x close

คลิปโชว์สกิลเหวี่ยงถังแก๊ส โยนแม่นอย่างเซียน เหมือนจะเจ๋ง แต่ความจริงอันตรายสุด ๆ


          คลิปพนักงานโชว์สกิลเหวี่ยงถังแก๊สขึ้นรถ ถังตีลังกา 1 ตลบ ลอยตกลงล็อกพอดีเป๊ะ ชาวเน็ตชื่นชมความเซียน ล่าสุด สำนักงานพลังงาน ออกโรงเตือนแล้ว อันตรายมาก อย่าหาทำ !

ถังแก๊ส
ภาพจาก TikTok fluk3064

          จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งมีการแชร์คลิปพนักงานร้านแก๊สที่กำลังขนถังแก๊สขึ้นรถบรรทุก ซึ่งไม่ใช่การยกหรือการกลิ้งถังไปกับพื้น แต่เป็นการโชว์พละกำลังและความสามารถด้วยการโยนถังแก๊สขึ้นรถ โดยแต่ละถังจะถูกเหวี่ยงให้ตีลังกา 1 ตลบ ก่อนจะวางซ้อนถังอื่น ๆ เรียงเข้าล็อกอย่างเป็นระเบียบ

          ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก บ้างก็ระบุว่าคนโยนแข็งแรงมาก ๆ เพราะถ้ามีแก๊สอยู่ในถังคือหนักมาก ซึ่งก็มีคนเข้ามาให้ข้อมูลว่าทุกถังบรรจุแก๊สเต็มแน่นอน สังเกตได้จากจุกสีแดงตรงหัวถังแก๊ส บ้างก็ว่ าทึ่งกว่าการโยนคือความแม่น เพราะโยนลงล็อกพอดีเป๊ะ เป็นความสามารถที่ไม่ธรรมดา แต่ควรเปลี่ยนจากถังแก๊สเป็นอย่างอื่น

ถังแก๊ส
ภาพจาก TikTok fluk3064

          ขณะที่ส่วนใหญ่ ตำหนิพนักงานที่โยนถังแก๊ส เพราะนี่ไม่ใช่การโชว์สกิลการเหวี่ยงถัง แต่เป็นการกระทำที่อันตรายมาก ไม่ควรเล่นกับแก๊ส ถึงจะเซียนแค่ไหนก็ตาม หากเกิดการรั่วไหลแล้วไปส่งให้ผู้ใช้ อาจเป็นอันตรายได้ และหากจุกหรือวาล์วชำรุดก็อาจเกิดระเบิดขึ้นได้

ถังแก๊ส
ภาพจาก TikTok fluk3064

          ล่าสุด วันที่ 21 กันยายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางเกยูร ช่ออัญชัน เจ้าหน้าที่พนักงาน จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า จากคลิปดังกล่าวเป็นถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม ไม่ปลอดภัยอย่างมาก แม้ว่าถังจะทำด้วยเหล็กและมีหูป้องกันหัววาล์ว แต่ตามกฎหมายกระทรวงพลังงาน มีข้อกำหนดว่าห้ามโยน เหวี่ยง หรือกระแทกถังแก๊ส ให้ใช้การกลิ้งเท่านั้นในการขนส่งหรือเคลื่อนย้าย

          หากตัวถังมีการรั่วซึมจากการกระแทก หรือสถานที่นั้นเป็นโรงบรรจุแก๊ส ซึ่งจะทำให้บริเวณนั้นมีแก๊สอยู่แล้ว หรือเกิดการเสียดสีของถังแก๊สจนเกิดประกายไฟก็อาจระเบิดได้ โดยเบื้องต้นได้มีการว่ากล่าวตักเตือนไปยังโรงบรรจุแก๊สที่เกิดเหตุแล้ว และจะดำเนินการควบคุมให้ผู้ประกอบการกระทำตามกฎหมายและข้อกำหนดที่ปลอดภัยต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปโชว์สกิลเหวี่ยงถังแก๊ส โยนแม่นอย่างเซียน เหมือนจะเจ๋ง แต่ความจริงอันตรายสุด ๆ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2564 เวลา 12:05:24 8,087 อ่าน
TOP