x close

สาวสองโดนเทสัมภาษณ์งาน แค่เป็นเพศที่สาม ชาวเน็ตเดือด HR เหยียดเพศ แถมพิมพ์ผิด !?

 
              สาวประเภทสอง โดนเทสัมภาษณ์งาน แค่เพราะเป็นเพศที่สาม ชาวเน็ตถุมด่า HR ยับ ปฏิเสธแย่ แถมใช้ภาษาอังกฤษผิด

สัมภาษณ์งาน

           เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ระบายความในใจ และขอกำลังใจจากสมาชิก ในกรุ๊ปหางานชื่อดัง เล่าว่าตนเองเป็นสาวประเภทสอง อายุ 34 ปี จบปริญญาตรีด้านการจัดการ ประสบการณ์ด้านงานขาย 6 ปี และเป็นผู้ช่วยขายอีก 5 ปี

           เจ้าของโพสต์สมัครงานไปยังบริษัทแห่งหนึ่ง แต่โดนยกเลิกนัดสัมภาษณ์ ด้วยเหตุผลแค่ว่าเป็นเพศที่สาม จริง ๆ แล้วตนเองข้ามผ่านเรื่องการถูดตัดโอกาสด้านเพศสภาพมาได้แล้ว แต่ช่วงนี้เครียดมาก พอมาเจอแบบนี้ ทำให้ตัวเองท้อมาก และรู้สึกด้อยค่า

สัมภาษณ์งาน

           หลังโพสต์เผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลต่างก็เข้รามาให้กำลังใจเจ้าของโพสต์ และจริง ๆ แล้วสามารถเอาผิดกับบริษัทได้ เพราะมี พ.ร.บ. ความเท่าเทียมระหว่างเพศ คุ้มครองอยู่

           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างบอกว่าดีแล้วที่เจ้าของโพสต์ไม่ได้ทำงานที่นี่ จะได้ไปเจอที่ที่ดีกว่า และแค่อีเมลตอบกลับของฝ่ายบุคคลก็ดูไร้ความเป็นมืออาชีพ ทั้งภาษาที่ห้วนมาก และที่แย่ที่สุดคือคำทิ้งท้าย BEAT REGARDS

           จริง ๆ แล้วต้องเป็น Best Regards ที่แปลได้ว่า ด้วยความนับถือ แต่นี่กลายเป็น beat ที่แปลว่า ทุบตี ไปแทน และจริง ๆ แล้วการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษ ไม่ควรใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด เพราะดูเหมือนกำลังตะโกนและค่อนข้างไม่เหมาะสมด้วย

สัมภาษณ์งาน

สัมภาษณ์งาน

สัมภาษณ์งาน

สัมภาษณ์งาน

สัมภาษณ์งาน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสองโดนเทสัมภาษณ์งาน แค่เป็นเพศที่สาม ชาวเน็ตเดือด HR เหยียดเพศ แถมพิมพ์ผิด !? โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2564 เวลา 21:23:17 5,672 อ่าน
TOP