x close

คืบคดี ผู้กำกับโจ้ ตำรวจข้องใจอยู่ปราบยาเสพติด แต่จับรถหรูได้ 410 คัน รับส่วนแบ่งอู้ฟู่


             คณะทำงานขยายผลเรื่องเส้นทางการเงิน ผู้กำกับโจ้ คาใจปมเจ้าตัวอยู่ทีมปราบยาเสพติด แต่มีชื่อโผล่จับรถหรู 410 คัน รับส่วนแบ่งอู้ฟู่ พบข้อพิรุธ ชุดจับกุมทำเอกสารเท็จหลายครั้ง

ข่าวผู้กำกับโจ้

             จากกรณี พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ซึ่งถูกจับกุมกรณีทำผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต ก่อนจะถูกสอบสวนที่มาของฐานะร่ำรวยพบว่า ในอดีตเคยเกี่ยวข้องกับการนำเข้าและจับรถผิดกฎหมายจากชายแดน จากนั้นนำส่งศุลกากรเพื่อประมูลขายนั้น

             ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 20 กันยายน 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ในฐานะคณะทำงานขยายผลเรื่องเส้นทางการเงิน และที่มาที่ไปของทรัพย์สินรวมทั้งรถหรูของ ผู้กำกับโจ้ เปิดเผยว่า จากการขยายผล พบว่า ผู้กำกับโจ้ มีรายชื่อเป็นผู้จับกุมรถหรู ตั้งแต่ปี 2553 ถึงปัจจุบัน รวม 410 คัน

ข่าวผู้กำกับโจ้
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

             ทั้งนี้ กำลังมีการตรวจสอบว่า ผู้กำกับโจ้ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุมได้อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้  ผู้กำกับโจ้เคยดำรงตำแหน่งอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งจากประสบการณ์ในการสอบสวน ยอมรับสงสัยว่าเหตุใด ผู้กำกับโจ้ ถึงสามารถจับรถหรูได้จำนวนมากขนาดนี้

ข่าวผู้กำกับโจ้
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

             ขณะเดียว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็มีชุดเฉพาะกิจตั้งขึ้นมา เช่น ชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อน ปราบปรามสินค้าผิดลิขสิทธิ์ และนำเข้ารถผิดกฎหมาย ซึ่งต้องไปตรวจสอบว่าผู้กำกับโจ้ เคยอยู่ในชุดปฏิบัติการดังกล่าวหรือไม่

             ขณะที่ สปริงนิวส์ เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นกรณีการจับกุมและยึดรถจำนวน 410 คัน พบข้อพิรุธของชุดจับกุมของผู้กำกับโจ้ได้ทำเอกสารอันเป็นเท็จ หลายกรรมหลายวาระ ทั้งนี้ ทางคณะทำงานอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารของหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวผู้กำกับโจ้
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

ข่าวผู้กำกับโจ้
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

ข่าวผู้กำกับโจ้
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, สปริงนิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบคดี ผู้กำกับโจ้ ตำรวจข้องใจอยู่ปราบยาเสพติด แต่จับรถหรูได้ 410 คัน รับส่วนแบ่งอู้ฟู่ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2564 เวลา 16:32:44 15,982 อ่าน
TOP