x close

บก.น.6 แจงแล้ว ปมรถควบคุมผู้ต้องขัง ชนแล้วหนี ม็อบทะลุแก๊สร่างไถลกว่า 20 เมตร


            แฉภาพรถควบคุมผู้ต้องขังของตำรวจ ขับชนผู้ชุมนุม #ม็อบ12กันยา บริเวณแยกดินแดง ร่างไถลกว่า 20 เมตร ชนแล้วขับต่อไม่ลงมาดู ล่าสุด บก.น.6 แจงแล้ว พบคนขับเป็น ผบ.หมู่ สน.พลับพลาไชย 1

รถตำรวจชนคน

            วันที่ 13 กันยายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ช่วงดึกของวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถควบคุมผู้ต้องขังของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชนเข้ากับหนึ่งในผู้ชุมนุม #ม็อบ12กันยา ซึ่งเป็นกลุ่มมวลชนทะลุแก๊ส ที่ยังรวมตัวกันอยู่บริเวณใต้ด่วนดินแดง หลังเวลาเคอร์ฟิว

            โดยรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชนเข้าอย่างจัง ทำให้ผู้ชุมนุมคนดังกล่าวร่างไถลล้มลงไปไกลกว่า 20 เมตร ก่อนที่รถของทางเจ้าหน้าที่จะวิ่งต่อไป และเกือบปะทะเข้ากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณตลาดศรีวนิชด้วย ก่อนจะขับฝ่าและเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนราชปรารภไป

            ส่วนทางผู้ชุมนุมที่ถูกชนนั้น มีบาดแผลบริเวณคางและตามร่างกาย มีสติถาม-ตอบรู้เรื่อง ทางแพทย์สนามและกู้ภัย​ให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลราชวิถีแล้ว

รถตำรวจชนคน

กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 สั่งตรวจสอบ พบคนขับ เป็น ผบ.หมู่ สน.พลับพลาไชย 1


            รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้สั่งตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 12 กันยายน ส.ต.อ. นรเศรษฐ ผบ.หมู่ ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 ได้รับคำสั่งจาก บก.น.6 ให้นำรถควบคุมผู้ต้องหาของ สน.พลับพลาไชย 1 ไปสนับสนุนภารกิจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และหลังจากเสร็จภารกิจที่ ตร. ให้ไปสนับสนุนภารกิจที่ บช.ปส.

            จากนั้นเวลาประมาณ 23.30 น. ได้สั่งกำลังพลบางส่วนที่สนับสนุนการปฏิบัติการควบคุมสถานการณ์ที่แยกดินแดง  ถอนกำลังกลับที่ตั้งได้ ส.ต.อ. นรเศรษฐ จึงได้ขับรถคันดังกล่าวเดินทางกลับ สน.พลับพลาไชย 1 เพื่อนำรถคันดังกล่าวมาเก็บที่ สน. โดยคิดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ออกนอกพื้นที่แยกดินแดงแล้ว จึงได้ใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต

            กระทั่งขับมาถึงบริเวณแยกดินแดง พบกลุ่มคนประมาณ 6-7 คน วิ่งออกจากข้างถนน เข้ามายังรถและได้ใช้ไม้ วัตถุของแข็ง ตีบริเวณกระจกหน้าฝั่งคนขับ รวมถึงรอบ ๆ ตัวรถ มีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง ส.ต.อ. นรเศรษฐ เกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะไม่ได้พกพาอาวุธประจำกาย จึงพยายามขับรถออกจากบริเวณดังกล่าวโดยเร็วที่สุด และจังหวะนั้น มีหนึ่งในผู้ชุมนุมเข้ามาขวางบริเวณด้านหน้ารถ เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนดังกล่าว

รถตำรวจชนคน

            ต่อมา รถยางแตกไม่สามารถขับต่อได้ จึงได้เลี้ยวเข้าจอดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ส่วน ส.ต.อ. นรเศรษฐ ได้เดินทางกลับไปที่ สน.พลับพลาไชย 1 แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่งภายหลังได้มีการดำเนินการ ดังนี้ 

            1. ได้นำรถควบคุมผู้ต้องหาคันดังกล่าว มาเก็บรักษาไว้ที่ สน.พลับพลาไชย 1  

            2. แจ้งให้พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ทราบเหตุดังกล่าว ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

            3. แจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจพยานหลักฐานรถคันเกิดเหตุ เบื้องต้น พบว่ารถควบคุมผู้ต้องหาได้รับความเสียหาย กระจกหน้าร้าว ตัวรถด้านข้างมีร่องรอยการถูกทุบด้วยของแข็ง ยางแตก

            อย่างไรก็ตาม บก.น. 6 ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยในส่วนของ สน.พลับพลาไชย 1 จะประเมินความเสียหายของตัวรถ ก่อนไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชน หากมีการแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ต.อ. นรเศรษฐ ทางพนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.น.6 แจงแล้ว ปมรถควบคุมผู้ต้องขัง ชนแล้วหนี ม็อบทะลุแก๊สร่างไถลกว่า 20 เมตร อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2564 เวลา 13:12:36 4,270 อ่าน
TOP