x close

ได้เหรอ !? ดาบตำรวจประจำด่านขอค่าดูแล-รีดเงินรถบรรทุก ลั่นเขาทำกันประจำ

 
            ผู้การแพร่ ฟัน ดาบตำรวจประจำด่านเรียกค่าดูแลจากคนขับรถบรรทุก สั่งเด้ง ชี้ถ้าผิดจริงเจอโทษถึงที่สุด หลังคลิปว่อนรีดค่าดูแล บอกเขาทำกันประจำ

รีดเงินรถบรรทุก

             เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus ได้โพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพจากกล้องรถยนต์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุยกับคนขับรถพร้อมถามว่ามีใบผ่านไปไหม และขอค่าดูแล แต่คนขับรถระบุว่ามีเพียงเครื่องดื่มชูกำลัง แต่ตำรวจก็บอกว่า "ไม่เคยเลยเหรอ ปกติเขาทำกัน" คนขับรถจึงบอกว่า "นาน ๆ ผมมาทีครับ" ตำรวจก็บอกอีกว่า "นั่นแหละ นานไม่นานไม่รู้ แต่เขาทำกันประจำ"

รีดเงินรถบรรทุก

             ทั้งนี้ทางเพจระบุข้อความว่า "#เพิ่งทราบว่ามีค่าดูแลด่านด้วย !!! เขาก็ให้กันทุกคน เขาคนนั้นเป็นใครคะ หรือว่าประชาชนที่ขับรถผ่าน หากเขาทำผิดกฎหมาย ก็จับปรับตามกฎหมายดีกว่านะคะ ค่าดูแลด่านน่าจะมีงบส่วนกลางอยู่แล้ว คงไม่ต้องรบกวนประชาชนก็ได้ อย่างไรก็ต้องรอฟังคำชี้ แจงด้วยเพื่อความเป็นธรรมค่ะ ด่านขาลงจากแพร่เข้าอุตรดิตถ์ ลำพังขับรถนี่ก็ยังไม่พอจะกินเลย ยังต้องมาเสียค่าดูแลด่านอีกหรือเนี่ย ปวดหัว"


           ต่อมาวันที่ 18 กันยายน 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ต. มาโนช มีสกุลคุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ทราบชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำความผิดคือ ด.ต.ชัยชนะ ประจำด่านยาเสพติดห้วยไร่ โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพ ขณะนี้ได้รับคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.ภ.จว.แพร่ เพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงหากผลสอบสวนพบมีความผิดจริงจะลงโทษให้ถึงที่สุด ส่วนจะมีการทำเป็นขบวนการหรือไม่ ต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง

            ขณะที่ พ.ต.อ. นิคม เครือนพรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านดังกล่าว พร้อมคาดโทษหากพบว่ามีการกระทำผิดต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด นิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดทิ้ง ขอให้ประชาชนสบายใจ ถ้าไม่ได้ทำผิดกฎหมายก็ไม่ต้องกลัว ถ้าถูกตำรวจเรียกรับผลประโยชน์ก็ร้องเรียนมาได้

รีดเงินรถบรรทุก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus, สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ !? ดาบตำรวจประจำด่านขอค่าดูแล-รีดเงินรถบรรทุก ลั่นเขาทำกันประจำ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2564 เวลา 12:16:35 5,863 อ่าน
TOP