x close

ดราม่า ! คลิปเทศกิจรวบ ลุงขายไอติม คล้ายยึดกระป๋องใส่เงิน - เขตดินแดงชี้แจงแบบนี้

            โซเชียลแชร์คลิปเทศกิจรวบลุงขายไอติม คล้ายยึดกระป๋อง หลายคนคาใจยึดเงินไปใช่หรือไม่ ล่าสุดเขตดินแดงแจง ยึดเพราะเป็นของกลางใส่ไอศกรีม ไม่ใช่กระป๋องใส่เงิน

เทศกิจลุงขายไอติม
ภาพจาก TikTok @chanon_1125

            จากกรณีวันที่ 17 กันยายน 2564 โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปลุงขายไอศกรีมคนหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจจับกุมขณะปั่นสามล้อขายไอศกรีม บริเวณหน้าศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยเจ้าหน้าที่ยึดกระป๋องบนรถไอติมออกมา ก่อนจะนำไปวางไว้ท้ายรถเทศกิจและแยกย้ายไป

            หลังคลิปถูกแชร์ออกไปได้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างมาก บางส่วนมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ แถมในคลิปยังมีการยึดอุปกรณ์ทำมาหากินไปอีก รวมทั้งอยากให้ออกมาชี้แจงว่ากระป๋องที่ยึดไปนั้น ใช่กระป๋องใส่เงินของพ่อค้าใช่หรือไม่

เทศกิจลุงขายไอติม
ภาพจาก TikTok @chanon_1125

            ล่าสุด (18 กันยายน 2564) สำนักงานเขตดินแดง ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เทศกิจกำลังดูแลความเรียบร้อยให้ประชาชนที่มาฉีดวัคซีนโควิด ที่กระทรวงแรงงาน เจ้าหน้าที่่ขอความร่วมมือผู้ค้ารถเข็นไม่ให้จำหน่ายสินค้า จอดรถกีดขวางถนน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจราจร จึงเป็นเหตุให้มีการจับกุมดังกล่าว โดยชายขายไอศกรีมท่านนี้ ฝ่าฝืนเป็นประจำเพียงรายเดียว เคยตักเตือน​ไปหลายครั้งแล้ว ซึ่งในวันที่เกิดเหตุมีการจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ให้เคลื่อนย้ายแต่ยังคงฝ่าฝืน ถือว่ามีความผิด พ.ร.บ.ความสะอาด มาตรา 20  เจ้าหน้าจึงได้จับกุมพร้อมยึดของกลางคือกระป๋องใส่อุปกรณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ใส่ไอศกรีม ไม่ใช่กระป๋องใส่เงิน และไม่ได้ยึดรถเข็นเป็นของกลางแต่อย่างใด

            อย่างไรก็ดี สำนักงาน​เขต​ดินแดง ​ได้กำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจ​ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในภาคสนาม ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพ และหลีกเลี่ยงการดำเนินการใด ๆ ที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งอาจคุกคามต่อสภาพจิตใจของประชาชนอย่างเคร่งครัดต่อไป

เทศกิจลุงขายไอติม
ภาพจาก TikTok @chanon_1125

เทศกิจลุงขายไอติม
ภาพจาก TikTok @chanon_1125

เทศกิจลุงขายไอติม
ภาพจาก TikTok @chanon_1125

เทศกิจลุงขายไอติม

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานเขตดินแดง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! คลิปเทศกิจรวบ ลุงขายไอติม คล้ายยึดกระป๋องใส่เงิน - เขตดินแดงชี้แจงแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2564 เวลา 13:57:08 11,553 อ่าน
TOP