x close

บาสตี้ เน็ตไอดอลสาวสอง โพสต์จบ ม.3 เรียนไปทำไม หาเงินดีกว่า ทำทัวร์ลงหนัก !

          บาสตี้ เน็ตไอดอลสาวสอง เผยโดนดูถูกว่าเรียนจบแค่ ม.3 ลั่น รู้ยังเรียนไปทำไม หาเงินดีกว่า ทำทัวร์โซเชียลลงหนัก ซัดไม่ใช่ทุกคนจะมีโอกาสเท่ากัน การเรียนคือสิ่งสำคัญ

บาสตี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บาสตี้v2

          กลายเป็นประเด็นดราม่าอีกแล้วสำหรับ บาสตี้ เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง เมื่อล่าสุด (15 กันยายน 2564) เจ้าตัวออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก บาสตี้v2 ระบุว่า "เมื่อก่อนโดนดูถูกว่าบาสตี้เรียนไม่จบ หยุดแค่ ม.3 ตอนนี้รู้ยังคะว่าเรียนไปทำไม !! หาเงินดีกว่าค่ะ สบายในอนาคต #ความคิดส่วนตัว" หลังจากนั้นเจ้าตัวก็โพสต์ภาพบ้านหลังแรก และรถคันแรกที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 ปี

บาสตี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บาสตี้v2


          ต่อมาก็มีคอมเมนต์เข้ามาชื่นชมเจ้าตัวเป็นจำนวนมากที่สามารถทำงาน และหาเงินได้จำนวนมาก ๆ มีทรัพย์สินเงินทองตั้งแต่อายุน้อย ๆ แต่ทว่าหลายคอมเมนต์ก็ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของบาสตี้ ระบุว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะเรียนจบ ม.3 แล้วจะมีโอกาส มีความสามารถที่จะไปถึงจุดเดียวกับบาสตี้ การที่เจ้าตัวโพสต์แบบนี้ทั้งที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์มีผู้ติดตามหลักล้าน และส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กวัยเรียน อาจจะเป็นการสร้างค่านิยมให้กับเด็ก ๆ ซึ่งแต่ละคนมีความรู้ ความสามารถไม่เท่ากัน โอกาสที่ได้รับก็ไม่เท่ากัน ดังนั้นการเรียนจึงเป็นหนึ่งในการสร้างโอกาสในชีวิตที่ดี บาสตี้ ในฐานะอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังไม่ควรโพสต์แบบนี้

บาสตี้

บาสตี้

          ขณะที่เฟซบุ๊ก จ๊อกจ๊อก ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่า "Update: ดราม่ารอบ 2 บาสตี้ประกาศจบ ม.3 รู้หรือยังว่าเรียนไปทำไม เหล่าแฟนคลับร่วมยินดี แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งที่หลายคนก็ไม่เห็นด้วยเช่นเดียวกันกับโพสต์ของเธอ

          ดราม่ารอบ 2 หลังบาสตี้โพสต์ จบ ม.3 รู้หรือยังว่าเรียนไปทำไม เนื่องจากปัจจุบันเป็น Influencer ที่มีผู้ติดตามหลักล้านคน โดยช่วงอายุที่ติดตามเธอก็อยู่ในช่วงมัธยม

          สิ่งที่เธอต้องการจะสื่ออาจะสื่อสารในแง่มุมที่ผิดพลาดไป ทำให้หลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับโพสต์ล่าสุดที่เธอโพสต์ไป เนื่องจากการศึกษาก็เป็นสิ่งที่สำคัญ สอนความรู้ สอนการมีมารยาทและการอยู่ร่วมในสังคมที่แปรผันไปตามช่วงวัย

          จริงอยู่ที่บาสตี้จบเพียง ม.3 และประสบความสำเร็จในชีวิต แต่หลายคนเขาออาจจะไม่ได้มีพร้อมหรือมีต้นทุน ความสามารถเท่ากับบาสตี้ ในการสร้างสิ่งรอบกายขึ้นมาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตนเอง แต่สิ่งที่บาสตี้สื่อออกไปอาจจะเป็นการชี้นำเด็กผู้ติดตามได้

          ทั้งนี้ชีวิตของบาสตี้ที่ปัจจุบันเป็น Influencer มีผู้ติดตามมากมาย มีเงินทองเข้าหา แต่สิ่งหนึ่งที่บาสตี้ อาจจะต้องส่งเสียงออกมจากความสำเร็จในชีวิตตัวเองมาให้ผู้ติดตามตัวเองนั้นได้ทราบและร่วมยินดีและสามารถเอาตัวเองนั้นไปเป็นต้นแบบในการสร้างอะไรบางสิ่งที่ส่งผลดีและประสบความสำเร็จแบบบาสตี้ได้


          สิ่งเหล่านี้ในฐานะที่บาสตี้เองอาจจะยังสื่อสารออกมาผิดวิธี ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ก็อาจจะต้องปรับปรุงคำพูดหรือแนวทางการสื่อสารออกมาใหม่เพื่อให้เกิดผลลัพธ์กับตนเองและคนรอบข้างได้มากที่สุด"

บาสตี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บาสตี้v2

บาสตี้

บาสตี้

บาสตี้

บาสตี้

บาสตี้

บาสตี้

บาสตี้

บาสตี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บาสตี้v2

บาสตี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บาสตี้v2

บาสตี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บาสตี้v2

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จ๊อกจ๊อก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาสตี้ เน็ตไอดอลสาวสอง โพสต์จบ ม.3 เรียนไปทำไม หาเงินดีกว่า ทำทัวร์ลงหนัก ! โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2564 เวลา 22:59:55 28,010 อ่าน
TOP