x close

สาวโวยบริษัท ห้ามย้อมผม ใส่คอนแทคเลนส์-Smart Watch ไม่ได้ ดราม่าไฟลุก ผิดหรือถูก ?!

 

             สาวโวย บริษัทออกกฎใหม่ ห้ามย้อมผม ห้ามใส่คอนแทคเลนส์และสมาร์ทวอทช์ ทำชาวเน็ตดราม่า คนเสียงแตก บ้างเห็นด้วย บ้างชี้ห้ามแบบนี้เกินไป

ไล่ออก

             เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 บนกลุ่มเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการหางานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาโพสต์ว่า บริษัทของเธอออกกฎใหม่สำหรับพนักงาน คือ ห้ามทำสีผม ห้ามใส่คอนแทคเลนส์ และ ห้ามสวมนาฬิกา Smart Watch ด้วยเหตุผลว่าไม่สุภาพและเสียภาพลักษณ์

             ปัญหาคือเจ้าของโพสต์ผิดกฎใหม่ทุกข้อ ใส่คอนแทคเลนส์น้ำตาลเข้ม เพราะสายตาสั้น 700 ไม่ได้สวมแว่นเพราะไม่มั่นใจและเข้ากับบุคลิก รวมทั้งย้อมผมสีน้ำตาลเข็มธรรมชาติ รวมทั้งสวม Apple Watch จึงมาโพสต์ถามว่าควรทำอย่างไรดี

             "การแต่งการควรเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลมั้ยคะ ? บังคับแบบนี้ นึกถึงสมัยเรียนเลยค่ะ"

สาวโวยบริษัท

             ทางด้านชาวเน็ตที่ได้อ่านโพสต์ก็เข้ามาแสดงความเห็นเชิงสนับสนุนเจ้าของกระทู้ว่าทำแบบนี้มากเกินไป และไม่เข้าใจว่าการใส่สมาร์ทวอทช์มันผิดตรงไหน บางคนเคยลาออกจากงานเพราะเหตุผลแบบนี้มาแล้ว และทัศนคติของบริษน่ากลัวมาก

             แต่ทั้งนี้ก็มีฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย บอกว่าบริษัทไม่ผิดที่ออกกฎควบคุมพนักงานให้แต่งกายตามกาลเทศะและสุภาพ โดยเฉพาะงานที่ต้องพบปะลูกค้า สังคมมีหลายองค์กร หลายภาพลักษณ์ ดังนั้นเรื่องแบบนี้ก็สำคัญ การที่มีสีผมฉูดฉาด หรือคอนแทคเลนส์บิ๊กอายลายชัด หรือสีฉูดฉาด ก็ดูไม่เหมาะสม

             ส่วนคนที่มองกลาง ๆ ก็มองว่าเจ้าของกระทู้อาจจะลองคุยกับหัวหน้าดู ถึงความจำเป็นในการย้อมสีผมและคอนแทคเลนส์ ส่วนเรื่องนาฬิกา Smartwatch ดูเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่น่าจะถึงขั้นทำให้เสียการเสียงาน หรือเสียภาพลักษณ์ขนาดนั้น

สาวโวยบริษัท

สาวโวยบริษัท

สาวโวยบริษัท

สาวโวยบริษัท

สาวโวยบริษัท



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโวยบริษัท ห้ามย้อมผม ใส่คอนแทคเลนส์-Smart Watch ไม่ได้ ดราม่าไฟลุก ผิดหรือถูก ?! อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2564 เวลา 23:36:46 36,474 อ่าน
TOP