x close

ลูก อ.ถวัลย์ ดัชนี ของขึ้น ศิลปินเอากระดูกพ่อมาห้อยคอ แบบนี้เกินไป - กรรชัย ขอเคลียร์ !

          ลูกชาย อ.ถวัลย์ ดัชนี โพสต์จดหมายถึงหนุ่ม กรรชัย หลัง อ.สุขุม พันมีแสง เอาเศษกระดูกพ่อมาห้อยคอแล้ววาดรูป ชี้ ช่วยให้วาดรูปได้เก่งขึ้น ต้องขอเป็นลูกคนหนึ่งที่ออกมาปกป้องพ่อและวงการศิลปะ ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่า ไม่เคยให้กระดูกพ่อแก่ใคร ส่วนหนุ่ม กรรชัย มีโทรศัพท์เคลียร์แล้ว

กรรชัย
ภาพจาก รายการโหนกระแส

           จากกรณีที่นายสุขุม มีพันแสน ศิลปินวาดภาพ ออกรายการโหนกระแสแล้วเปิดเผยว่า ตนนั้นได้นำกระดูกนิ้วของศิลปินชื่อดังที่ล่วงลับไปแล้ว เช่น อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) และ อ.สุวัฒน์ แสนขัติยรัตน์ ศิลปินครูพุทธศิลป์ มาห้อยคอเวลาที่วาดภาพ โดยเชื่อว่าทำให้ตนเองและภาพมีพลัง ส่วนสาเหตุที่ได้มานั้น เป็นเพราะมีทางคุณมีน ลูกศิษย์ อ.ถวัลย์ ให้มา และทางนายดอยธิเบศร์ บุตรชาย อ.ถวัลย์ ก็เป็นคนอนุญาตให้คุณมีนเก็บได้ เป็นกระดูกนิ้วชี้

          อย่างไรก็ตาม คนที่ได้อ่านเรื่องนี้ เมื่อมองภาพผลงานแล้ว ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ค่อยสวย เข้าถึงยาก ดูสับสนวุ่นวาย หากให้เอามาแต่งบ้านฟรี ๆ ยังมีเคือง

อ่านข่าว : อ.สุขุม เก็บกระดูกนิ้ว 3 ศิลปินดัง คล้องคอ เชื่อวาดเสริมพลัง - ขายได้สูงสุด 7.7 ล้าน !


          ล่าสุด วันที่ 15 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก Doytibet Duchanee ของนายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชายของ อ.ถวัลย์ มีการโพสต์เรื่องนี้ถึงหนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแสว่า เรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัวของผมในฐานะที่มีคนเอากระดูกพ่อไปห้อยคอแล้ววาดรูป เพราะถึงจะเป็นกระดูกจริงหรือไม่จริงก็ถือว่าผิดที่ผมไม่ได้อนุญาต และไม่สมควรที่จะทำแบบนั้นอย่างยิ่ง

          การที่นำกระดูกมาแขวนคอแล้ววาดภาพ ถือเป็นการทำลายระบบคิดของวงการศิลปะ วัฒนธรรมของชาติในการสร้างค่านิยมที่ไม่ถูกต้อง อวดอุตริ เป็นเรื่องของไสยศาสตร์ เป็นการสร้างมูลค่าทางศิลปะในทางที่ผิด บิดเบือนข้อเท็จจริง


          ถ้าเป็นแบบนี้จริง คนที่เป็นศิลปินคงไม่ต้องเรียนหนังสือ ไม่ต้องฝึกฝน ไม่ต้องมีสถาบันศิลปะ ขอเพียงแค่ไปขุดเอากระดูกศิลปินดัง ๆ มาห้อยคอ เพียงแค่นี้ก็วาดรูปเก่งแล้ว

          ทั้งนี้ ศิลปวัฒนธรรมเป็นภูมิปัญญา เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ ศิลปินแห่งชาติ และศิลปินชั้นนำอีกร้อยอีกพันคน ถือเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ต้องสงวนและรักษาไว้

กรรชัย
ภาพจาก รายการโหนกระแส

          ในฐานะของพิพิธภัณฑ์บ้านดำ ในฐานะคนทำงานศิลปะ ในฐานะลูกคนหนึ่งที่ออกมาปกป้องพ่อ จะไม่ยอมให้ใครคนใดคนหนึ่งมาทำแบบนี้

           ย้อนโพสต์ดอยธิเบศร์ ยืนยัน ไม่เคยให้กระดูกพ่อแก่ใคร หนุ่ม กรรชัยรีบโทร. เคลียร์

กรรชัย
ภาพจาก kanchai

          ก่อนหน้านี้ นายดอยธิเบศร์ มีการโพสต์ยืนยันในช่วงที่ดูรายการโหนกระแสว่า ไม่เคยให้กระดูกพ่อแก่ใครตามที่กล่าวอ้าง และเป็นคนลอยอังคารด้วยตัวเอง พร้อมแฉนายสุขุมอีกด้วยว่า ก่อนหน้านี้เคยโทรศัพท์มาขอโทษตนเรื่องที่ไปออกรายการแฉ แล้วยอมรับว่าพูดเกินจริง แต่เหมือนคำขอโทษนั้นไม่มีผล เพราะตอนนี้ก็ทำอีกแล้ว เอาชื่อพ่อไปแอบอ้างอีกแล้ว

          ต่อมา หนุ่ม กรรชัย ติดต่อมายังนายดอยธิเบศร์เพื่อคุยเรื่องดังกล่าว ซึ่งนายดอยธิเบศร์ ก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเชื่อว่าหนุ่ม กรรชัย ไม่มีเจตนาที่ทำให้ใครไม่สบายใจ และยังคงเป็นพิธีกรที่ชื่นชมอยู่เสมอ

โพสต์

อ.ถวัลย์ ดัชนี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Doytibet Duchanee

กรรชัย

กรรชัย





กรรชัย
ภาพจาก รายการโหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูก อ.ถวัลย์ ดัชนี ของขึ้น ศิลปินเอากระดูกพ่อมาห้อยคอ แบบนี้เกินไป - กรรชัย ขอเคลียร์ ! อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2564 เวลา 16:52:56 100,968 อ่าน
TOP