x close

ตาติดป้ายประกาศขายตา-ไต หาเงิน 8.5 แสนซื้อบ้านคืน หลังลูกติดคุก ไม่มีเงินผ่อน

          ตาวัย 67 ปี ประกาศขายตาไต หาเงิน 8.5 แสนซื้อบ้านคืน เชื่อลูกชายเป็นแพะคดีฆ่าคนตาย ทำครอบครัวไม่มีเงินผ่อนจนโดนธนาคารยึดบ้านไปแล้ว


          วันที่ 13 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้รายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี มีการติดป้ายประกาศขายตา ไต พร้อมให้หมายเลขโทรศัพท์มาด้วย ต่อมามีการสัมภาษณ์เจ้าของป้ายคือนายบัวกัน วัย 67 ปี เล่าว่า เมื่อปี 2551 มีนายหน้าชักชวนให้นำเอาบ้านไปจดจำนองกับธนาคารแห่งหนึ่ง บอกเพียงแค่ว่า ตนไม่ต้องทำอะไร แค่ไปเซ็นเอกสารที่สำนักงานที่ดินพอ จากนั้นก็ได้เงินสด 4 แสนบาท นายหน้าหักไป 1 แสน ได้รับจริง 3 แสน แต่ต้องผ่อนบ้านกับธนาคารเป็นงวด ๆ

          ต่อมาธนาคารติดต่อขอเปลี่ยนสัญญาใหม่ เพราะตนอายุมากแล้ว ตนจึงเปลี่ยนเป็นชื่อลูกชาย จากนั้นลูกชายก็ถูกตำรวจจับพร้อมเพื่อน 5 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ซึ่งลูกชายก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ฆ่า สู้คดีจนถึงชั้นศาลอุทธรณ์ ศาลตัดสินจำคุกคนละ 24 ปี ซึ่งทั้งหมดก็ยื่นฎีกาสู้ต่อ แต่ลูกชายตนทนายยื่นไม่ทัน จึงต้องรับโทษตามที่ศาลอุทธรณ์พิพากษา ส่วนในชั้นศาลฎีกา ศาลยกฟ้อง ทำให้ลูกตกเป็นแพะคนเดียว บ้านหลังนี้จึงต้องให้ลูกสะใภ้มารับช่วงผ่อนต่อ

          อย่างไรก็ตาม ลูกสะใภ้ก็ไม่สามารถผ่อนต่อไหว กลับไปอยู่บ้านตัวเอง จนธนาคารเข้ามายึด ดำเนินคดีตามขั้นตอน และบ้านหลังนี้ก็เป็นของธนาคารแล้ว ถ้าหากต้องการซื้อคืน ต้องซื้อในราคา 8.5 แสนบาท ดังนั้น ตนจึงประกาศขายตา ไต หรืออวัยวะส่วนใดของร่างกายก็ได้ เพื่อแลกกับเงินซื้อบ้านคืน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาติดป้ายประกาศขายตา-ไต หาเงิน 8.5 แสนซื้อบ้านคืน หลังลูกติดคุก ไม่มีเงินผ่อน อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2564 เวลา 10:13:59 6,423 อ่าน
TOP