x close

ถุงห่วงใย จ่าย 350 ได้ของมาแค่นี้ คนสงสัยเกิดอะไรขึ้น ล่าสุด นายก อบต. บอกเป็นเพราะ VAT

          แฉถุงห่วงใยของ อบต.สระแก้ว จ.เพชรบูรณ์ ราคา 350 บาท ได้ของมาแค่นี้ ทั้งที่ต้นทุนจริง ๆ ไม่น่าเกิน 150 บาท พร้อมเปิดคลิปเสียงนายก อบต. บอก ที่มันแพงเพราะเรื่องภาษีมูลค่าเพิ่มกับเรื่องไม่จ่ายเงินสด


          วันที่ 17 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านมีการโพสต์แฉการจัดซื้อชุดถุงห่วงใย 200 ชุด ของ อบต.สระแก้ว จ.เพชรบูรณ์ ราคารวมทั้งสิ้น 70,000 บาท ราคาเฉลี่ยชุดละ 350 บาท สินค้าข้างในประกอบด้วย หน้ากากอนามัย 10 ชิ้น, เจลแอลกอฮอล์, ฟ้าทะลายโจร, ยาพาราเซตามอล, ยาละลายเสมหะ, ยาอมมะแว้ง และยาแก้ไอ

          อย่างไรก็ตาม ตัวสินค้าทั้งหมดเมื่อนำมาเช็กกับราคาท้องตลาดทั้งชุด พบว่า ราคาไม่เกิน 150 บาท มีส่วนต่างเบา ๆ จากการซื้อขายครั้งนี้ถึง 40,000 บาท ซึ่งกรรมการก็ได้ท้วงติง ขอทำหนังสือแย้งก่อนเซ็นรับโครงการ มีการโทรศัพทืข่มขู่กรรมการ อ้างว่านายอำเภอสั่ง และอ้างถึงเรื่องการเลื่อนขั้นเงินเดือนอีกด้วย

คลิปเสียงนายก อบต. บอกชุดห่วงใยราคา 350 บาท เพราะคิด vat


          ต่อมาทางเพจได้ปล่อยคลิปเสียงอ้างว่าเป็นนายก อบต.สระแก้ว คุยกับเจ้าหน้าที่ โดยต้นคลิปจะเห็นได้ชัดว่า ทางเจ้าหน้าที่มีการท้วงติงถึงเรื่องราคา บอกว่า มันไม่สมควรกับของที่ได้รับ เพราะต้นทุนชุดละ 350 บาท แต่มีหน้ากากอนามัยไม่ถึง 20 ชุด มียาพาราเซตามอล มียาแก้ไอ

          ด้านนายก อบต. ถามกลับว่า ราคามันสูงเกินไปใช่ไหม ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ใช่ เพราะราคาตั้ง 350 บาท ใครมาเห็นแล้วรู้ราคาก็ต้องบอกว่ามันเกินไปทั้งนั้น

          อย่างไรก็ตาม นายก อบต. แย้งว่า ที่มันแพงเพราะอาจมีค่า vat ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม เราไม่ได้จ่ายเงินสด เขาอาจจะคิดค่าตรวจ vat ค่าดำเนินการเบิกจ่ายทีหลัง แต่ถ้าคิดเงินสดก็จะประหยัดมากกว่านี้ ก็เข้าใจได้อยู่

          ความคิดเห็นของชาวเน็ตต่างสงสัยว่า แบบนี้เข้าข่ายคอร์รัปชั่นหรือไม่ ถ้าหากอยากแก้ปัญหานี้จริงจัง ต้องมีกฎหมายที่รุนแรงมากขึ้น และการทำแบบนี้ เป็นการทำลายระบบราชการ ทำลายประเทศ ทั้งที่มีคนดี ๆ อยากเป็นข้าราชการมากมาย

ถุงห่วงใย350ได้ของมาแค่นี้นายกอบต.บอกเป็นเพราะVAT

ถุงห่วงใย350ได้ของมาแค่นี้นายกอบต.บอกเป็นเพราะVAT

ถุงห่วงใย350ได้ของมาแค่นี้นายกอบต.บอกเป็นเพราะVAT




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถุงห่วงใย จ่าย 350 ได้ของมาแค่นี้ คนสงสัยเกิดอะไรขึ้น ล่าสุด นายก อบต. บอกเป็นเพราะ VAT อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2564 เวลา 16:46:08 10,956 อ่าน
TOP