x close

เด็ก ม.2 เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกดับ หลังซื้อมือถือเรียนออนไลน์ แต่โดนโกง

          เด็กนักเรียน ม.2 โอนซื้อมือถือมือสอง 5,000 หวังเอามาเรียนออนไลน์ แต่โดนโกงไม่ส่งของ ทำเครียดจัดจนเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิต

         จากกรณี เฟซบุ๊ก ครูอินดี้ เผยเรื่องราวจากคุณครูซึ่งเป็นลูกเพจเล่าเรื่องราวของลูกศิษย์ชั้น ม.2 เสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดแตกในสมอง เนื่องจากน้องสั่งซื้อโทรศัพท์ทางอินสตาแกรมเพื่อจะเอามาเรียนออนไลน์ แต่โดนโกง ไม่ยอมส่งโทรศัพท์ให้ ทำให้น้องเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก โดยทางคณะครูได้พาพ่อแม่ของน้องไปแจ้งความแล้ว

          ล่าสุด วันที่ 21 กันยายน 2564 ข่าวช่อง 3 สัมภาษณ์คุณครูเอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนเก่าของน้องที่เสียชีวิต เล่าว่า น้องก้อง อายุ 14 ปี เพิ่งย้ายไปเรียนที่โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ อาศัยอยู่กับป้าและน้องชายอายุ 3 ขวบ โดยน้องก้องได้ติดต่อขอเงินจากพ่อและแม่ที่ไปทำงาน จ.ลำพูน จำนวน 5,000 บาท เนื่องจากต้องการนำไปซื้อมือถือ iPhone 7 มือสอง เพื่อมาเรียนออนไลน์เพราะมือถือเครื่องเก่าประสิทธิภาพในการใช้งานเรียนออนไลน์ไม่ดี

        ทั้งนี้ น้องก้องไปพบร้านค้าออนไลน์ในอินสตาแกรม ตรวจสอบแล้วมีผู้ติดตามแม่ค้ารายนี้กว่า 60,000 คน เลยไว้ใจและตัดสินใจสั่งซื้อ แต่เมื่อโอนเงินไปให้แม่ค้าในวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ก็ถูกบล็อกทันที ทำให้น้องก้องเกิดอาการเครียดตั้งแต่วันนั้น น้องเล่าให้พ่อแม่ฟังและร้องไห้อย่างหนัก พ่อแม่จึงมาเล่าให้ครูฟัง

          ต่อมาวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา น้องก้องมีอาการปวดหัว นอนไม่หลับ เพื่อนจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลอนามัย วันถัดมาเริ่มอาการไม่ดี และในวันที่ 18 กันยายน เริ่มทรุดและเกิดอาการช็อก จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ แต่กว่าจะถึงโรงพยาบาล คุณหมอแจ้งว่าไม่สามารถช่วยน้องได้แล้วเนื่องจากสมองตายแล้วเพราะเส้นเลือดในสมองแตก จึงรับน้องกลับมาที่บ้าน ก่อนจะเสียชีวิตที่บ้านในเวลาต่อมา

โกงเงิน, ซื้อของออนไลน์

          ขณะที่ พ่อของน้องก้อง เล่าว่า ภายหลังโอนเงินไปแล้วไม่ได้รับของ ลูกชายติดต่อมาปรับทุกข์ตลอดตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน ก่อนลูกเสียชีวิต มีอาการเครียดหนัก และปวดศีรษะรุนแรง กระทั่งป้าโทร. บอกว่าอาการทรุดหนักและนำตัวส่งโรงพยาบาล หมอเช็กแล้วเส้นเลือดในสมองแตก ผ่าตัดก็ไม่ได้ ถึงอย่างไรลูกชายก็ต้องเสียชีวิตเนื่องจากสมองตายไม่ทำงานแล้ว จึงให้ป้าพาน้องกลับไปเสียชีวิตที่บ้าน

          อย่างไรก็ตาม ทางเพจ ครูอินดี้ อัปเดตเพิ่มเติมว่า แม่ค้าออนไลน์ที่โกงน้อง ได้รับข้อมูลมาว่ามีเหยื่อที่โดนโกงอีกประมาณ 500 คน คาดว่าตำรวจคงจับได้เร็ว ๆ นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ครูอินดี้, ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ม.2 เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกดับ หลังซื้อมือถือเรียนออนไลน์ แต่โดนโกง อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2564 เวลา 12:28:39 15,111 อ่าน
TOP