x close

สรุปดราม่ากลางดึก แอดมินขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี ขู่ไม่งั้นจะแบนจากกลุ่มดัง เป็นเรื่อง !


           สรุปดราม่าร้อน ร้านบุฟเฟ่ต์แฉ มีลูกค้ามาขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี 2 คนจาก 4 คน โดยอ้างตัวว่าเป็นแอดมินกลุ่มดังที่มีฐานสมาชิกระดับล้านคน โดนแอดมินขู่ว่า ไม่ให้กินฟรี ไม่มีรีวิว ร้านจะโดนแบนไม่ให้สมาชิกเอ่ยถึงร้านนี้อีก ล่าสุดข่าวดังสุด แอดมินอีกคนต้องขอโทษ

ดราม่า Wisdom international buffet

           กลายเป็นดราม่าร้อน ๆ กลางดึก เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก Wisdom International Buffet
ร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง ได้เผยเรื่องราวว่า มีคนอินบ็อกซ์ว่าจะมากินอาหารที่ร้าน 4 คน 2 คนคูปองบุฟเฟ่ต์ อีก 2 คนไม่มี มีการอวดอ้างว่าเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อดัง ที่มีฐานสมาชิกล้านคน หากไม่ให้กินฟรี ร้านนี้จะถูกคนรักบุฟเฟ่ต์แบน

อินบ็อกซ์มาที่ร้าน บอกจะมากินบุฟเฟ่ต์ มีคูปอง 2 ใบ จะพามากิน 4 คน ได้ไหม


           ทั้งนี้ ทางร้านเผยว่า เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กท่านหนึ่งติดต่อมาทางอินบ็อกซ์ของทางร้าน ว่า ตนเป็นแอดมินร่วมของกลุ่มบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง และได้รับคูปองจากทางร้านมา 2 ใบ กำลังจะไปกินอาหารที่ร้าน ไม่ทราบว่าต้องจองก่อนหรือไม่ และจะรีวิวได้ไหม ทางร้านก็บอกว่าไม่ต้องจองก่อน สามารถวอล์กอินมาที่หน้าร้านได้เลย และสามารถทำการรีวิวได้

           อย่างไรก็ตาม ทางแอดมินเฟซบุ๊กคนดังกล่าวบอกว่า ตอนนี้ตนมีคูปองบุฟเฟ่ต์ 2 ใบ จะขอเพิ่มได้ไหมอีก 2 ใบ แต่ทางร้านบอกว่าจะสอบถามเพิ่มเติมให้ จากนั้นทางแอดมินก็มาที่ร้าน 4 คน และมารอคูปองหน้าร้านเพิ่มเติมอีก 2 ใบ ซึ่งทางร้านยังไม่ให้เข้าไปในร้าน เพราะต้องรอคอนเฟิร์มคูปองก่อน

ดราม่า Wisdom international buffet

ร้านยืนยัน ส่งคูปองให้แล้ว 8 ใบ แต่แบ่งกันแล้วได้มาแค่ 2 ใบ จะขอเพิ่ม 2 ใบหน้าร้านแต่ไม่ได้


           จากนั้น ทางร้านได้ตอบกลับไปว่า ทางร้านได้ส่งคูปองให้ท่านไปก่อนหน้านี้แล้ว 8 ใบ เป็นคูปองราคา 2,000 บาท 4 ใบ กินที่ร้านในเครือของบริษัท และคูปองราคา 1,647 บาท อีก 4 ใบ กินได้ที่ร้าน Wisdom หากทานเกินราคาก็ให้จ่ายได้

           แต่ทางแอดมินเฟซบุ๊กก็เข้ามาแจ้งแก้ไข และบอกทำนองที่ว่า ตนมีคูปองแค่ 2 ใบ ตนต้องการคูปองเพิ่ม 2 ใบ แบบเฉพาะที่ทานได้ที่ร้าน Wisdom เนื่องจากมาจ่อที่หน้าร้านแล้ว 4 คน (แต่ไม่ได้ระบุว่า คูปองอีก 6 ใบที่เหลือหายไหน)

ดราม่า Wisdom international buffet

แอดมินขู่ต่าง ๆ นานา อวดอ้างเป็นแอดมินกลุ่มดัง รีวิวคือกินฟรีไม่เสียเงิน ไม่ให้กินฟรี งานนี้จะโดนแบนจากกลุ่ม


           จากนั้นจึงตามมาด้วยการตำหนิร้าน ว่าไม่เคยเจอร้านไหนที่ยุ่งยากขนาดนี้ตั้งแต่รีวิวมา พร้อมกับคำขู่ว่า "ถ้าให้จ่ายผมก็ไม่รีวิวให้นะครับ เพราะมากินเสียเงิน เช็กดูแล้ว คุยกับทางร้าน และร้านคงไม่เข้าใจคำว่ารีวิว รีวิวคือ การมากินแล้วคนกินไม่เสียเงิน แล้วเราไปทำโฆษณาให้ บางร้านนี่คือนอกจากจะได้กินฟรีแล้วยังเสียเงินให้คนรีวิวอีก ไม่ประทับใจทั้งร้าน ไม่ประทับใจทั้งแอดมินเฟซบุ๊กร้าน แล้วให้คุณไปถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ถ้าคุณไม่ให้คำตอบ กลุ่มขอแบนร้านนี้และห้ามกล่าวถึงนะครับ"

           "ทางกลุ่มขอแบนร้านนะครับ ถ้าทางร้านอยากเสียสมาชิกเกือบ 1 ล้านคนในกลุ่ม กับมูลค่าที่หายไป ก็ตามใจครับ ในเมื่อแลกกับมูลค่าความรู้สึกที่เสียไป เข้าไปดูได้ไหมครับ ผมเป็นแอดมินมีอำนาจควบคุม"


           ด้านร้านได้ตอบกลับมาอีกว่า คุณแนะนำตัวแค่ว่าเป็นแอดมิน ไม่ได้บอกว่าเป็นนักรีวิวมืออาชีพ หากอยากจะรีวิวแล้วให้ร้านเสียเงินให้ คุณต้องแนะนำผลงานต่าง ๆ ให้ร้านทราบก่อน คุณไม่ได้มีผลงานมานำเสนอ แต่จะมากินฟรีเลยโดยการอ้างเป็นแอดมิน ทางร้านจึงไม่สามารถทำให้ได้

ร้านยืนยัน จะมากินฟรีหรือเสียเงิน ก็รีวิวได้เสมอ แต่ใครจะได้กินฟรีไม่ฟรี อยู่ที่การตัดสินใจของร้าน


           สุดท้าย ทางร้านได้ยืนยันว่า หากลูกค้ามากินและต้องการที่จะรีวิวสินค้าหรือบริการ สามารถทำได้เสมอ ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนลูกค้าคนอื่น และไม่รีวิวจนสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด 19 และทางร้านขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจชำระค่าสินค้าแทนผู้ใช้บริการ

ดราม่า Wisdom international buffet

แอดมินกลุ่มออกแถลงการณ์ขออภัย ยืนยันไม่มีนโยบายแบนร้านไหน ก่อนปิดกลุ่มเพราะโดนถล่ม


           จากนั้น ทางแอดมินอีกคนของกลุ่ม ได้ออกแถลงการณ์และบอกว่า ทางกลุ่มต้องขออภัยทางร้านด้วย ในฐานะเจ้าของกลุ่ม หลังทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และยืนยันว่าทางกลุ่มไม่ได้มีนโยบายแบนร้านใด ๆ หรือชักชวนให้สมาชิกแบนร้านหรือข่มขู่ร้าน ยกเว้นแต่เป็นความประสงค์ของร้านที่ไม่ต้องการให้รีวิว

           กลุ่มนี้เกิดจากการที่แอดมินที่ชอบการกินบุฟเฟ่ต์ และต้องการให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ที่ผ่านมาทางร้านก็ได้รับคูปองกินฟรี ส่วนลดต่าง ๆ มาเป็นระยะ ๆ และบางร้านก็ไปกินเองบ้าง หากถูกใจก็เอามารีวิว และแอดมินก็ทำงานประจำ ไปรีวิวได้ไม่บ่อยเพราะไม่ใช่มืออาชีพ เวลาดูแลกลุ่มก็น้อยเพราะทำได้แค่ช่วงพักเที่ยงกับเย็น แต่เวลามีเคสที่มีปัญหา ก็จะพยายามไกล่เกลี่ยเพื่อให้สถานการณ์ออกมาดีที่สุด

           "อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในวันนี้ แอดมินจะจำเป็นบทเรียนและต้องขออภัยต่อทางร้าน Wisdom เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง แฟนเพจ wisdom และลูกเพจทุกท่านต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ในฐานะเจ้าของกลุ่มจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ"

           ล่าสุดพบว่า ทางแอดมินได้ปิดกลุ่มไปแล้ว จากที่เป็นกลุ่มสาธารณะ ก็กลายมาเป็นกลุ่มไพรเวต

ร้านชี้แจง จริง ๆ ให้คูปองไปแล้ว 4 ใบ แต่พกคูปองมาแค่ 2 ใบ ไม่ได้มาขอเพิ่ม - ร้านขอโทษแล้วแต่ไม่รับคำขอโทษ


           ต่อมา เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้ติดต่อเจ้าของร้าน Wisdom ซึ่งคุณเบลล์ ผู้จัดการร้านได้แก้ไขเรื่องนี้ว่า ตอนแรก ทางกลุ่มได้ติดต่อของคูปองมา 4 ใบ เพื่อจะมารีวิวร้านให้ ทางร้านก็ให้คูปองไปทั้งสิ้น 4 ใบ มูลค่า 8,000 บาท

           จากนั้น เจ้าของกลุ่มได้ติดต่อมาทางแอดมินของร้าน แจ้งว่าได้คูปองมาทั้งสิ้น 2 ใบ แต่ทีมงานมา 4 คน ทางร้านจึงขอตรวจสอบข้อมูลก่อน แต่ทางชายคนนี้กลับบอกว่าเป็นเจ้าของกลุ่มบุฟเฟ่ต์ และมีทีมงานมาแล้ว 4 คน แต่เอาคูปองมา 2 ใบ อีก 2 ใบอยู่กับอีกคนไม่สะดวกที่จะมา ทางร้านจึงบอกให้ชายคนนี้ออกเงินไปก่อน

           ด้านร้านยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดในเรื่องการประสานงานของแอดมินร้าน ที่เข้าใจว่ามาขอคูปองเพิ่ม แต่จริง ๆ ไม่ใช่การขอเพิ่ม (แต่พกคูปองมาแค่ 2 ใบจาก 4 ใบ) อีกอย่างคนที่มาใส่ชุดทำงานมา ไม่มีอุปกรณ์ถ่ายทำใด ๆ มาด้วย พอทานเสร็จ ทางร้านก็ขอโทษในเรื่องการประสานงาน แต่ทางเจ้าของกลุ่มไม่รับคำขอโทษ และบอกว่าจะแบนร้านออกจากกลุ่ม จากนั้นก็จ่ายเงินส่วนที่เหลือ ทางร้านจึงต้องนำเรื่องนี้มาชี้แจง

ดราม่า Wisdom international buffet

ดราม่า Wisdom international buffet

ดราม่า Wisdom international buffet

ดราม่า Wisdom international buffet

ดราม่า Wisdom international buffet

ดราม่า Wisdom international buffet

ดราม่า Wisdom international buffet

ดราม่า Wisdom international buffet

ดราม่า Wisdom international buffet

ดราม่า Wisdom international buffet

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่ากลางดึก แอดมินขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี ขู่ไม่งั้นจะแบนจากกลุ่มดัง เป็นเรื่อง ! อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2564 เวลา 14:00:29 82,552 อ่าน
TOP