x close

จัดเต็ม ! โรงพยาบาลสนาม ICU ใหญ่สุดในประเทศ พร้อมเทคโนโลยีช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิดระดับสีแดง

          เปิดเทคโนโลยีสุดทันสมัยที่โรงพยาบาลสนาม ICU ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ในโครงการลมหายใจเดียวกัน กลุ่ม ปตท. สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดที่มีอาการวิกฤตระดับสีแดง
โรงพยาบาลสนาม ICU

          เพราะสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่น่าไว้ใจ จำนวนผู้ติดเชื้อก็ยังไม่ลด และแนวโน้มผู้ป่วยวิกฤตระดับสีแดงก็อาจมีจำนวนมากกว่าเตียง ICU ที่มีอยู่ในระบบ จึงทำให้หลายคนยังคงมีความกังวลใจว่าหากเกิดเหตุฉุกเฉินและจำเป็นต้องหาสถานที่รักษาต้องทำอย่างไร และจะไปที่ไหนดี เราจึงอยากแนะนำให้รู้จักกับโรงพยาบาลสนาม ICU ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ พร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ที่จะช่วยลดการเสียชีวิตของประชาชนได้จำนวนมาก
โรงพยาบาลสนาม ICU 120 เตียง
ความหวังใหม่ของผู้ป่วยโควิดสีแดง
          โรงพยาบาลสนาม ICU ในโครงการลมหายใจเดียวกัน กลุ่ม ปตท. เปิดสำหรับรักษาผู้ป่วยโควิดที่มีอาการในระดับวิกฤต (ICU) จากความร่วมมือของกลุ่ม ปตท. ภาครัฐ และพันธมิตรทางการแพทย์ มีอุปกรณ์ทางการแพทย์และเทคโนโลยีทันสมัยตามมาตรฐาน เพื่อสนับสนุนการทำงานของแพทย์ให้สามารถดูแลผู้ป่วยได้เต็มประสิทธิภาพ เพื่อประชาชนได้เข้าถึงการรักษาและลดอัตราการเสียชีวิตให้ได้มากที่สุด ซึ่งมีความน่าสนใจดังนี้
โรงพยาบาลสนาม ICU

โรงพยาบาลสนาม ICU

โรงพยาบาลสนาม ICU

  • เป็น ICU สนามขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่ (ด้านหน้าโรงพยาบาลปิยะเวท) รองรับผู้ป่วยได้ถึง 120 เตียง พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครัน ทันสมัย ตามมาตรฐานระดับห้องไอซียูในโรงพยาบาล
  • รองรับผู้ป่วยโควิดที่ต้องฟอกไตได้ 24 เตียง ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต
  • มีเครื่องช่วยหายใจระบบออกซิเจนส่งตรงถึงทุกเตียงในแต่ละห้อง และเป็นห้องความดันลบ (Negative Pressure Room)
  • ใช้เทคโนโลยีระบบดิจิทัลในการดูแลผู้ป่วย เช่น
          - Central Monitor สังเกตอาการผู้ป่วยได้ตลอดเวลา
          - มีระบบการกู้ชีพอัตโนมัติ
          - มีเครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ ส่งภาพไปยังรังสีแพทย์ทางไกลได้ทันที
  • มีแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่คอยดูแล
โรงพยาบาลสนาม ICU

โรงพยาบาลสนาม ICU ตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่ ด้านหน้าโรงพยาบาลปิยะเวท เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

โรงพยาบาลสนาม ICU

โรงพยาบาลสนาม ICU

ห้องความดันลบพร้อมระบบออกซิเจนที่ส่งตรงถึงทุกเตียงและแยกห้องกัน

Hybrid Treatment for PM2.5
and Airborne Pathogens
ฟอกและกำจัดเชื้อโรคในอากาศรอบโรงพยาบาล
          นอกจากเทคโนโลยีด้านการแพทย์ที่นำมาใช้รักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิดภายในโรงพยาบาลสนาม ICU แล้ว สถาบันนวัตกรรม ปตท. ยังได้นำนวัตกรรม “Hybrid Treatment for PM2.5 and Airborne Pathogens” หรือเครื่องบำบัดอากาศต้นแบบที่สามารถใช้บำบัดได้ทั้ง PM2.5 และกำจัดเชื้อโรคที่ปนเปื้อนอยู่ในอากาศอย่างไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา มาติดตั้งเพื่อฟอกอากาศบริเวณโดยรอบอีกด้วย
โรงพยาบาลสนาม ICU

ภาพจาก เฟซบุ๊ก PTT News

          ที่ผ่านมา โครงการลมหายใจเดียวกัน กลุ่ม ปตท. ต้องการลดการแพร่ระบาดให้ได้เร็วที่สุดด้วยการเปิดหน่วยคัดกรองโควิด-19 “ตรวจเร็ว แยกเร็ว รักษาเร็ว” ให้กับประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เฉลี่ยวันละ 1,000-1,200 คน ซึ่งใน 1 เดือนที่ผ่านมา (ส.ค.-ก.ย. 2564) ได้คัดกรองไปแล้วกว่า 23,000 คน รักษาผู้ติดเชื้อกว่า 2,600 คน และมีผู้หายป่วยจากการรักษาจากโครงการแล้วกว่า 1,100 คน โดยจะเปิดให้บริการไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้น
          เพราะด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกิดจากการร่วมมือกันของหลาย ๆ ฝ่ายภายในโรงพยาบาลสนาม ICU จึงนำมาซึ่งศักยภาพในการช่วยเซฟชีวิตผู้ป่วยโควิดได้ทันท่วงที ลดอัตราการเสียชีวิต และยิ่งเรามีเครื่องมือที่พร้อมจะช่วยส่งเสริมการทำงานของแพทย์ให้ดียิ่งขึ้น มากเท่าไหร่ ความหวังที่เราคนไทยจะได้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันก็ไม่ไกลเกินไปแล้วค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และคนไทยก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันนะคะ
 

ขอบคุณข้อมูลจาก
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดเต็ม ! โรงพยาบาลสนาม ICU ใหญ่สุดในประเทศ พร้อมเทคโนโลยีช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิดระดับสีแดง อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2564 เวลา 15:50:55 2,696 อ่าน
TOP