x close

สั่งย้ายผู้บำบัดวัดท่าพุ ไปเขาชนไก่ โดนแฉเป็นนรกบนดิน คนดีใจเฮลั่น หลุดพ้นแล้ว

          ผู้ว่ากาญจนบุรี สั่งย้ายผู้บำบัดยาเสพติดวัดท่าพุ ไปที่เขาชนไก่เป็นการชั่วคราว หลังหมอปลาออกมาแฉ ศูนย์บำบัดนี้คือนรกบนดิน กินอยู่แอดอัด หลังมีคำสั่ง ผู้บำบัดต่างส่งเสียงร้องเฮลั่น หลุดพ้นแล้วจากที่นี่

หมอปลา แฉนรกบนดิน

          วันที่ 21 กันยายน 2564 จากกรณีที่หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ออกมาแฉวัดดังเรื่องการบำบัดยาเสพติด คิดค่าบำบัด 10,000 บาท อยากให้ออกต้องมีเงินมาจ่ายไม่งั้นไม่ให้ออก คน 200 กว่าคน แออัดอยู่ข้างในที่มีห้องน้ำ 2 ห้อง จนมีคนตาย 3 ศพ พร้อมตั้งชื่อว่าที่นี่คือ นรกบนดิน

          อ่านเพิ่มเติม หมอปลา แฉนรกบนดิน ! วัดดังรักษาติดยา 1 หมื่น 216 ชีวิต มีห้องน้ำ 2 ห้อง ตาย 3 ศพ
 
หมอปลา แฉนรกบนดิน

          ล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงพื้นที่วัดท่าพุราษฎร์บำรุง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และหมอปลาได้พานายจีระเกียรติ์และทนายไพศาล ไปที่เรือนนอน และพูดคุยกับผู้บำบัดที่ถูกขังอยู่ข้างใน  ซึ่งผู้ว่าฯ รับปากว่า จะช่วยพูดคุยและหาทางออกในเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

          นอกจากนี้ หมอปลายังแนะนำว่า ให้ผู้ว่าฯ พูดคุยกับผู้บำบัดโดยตรง เนื่องจากกลัวว่าหากพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ผู้ว่าฯ จะไม่ได้ข้อเท็จจริง ตนมีหลักฐานยืนยันว่าสถานบำบัดแห่งนี้มีการทำร้ายร่างกาย กักขังผู้บำบัดจริง

หมอปลา แฉนรกบนดิน

          หลังจากที่ได้ร่วมพูดคุย ผู้ว่าฯ ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากมณฑลทหารบกที่ 17 เพื่อนำตัวผู้บำบัด 216 คน และผู้บำบัดที่บวชเป็นพระในกุฏิ ออกจากพื้นที่ไปอยู่ค่ายฝึกเขาชนไก่ชั่วคราว เนื่องจากมองว่าที่นี่พื้นที่คับแคบ แออัด ไม่มีความพร้อมในการรับผู้บำบัด ซึ่งหลังขนย้าย จะมีการทำประวัติและติดต่อครอบครัว เพื่อร่วมตัดสินใจว่าจะพาผู้บำบัดกลับบ้านหรือไม่ หรือจะส่งไปบำบัดที่อื่น และศูนย์บำบัดแห่งนี้ ต้องมีการปรับปรุงศูนย์ให้มีพื้นที่กว้างขวาง หากปรับปรุงไม่ได้ก็ต้องปิดรับ

          ด้านผู้บำบัดที่ถูกขังในเรือนนอน เมื่อทราบว่าจะมีการขนย้ายคนออกไปแล้ว ต่างโห่ร้องแสดงความดีใจ และกล่าวขอบคุณผู้ว่าฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่พาออกไปจากสถานที่แห่งนี้ และจะมีการขนย้ายผู้บำบัดออกให้หมด เพราะเกรงว่าหากยังอยู่กลัวจะได้รับอันตรายได้


          ด้านผู้บำบัดคนหนึ่ง เผยว่า การเข้ามาบำบัดที่นี่ต้องเสียค่าใช้จ่าย 12,000 บาท ทันทีที่เข้ามา ผู้บำบัดจะต้องส่งมาเรือนนอนชั้นเดียวที่มีความแออัด ห้องน้ำ 2 ห้อง ต่อคน 216 คน และหากไม่อยากอยู่ก็ต้องยอมบวชเป็นพระเพื่อไปอยู่ในกุฏิสงฆ์ แต่การบวชเป็นพระก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีก 20,000 บาท แลกกับการไม่อยู่ในเรือนนอน


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้ายผู้บำบัดวัดท่าพุ ไปเขาชนไก่ โดนแฉเป็นนรกบนดิน คนดีใจเฮลั่น หลุดพ้นแล้ว โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2564 เวลา 08:56:39 26,331 อ่าน
TOP