x close

แจงปมสยบดราม่ารถตู้สู่ขอสาว ระเบียบชี้ชัดทำได้ไม่ผิด ชาวบ้านช่วยเฟิร์มอีกเสียง

          ตำรวจ สภ.ละแม แจง นำรถตู้ตำรวจไปสู่ขอสาวทำได้ เป็นบริการสำหรับตำรวจและประชาชนอยู่แล้ว มีระเบียบชัดเจน ชาวบ้านช่วยยืนยัน รถตำรวจที่นี่ให้บริการประชาชนตลอด


          จากกรณีที่มีการแฉเรื่องตำรวจ สภ.ละแม จ.ชุมพร นำรถตู้ตำรวจมาขอหมั้นสาวที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้ได้รับการวิจารณ์เป็นวงกว้าง รวมถึงกลุ่มทนายชี้ว่า การทำแบบนี้ถือว่าผิดฐานยักยอกทรัพย์ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

          อ่านข่าว :
          - ฉาวไม่พัก ! เพจดังแฉคลิปนายตำรวจหนุ่ม ใช้รถตู้หลวงไปขอหมั้นสาวถึงบ้าน

          ล่าสุด วันที่ 20 กันยายน 2564 แนวหน้า รายงานว่า พ.ต.อ. นิวัฒน์ ชื่นวิเศษ ผกก.สภ.ละแม กล่าวว่า รถตู้ดังกล่าวนั้นเป็นสวัสดิการของตำรวจและประชาชน สามารถที่จะใช้ได้เพื่อเป็นประโยชน์ด้านส่วนรวมหรือในงานประเพณีต่าง ๆ เช่น งานบวช งานศพ งานแต่งงาน ซึ่งสามารถทำหนังสือมาขอใช้ได้เลย โดยที่รถคันนี้ตำรวจต้องเป็นคนขับ ส่วนคนเช่าต้องออกค่าน้ำมันเอง มีเพียงกรณีเดียวที่ขอใช้ไม่ได้คือ ขอใช้ไปเที่ยว


          ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวได้รายงานให้กับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรแล้ว ท่านบอกว่า เอาระเบียบมาปรับใช้ได้ อีกทั้งผู้ขอใช้ในครั้งนี้คือ ตำรวจ สภ.ละแม มีลูกชายเป็นตำรวจ ตชด.41 ที่กำลังจะแต่งงาน ถือว่าเข้าหลักเกณฑ์การขอใช้รถตู้นี้ ไม่ขัดต่อระเบียบ

          ด้านชาวบ้านใน อ.ละแม หลายราย ยืนยันว่า รถตู้ของ สภ.ละแม ได้ออกให้บริการแก่ชาวบ้านที่มีความประสงค์จะไปงานภารกิจส่วนรวมหลายครั้ง บางครั้งเป็นกลุ่มองค์กรไม่มีงบประมาณสนับสนุนด่านเช่ารถ ก็จะได้รับการบริการจาก สภ.ละแม เช่นเดียวกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงปมสยบดราม่ารถตู้สู่ขอสาว ระเบียบชี้ชัดทำได้ไม่ผิด ชาวบ้านช่วยเฟิร์มอีกเสียง อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2564 เวลา 09:18:57 24,933 อ่าน
TOP