื่อนของพ่อน้องจีน่า ซึ่งเบื้องต้น นายเสี่ยวให้การว่า มีเจ้าป่าเจ้าเขาบอกให้อุ้มน้องจีน่าไปสังเวยผีถ้ำ จึงอุ้มน้องไปส่งบริเวณปากถ้ำบนดอย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

             อ่านข่าว : จับแล้ว เพื่อนพ่อน้องจีน่า รับพาเด็กขึ้นดอยไปปล่อย สังเวยร่างให้ผีถ้ำ

น้องจีน่า
             ล่าสุด (11 กันยายน 2564) สำนักข่าวไทย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายอาผะ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามจุดต่าง ๆ ดังนี้

             - จุดแรกเป็นบ้านตัวเองที่ห่างจากบ้านน้องจีน่าประมาณ 100 เมตร

             - จุดที่สองเป็นหน้าบ้านของน้องจีน่า

             - จุดที่สามบนถนนห่างจากบ้านน้องจีน่าประมาณ 10 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่นายอาผะ นำตัวน้องจีน่าขึ้น จยย.

             - จุดที่สี่เป็นริมถนนห่างจากจุดอุ้มประมาณ 10 เมตร เป็นจุดที่อ้างว่าจอดรถจักรยานยนต์เพื่อใช้เสื้อยืดแขนยาวสีม่วงมัดสะพายตัวน้องจีน่าเพื่อขี่จักรยานยนต์นำตัวไปปล่อยทิ้ง

             - จุดที่ห้าบริเวณสระน้ำในป่าท้ายหมู่บ้าน ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นจุดที่อ้างว่านำน้องจีน่าไปปล่อยทิ้ง

             - จุดที่หกบริเวณหน้าถ้ำ ห่างจากสระน้ำประมาณ 500 เมตร เป็นจุดที่นายอาผะอ้างว่านำเด็กไปทิ้งอีกจุดหนึ่ง

             - จุดที่เจ็ดบนถนนใกล้กับไร่ข้าวโพดห่างบ้านน้องจีน่า ประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่อ้างว่านำน้องจีน่ามาส่งให้กับคนสองคนที่มารอรับตัวเด็ก

             นอกจากนี้ก็ยังไปทำแผนฯ ที่จุดอื่น ๆ เพิ่มเติมเช่น บ้านยายของน้องจีน่า ที่นายอาผะ ให้การซัดทอดพี่สาวของยายด้วย เนื่องจากนายอาผะ ให้การไม่ตรงกัน 3 ครั้ง และซัดทอดหลายบุคคล ทำให้ต้องทำแผนฯ ให้ครอบคลุม
             ขณะเดียวกันในช่วงเวลาการทำแผนเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย เดินค้นหาเสื้อยืดแขนยาวสีม่วงที่นายอาผะ อ้างว่าใช้ผูกตัวอุ้มน้องจีน่าขี่จักรยานยนต์ บริเวณชายป่าใกล้หมู่บ้านสุดท้ายพบเสื้อตัวดังกล่าวอยู่บริเวณเสาธงหน้าโรงเรียนในหมู่บ้าน

             รายงานข่าวระบุว่ามีชาวบ้านนับร้อยคนมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพครั้งนี้ ส่วนใหญ่บอกว่าโล่งใจที่จับกุมคนร้ายได้ ทำให้คนในหมู่บ้านรู้สึกปลอดภัยขึ้น

            อย่างไรก็ตาม แม้คดีจะเดินมาถึงการแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์และกักขังหน่วงเหนี่ยว และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ทีมสืบสวนยังคงเดินหน้าหาเบาะแสและข้อมูลหลักฐานเพื่อเชื่อมโยงไปถึงบุคคลต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมกับรอผลการตรวจดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงจากหลักฐานที่เก็บไปจากบ้านของนางนาคะ ยายของน้องจีน่า ทั้งกางเกงเด็กสีน้ำตาล ผ้าห่ม ที่นอน กล่องนม ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยบ้านหลังนี้มีนางนาคะ ยายน้องจีน่า นางนาคาจู พี่สาวของนางนาคะ และนายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า พักอาศัยอยู่ก่อนที่น้องจีน่าจะถูกลักพาตัว โดยคาดว่าจะทราบผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์อย่างเร็วที่สุดในอีก 2-3 วันนี้



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัวเพื่อนพ่อน้องจีน่า ทำแผนฯ ชี้จุดอุ้ม รอผลนิติวิทยาศาสตร์คลี่ปมผู้เกี่ยวข้อง โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2564 เวลา 21:50:07 2,854 อ่าน
TOP