x close

คนไข้โดดตึกชั้น 5 ร่างทะลุกระจกหน้ารถ รถพังเละ-รอดแต่กระดูกคอหัก ยันไม่ได้หนีโควิด

          รพ.ราชบุรี แจง คลิปคนไข้กระโดดตึกโรงพยาบาลชั้น 5 ร่างทะลุกระจกหน้ารถเก๋ง ยังไม่เสียชีวิตแต่ต้องใส่เฝือกเพราะกระดูกคอหัก ยัน ไม่ได้ป่วยโควิด 19


          จากกรณีเพจตำรวจ ราชบุรี ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์คนไข้ของโรงพยาบาลราชบุรี ตกลงมาใส่หน้ารถเก๋งที่จอดอยู่ด้านล่าง ร่างทะลุกระจกหน้ารถเข้าไปอยู่ในตัวรถ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องมาช่วยนำตัวออกมาเพื่อไปทำการรักษาเป็นการเร่งด่วน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา นั้น


          ล่าสุด (15 กันยายน 2564) ข่าวช่องวัน ได้สอบถามไปยัง นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผยว่า คนไข้ที่กระโดดตึกเป็นชาวต่างด้าว อายุ 50 ปี มารักษาตัวด้วยอาการของโรคกระเพาะทะลุ และมีอาการสับสน ไม่ได้ป่วยด้วยโรคโควิด 19 แต่อย่างใด

          โดยเข้ารักษาตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา บริเวณชั้น 5 ของตึกกาญจนาภิเษก แพทย์และพยาบาลช่วยกันดูแล มีจัดเวรยามดูแลตลอด เนื่องจากทราบว่าคนไข้มีอาการสับสน และพยายามจะหนีออกมานอกห้องตลอดเวลา


          กระทั่งช่วงเที่ยงของวันเกิดเหตุ จู่ ๆ คนไข้ก็วิ่งออกมานอกห้องและปีนผนัง ก่อนจะกระโดดทะลุกำแพงลวดที่ทางโรงพยาบาลกั้นไว้ ตกลงมาใส่หน้ารถเก๋งดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อาการของคนไข้นั้นปกติดี ต้องใส่เฝือกที่คอเพราะกระดูกหักไป 1 ซี่ แต่ยังมีอาการเอะอะโวยวาย ซึ่งต้องรอสอบถามญาติถึงประวัติการรักษาของคนไข้ ว่าเคยไปรักษาที่ไหนและมีอาการอะไรมาก่อนหรือไม่ เนื่องจากคนไข้และญาตินั้นเป็นต่างด้าว จึงค่อนข้างมีปัญหาเรื่องของการสื่อสาร

          ส่วนรถเก๋งคันที่เสียหายเป็นของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล เบื้องต้นให้ทางญาติคนไข้เป็นผู้รับผิดชอบ แต่ต้องดูว่ารับผิดชอบได้แค่ไหน และในส่วนของโรงพยาบาลจะช่วยเหลือตามระเบียบของโรงพยาบาลต่อไป




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไข้โดดตึกชั้น 5 ร่างทะลุกระจกหน้ารถ รถพังเละ-รอดแต่กระดูกคอหัก ยันไม่ได้หนีโควิด อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2564 เวลา 17:11:44 5,741 อ่าน
TOP