x close

แม่ร่ำไห้ทั้งน้ำตา เด็ก 15 ถูกยิงที่ม็อบดินแดง อัมพาตตั้งแต่คอลงไปถึงขา-รู้แล้วใครยิง

          แม่ร่ำไห้ทั้งน้ำตา เด็ก 15 ถูกยิงที่ม็อบดินแดง อาการไม่ดีขึ้น อัมพาตตั้งแต่คอลงไปถึงขา ช้ำใจซ้ำสอง ผ่านไป 1 เดือนคดีไม่คืบ ตำรวจบอกอย่างเดียวต้องรอผ่ากระสุน ทั้งที่จุดเกิดเหตุอยู่หน้าโรงพัก


          จากกรณีที่เด็กวัย 15 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการชุมนุมที่แยกดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งโรงพยาบาลราชวิถี ได้รายงานความคืบหน้าอาการบาดเจ็บในช่วงวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า ตอนนี้ผู้บาดเจ็บยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อัมพาตทั้งแขนขาทั้งสองข้าง ลืมตาได้ แต่ไม่ตอบสนองคำสั่ง และยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูต่อไป

          อ่านข่าว : รพ.ราชวิถี เผยอาการเด็ก 15 ถูกยิงในม็อบ แขน-ขาเป็นอัมพาต ไม่ตอบสนองต่อคำสั่ง 

แม่ร่ำไห้ทั้งน้ำตาเด็ก15ถูกยิงที่ม็อบดินแดง
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          ล่าสุด วันที่ 16 กันยายน 2564 รายการข่าว 3 มิติ รายงานว่า ผ่านไป 1 เดือนสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางนางนิภาพร สมน้อย แม่ของเยาวชนคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตอนนี้น้องอัมพาตตั้งแต่คอลงไปถึงขา อาการทรงตัวไม่ดีขึ้น หมอได้เจาะคอเพื่อใส่เครื่องช่วยหายใจ และให้ยาเพิ่มความดัน ยาลดการเต้นของหัวใจ ไม่ให้หัวใจน้องทำงานหนัก น้องลืมตา แต่หมอบอกว่าการลืมตาไม่ใช่ตัวบ่งบอกว่าน้องรู้สึกตัว

          ตอนนี้ตนยังรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ ขอแค่อย่าถึงขั้นเป็นเจ้าชายนิทราเลย ถึงน้องจะเป็นอัมพาตก็ไม่ใช่ปัญหา ขอแค่กลับไปอยู่กับเราได้ก็พอ ทุกวันนี้ภาวนาทุกวันขอให้ตื่นขึ้นมา ขอให้น้องกลับมาอยู่ด้วยกัน แค่เห็นเขาลืมตาก็มีกำลังใจแล้ว

แม่ร่ำไห้ทั้งน้ำตาเด็ก15ถูกยิงที่ม็อบดินแดง
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          ส่วนเรื่องการสอบสวนคดีของเจ้าหน้าที่ ตอนนี้ครอบครัวยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติม เพราะทางตำรวจบอกว่า ต้องรอผ่ากระสุนออกจากท้ายทอยก่อน ตนคิดว่า ตำรวจน่าจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบบ้าง เรื่องพยานหลักฐาน ก็ยังมีจุดอื่นที่ใช้ได้อีก เช่น กล้องวงจรปิด คลิปสื่อ แถมเหตุการณ์เกิดหน้า สน.ดินแดง อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องรอผ่ากระสุนออก ซึ่งขั้นตอนนี้อันตรายกับน้องมากด้วยซ้ำ อยากให้น้องฟื้นก่อนแล้วค่อยผ่า

          สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือ เรื่องความคืบหน้าของคดีและความโปร่งใส เรื่องเงินเยียวยาไม่ใช่เรื่องสำคัญ

    ในส่วนของคณะทำงานเผยว่า พบว่าจุดเกิดเหตุนั้นอยู่บริเวณหน้า สน.ดินแดง มีกล้องวงจรปิดกว่า 54 ตัว สามารถลำดับเหตุการณ์ก่อนมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย  โดยพบว่า ด.ช. อายุ 14 ปี ถูกยิงบริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 14 และ ด.ช. อายุ 15 ปี ถูกยิงบริเวณ สน.ดินแดง โดยภาพหลักฐานเห็นตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 กรณี ซึ่งใช้อาวุธปืนจริง และจากหลักฐานที่มีอยู่ ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ และสามารถตามไปถึงบ้านคนร้ายได้

แม่ร่ำไห้ทั้งน้ำตาเด็ก15ถูกยิงที่ม็อบดินแดง
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าว 3 มิติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร่ำไห้ทั้งน้ำตา เด็ก 15 ถูกยิงที่ม็อบดินแดง อัมพาตตั้งแต่คอลงไปถึงขา-รู้แล้วใครยิง อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2564 เวลา 16:51:00 18,468 อ่าน
TOP