x close

ส่องเงื่อนไข ฟุตซอลไทย เข้ารอบ 16 ทีม ฟุตซอลโลก 2021 มีโอกาสมากน้อยแค่ไหน

          ส่องเงื่อนไข การเข้ารอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก 2021 ของไทย มีโอกาสมากแค่ไหน หลังแข่ง 2 นัดมี 1 คะแนน งานนี้กระปุกดอทคอมสรุปมาให้แล้ว วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน เวลา 4 ทุ่มรู้กัน

ฟุตซอลทีมชาติไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ช้างศึก

          ฟุตซอลโลก 2021 ทีมชาติไทยแข่งไปแล้ว 2 นัด ทำผลงานได้ถือว่าน่าพอใจ โดยนัดแรกนั้นแพ้โปรตุเกส ทีมแกร่งจากยุโรป 1-4 ส่วนนัดที่ 2 เสมอโมร็อกโก แชมป์จากทวีปแอฟริกา 1-1 ทำให้แข่ง 2 นัด มี 1 คะแนน ประตูได้เสีย -3 รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม

ตารางคะแนนรวมเมื่อผ่านไป 2 นัดมี ดังนี้


          1. โปรตุเกส แข่ง 2 นัด มี 6 คะแนน

          2. โมร็อกโก แข่ง 2 นัด มี 4 คะแนน

          3. ไทย แข่ง 2 นัด มี 1 คะแนน

          4. หมู่เกาะโซโลมอน แข่ง 2 นัด มี 0 คะแนน

ไทยมีโอกาสเข้ารอบไหม


          ก่อนอื่นต้องขอกล่าวถึงกฎการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อน โดยจะแบ่งเป็น 2 เงื่อนไข คือ

          1. ถ้าจบอันดับ 1-2 ของกลุ่มจะได้เข้ารอบทันที

          2. ถ้าจบอันดับ 3 ของกลุ่ม ต้องไปวัดผลกับกลุ่มอื่น ซึ่งจะมีการคัด 4 ทีมที่ดีที่สุดจาก 6 ทีม เพื่อเข้ารอบต่อไป แต่ถ้าจบบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบแรกทันทีแบบไม่มีลุ้นอะไร

ฟุตซอลทีมชาติไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ช้างศึก

          ฉะนั้น สถานการณ์ของไทย มีโอกาสเข้ารอบไหม คำตอบคือ มี เพราะนัดสุดท้ายไทยจะเจอกับหมู่เกาะโซโลมอน ที่ 2 นัดแรกแพ้โมร็อกโก 0-6, แพ้ โปรตุเกส 0-7 ถ้าเทียบชื่อชั้นแล้ว ยังไงไทยก็เหนือกว่า ถ้าสามารถเอาชนะได้ ก็จะมี 4 คะแนนแน่นอน

          ถึงแม้ไทยจะชนะหมู่เกาะโซโลมอนได้ แต่ผลการแข่งขันในรอบแรกอีกคู่ ระหว่างโปรตุเกสกับโมร็อกโก ก็จะสามารถกำหนดชะตาของไทยในรอบต่อไปได้เช่นกัน ซึ่งถ้าไทยจบอันดับ 2 ของกลุ่มได้ ก็จะเข้ารอบทันที ไม่ต้องไปวัดดวงติด 1 ใน 4 ทีมที่ดีที่สุดกับกลุ่มอื่น

เงื่อนไขการจบที่ 2 ของไทย ต้องลุ้นหนักหน่อย


          1. ไทยต้องชนะหมู่เกาะโซโลมอนเยอะ ๆ

          2. โมร็อกโกต้องแพ้โปรตุเกสเยอะ ๆ เท่านั้น ตัวอย่างเช่น ถ้าโมร็อกโกแพ้โปรตุเกสด้วยผลต่าง 1 ประตู เราต้องชนะหมู่เกาะโซโลมอนด้วยผลต่าง 8-9 ประตูเพื่อการันตีการจบอันดับ 2, ถ้าโมร็อกโกแพ้โปรตุเกสด้วยผลต่าง 3 ประตู เราก็ต้องชนะหมู่เกาะโซโลมอนด้วยผลต่าง 6-7 ประตู เป็นต้น

ฟุตซอลทีมชาติไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ช้างศึก

          ยิ่งโมร็อกโกแพ้มากเท่าไหร่ เงื่อนไขที่ไทยต้องยิงประตูเยอะ ๆ ก็จะลดลงมากขึ้นเท่านั้น เพราะตอนนี้ผลต่างประตูได้เสียของโมร็อกโกอยู่ที่ +5 ส่วนของไทย -3

          อีกข้อหนึ่งคือ ผลประโยชน์ของการจบอันดับ 2 ของกลุ่มได้ จะทำให้รอบ 16 ทีม เราจะเจองานเบากว่าการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม โดยจะไปเจออันดับ 2 ของกลุ่ม A ระหว่างคาซัคสถานหรือเวเนซูเอลา แต่ถ้าจบอันดับ 3 ของกลุ่ม มีโอกาสเจออันดับ 1 ของกลุ่ม A ระหว่างคาซัคสถานหรือเวเนซูเอลา หรืออันดับ 1 ของกลุ่ม บี ซึ่งโอกาสเป็นรัสเซียสูงมาก

ฟุตซอลทีมชาติไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ช้างศึก

ถ้าจบอันดับที่ 2 ไม่ได้ เป็นอันดับ 3 ของกลุ่มยังมีโอกาสเข้ารอบไหม


          คำตอบคือ ถ้าไทยจบอันดับ 3 ของกลุ่ม ยังไงก็เข้ารอบ 100% ติด 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดแน่นอน เพราะว่าอันดับ 3 กลุ่ม A กับกลุ่ม D ไม่มีทางได้คะแนนดีกว่าไทยแล้ว ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นยังไงก็ตาม

          โดยที่ 3 กลุ่ม A ทีมที่ได้แต้มสูงสุดจะมี 3 คะแนน ยังไงก็น้อยกว่าไทย ส่วนที่ 3 กลุ่ม D มีโอกาสได้คะแนนมากสุดคือ 4 คะแนนเท่าไทย แต่ประตูได้เสียเป็นรองไทย

          ทั้งหมดนี้ก็คือการสรุปเงื่อนไขการเข้ารอบ 16 ของทีมฟุตซอลไทย ซึ่งถ้าหากไทยชนะหมู่เกาะโซโลมอนได้ ก็จะเข้ารอบทันทีไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว ส่วนจะเป็นอันดับ 2 หรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลอีกคู่ แต่ถ้าเสมอหรือแพ้ ก็ตกรอบแรกทันทีเช่นกัน โดยการแข่งขันนัดนี้ จะแข่งกันวันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 22.00 น.

ฟุตซอลทีมชาติไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ช้างศึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องเงื่อนไข ฟุตซอลไทย เข้ารอบ 16 ทีม ฟุตซอลโลก 2021 มีโอกาสมากน้อยแค่ไหน อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2564 เวลา 22:10:43 82,993 อ่าน
TOP