x close

สิ้นแล้ว ศรีสอางค์ ตรีเนตร อดีตนักร้องลูกทุ่ง รางวัลแผ่นเสียงทองคำ เสียชีวิตด้วยวัย 89 ปี

           ศรีสอางค์ ตรีเนตร อดีตนักร้องลูกทุ่งหญิงชื่อดัง เจ้าของรางวัลแผ่นเสียงทองคำ จากไปอย่างสงบในวัย 89 ด้วยโรคชรา ญาติเตรียมจัดพิธีสวดอภิธรรม ณ วัดลาดปลาดุก


           วันที่ 16 กันยายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์เผยข่าวเศร้าของวงการเพลงไทย เนื่องจาก ศรีสอางค์ ตรีเนตร นักร้องรางวัลแผ่นเสียงทองคำ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลบางใหญ่​ จ.นนทบุรี​ สิริอายุได้ 89 ปี โดยครอบครัวจะจัดพิธีสวดอภิธรรม ณ วัดลาดปลาดุก

           สำหรับ ศรีสอางค์ ตรีเนตร เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2475 ที่สามเสน กรุงเทพฯ เรียนหนังสือจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก็ออกมาเดินสายเล่นละครเร่ ประจำอยู่กับคณะอุดมศิลป์ และ คณะอุลิตภาตรีศิลป์ ก่อนที่ต่อมาจะได้มาร่วมคณะของ ครูพยงค์ มุกดา โดยเล่นละครเพลงและเริ่มต้นร้องเพลงบันทึกแผ่นเสียง มีเอกลักษณ์คือเสียงแหลมสูงมากจนได้รับฉายาว่า โซปราโนลูกทุ่งหญิง


            ศรีสอางค์ เป็นที่โด่งดังจากเพลง ลูกนอกกฎหมาย ที่ครูพยงค์ มุกดา ประพันธ์เนื้อร้องและทำนองไว้เมื่อปี 2499 จนได้รับแผ่นเสียงทองคำพระราชทานในการประกวดครั้งที่ 2 ประจำปี 2508 และรับรางวัลพระราชทานกึ่งศตวรรษเพลงลูกทุ่งไทยจากเพลง น้ำตาสาวตก งานของ ครูพยงค์ มุกดา เช่นกัน

            ทั้งนี้ ศรีสอางค์ มีผลงานเพลงโด่งดังมากมาย อาทิ เพลง ลูกนอกกฎหมาย, น้ำตาสาวตก, โต้ลมรัก, น้ำตาเมียน้อย และทรพาทรพี เป็นต้น







ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์, โบราณนานมา, ไทยบันเทิง ThaiPBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ้นแล้ว ศรีสอางค์ ตรีเนตร อดีตนักร้องลูกทุ่ง รางวัลแผ่นเสียงทองคำ เสียชีวิตด้วยวัย 89 ปี อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2564 เวลา 17:06:06 8,221 อ่าน
TOP