x close

มาอีก ! ลูกค้าสั่งข้าวขอไข่เพิ่ม แต่ไม่จ่ายเงินเพิ่ม หวังกินฟรี - พอทวงก็โกรธ..ลดดาวซะงั้น

        เผยอีกพฤติกรรมลูกค้าตีเนียนหวังกินฟรี กดสั่งข้าวออนไลน์จะเพิ่มไข่ดาว แต่ไม่กดแอดเมนู พอถูกร้านโทร. คิดเงินเพิ่ม ก็กดลดดาว แบบนี้ก็มีด้วย

สั่งข้าวออนไลน์

        มีออกมาให้เห็นถี่ขึ้นเรื่อย ๆ กับดราม่าการสั่งอาหารออนไลน์ อย่างก่อนหน้านี้กรณีลูกค้าลดดาวร้านส้มตำถามเหลือ 1 ดาว สืบเนื่องจากเหตุผลว่าร้านใส่พริกให้ไม่ครบ เพราะสั่งไป 1,000 เม็ด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

        อ่านข่าว : ลูกค้าสั่งตำถาด ขอพริก 1,000 เม็ด แม่ค้าจัดให้ สุดท้ายโดนรีวิว 1 ดาว เหตุผลสุดปวดตับ

       สั่งข้าวออนไลน์

        ล่าสุด (21 กันยายน 2564) พบกรณีคล้าย ๆ กันอีกเมื่อทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของลูกค้าคนหนึ่งโดยระบุว่า ลูกค้าแปลก ๆ มีเยอะจริง ๆ นะ พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่ลูกค้าสั่งอาหารตามสั่ง จะกินไข่ดาวเพิ่มแต่ไม่จ่ายเงินเพิ่ม แต่เสริมลงมาในข้อความที่ฝากถึงผู้ขาย ไม่ได้กดแอดเข้าในเมนูที่ร้านให้ใส่เพิ่มได้

สั่งข้าวออนไลน์

        ทั้งนี้ ลูกค้ารายนี้ได้มีการสั่งอาหารเป็นเมนูกะเพราหมูสับ ในราคาพิเศษเพิ่มข้าวเพิ่มกับ 65 บาท และได้เขียนข้อความเพิ่มเติมว่า ให้ใส่ใบกะเพราแค่ 2 ใบพอ และสั่งเพิ่มไข่ดาวอีก 3 ฟอง โดยที่ไม่ได้เป็นการกดแอดเมนูเพิ่ม ทำให้ค่าอาหารถูกคิดแค่ค่าข้าวเท่านั้น แต่ไม่คิดค่าไข่ 3 ฟองที่เพิ่มเข้ามา

        ทั้งนี้ ทางเจ้าของทวีตระบุว่า เหตุการณ์แบบนี้แปลกจริง ๆ ขอไข่เพิ่ม 3 ฟอง แต่จะเอาราคาปกติ พอทำให้แล้วโทร. ไปขอคิดเงินเพิ่ม กลับไม่พอใจกดลดดาวร้านเสียอย่างนั้น


        งานนี้ได้มีคนเข้ามาถามว่า แพลตฟอร์มสั่งอาหาร ถ้าเจอแบบนี้แล้วจะสามารถช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าได้อย่างไร เพราะการสั่งไข่ดาวเพิ่มแต่ไม่กดในแอดเมนูนั้น ไม่ยุติธรรมกับคนขายจริง หรือบางคนสั่งอาหารแบบเป็นกับข้าว ซึ่งจะแพงกว่าแบบราดข้าว แต่หมายเหตุมาว่าขอข้าวด้วย เมื่อไม่ให้ข้าวไปก็กดให้คะแนนร้าน 1 ดาว

สั่งข้าวออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาอีก ! ลูกค้าสั่งข้าวขอไข่เพิ่ม แต่ไม่จ่ายเงินเพิ่ม หวังกินฟรี - พอทวงก็โกรธ..ลดดาวซะงั้น โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2564 เวลา 10:54:47 24,789 อ่าน
TOP